+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin trùm phát xít Hitler vẫn sống sót, chạy sang Nam Mỹ sau Thế chiến thứ II

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trùm phát xít Adolf Hitler được cho là đã giả vờ chết, trong khi cố gắng chuyển đổi cơ thể to gấp đôi trong những ngày cuối của Thế chiến thứ II để trốn sang Argentina.

    Trùm phát xít Adolf Hitler được cho là đã giả vờ chết, trong khi cố gắng chuyển đổi cơ thể to gấp đôi trong những ngày cuối của Thế chiến thứ II để trốn sang Argentina.

    Adolf Hitler bị nghi ngờ còn sống sau Thế chiến thứ II. Ảnh: Getty 

    Các tài liệu được Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) giải mật đã tiết lộ những nỗ lực của Mỹ trong việc làm rõ tin đồn rằng Hitler bằng cách nào đó đã xoay sở để sống sót trong Thế chiến II.

    Trước đây, có những lý thuyết kỳ lạ gửi đến FBI cho rằng Hitler đã từng đến Brazil và ở trong khách sạn với vợ là Eva Braun tại thị trấn Casino.

    Tài liệu tiếp theo tiết lộ cuộc thăm dò kéo dài vào những năm 1950, với báo cáo còn kỳ quặc hơn thế gửi tới Giám đốc FBI là  J. Edgar Hoover.

    Các đặc vụ FBI đã phỏng vấn một người đàn ông tuyên bố Hitler đã chạy trốn với thân hình gấp đôi ngay trước khi Thế chiến thứ II kết thúc. Người này khẳng định nhà lãnh đạo Đức Quốc xã đã trốn khỏi Đức trong những ngày cuối cùng và đến Nam Mỹ.

    Phác thảo ngoại hình của Hitler sau khi chạy đến Nam Mĩ. Ảnh: OSS

    Các đặc vụ FBI sau đó đã biên soạn một tài liệu gửi cho ông Hoover, tiết lộ thông tin về câu chuyện mà người đàn ông sống ở Dayton, Ohio kể. Người này kiên quyết đã nhìn thấy Adolf Hitler vào đầu những năm 50 ở Buenos Aries. Ông cho rằng Hitler chạy trốn đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ để khiến mình trông trẻ hơn rất nhiều.

    Hoover chuyển báo cáo cho giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) theo tiêu đề thư trong các tài liệu được phân loại.

    Việc trao đổi thêm cho thấy CIA đã yêu cầu đối tượng tiếp nhận thẩm vấn vào ngày 17/2.

    Nhiều tin đồn cho rằng Hitler đã chạy đến Brazil hoặc Argentina. Ảnh: Getty

    Tuy nhiên, các tập tin được xử lý lại vào ngày 20/4 cho thấy người này bất ngờ tuyên bố rằng đã không nộp báo cáo cho FBI.

    Tài liệu viết: Đối tượng bị tai nạn ô tô ở thành phố Oklahoma và bị chấn thương đầu nghiêm trọng. Vì vụ tai nạn đã xảy ra những cơn hôn mê tinh thần khiến ông ta không biết mình đã làm gì hay đã nói những gì.

    Thậm chí, một thông tin khác lại cho rằng Hitler đã đến Argentina với khoảng 50 người khác, bao gồm cả vợ ông, con chó của ông và một bác sĩ cá nhân trên chiếc thuyền U-boat. Thậm chí, chuyến đào tẩu còn được đánh giá như là một phần của thỏa thuận được sắp xếp trước với các quan chức Argentina.

    Hitler dường như đã cạo ria mép của và bị hen suyễn, lở loét vào thời điểm đó nhưng nhanh chóng được đưa đến một trang trại tư nhân. Theo đó, rất có thể ông trùm phe phát xít đã sống thêm 30 năm sau chiến tranh.

    Hình ảnh được coi là bằng chứng cho cái chết của Hitler hồi năm 1945. Ảnh: Getty

    Không rõ chuyện gì đã xảy ra sau đó, nhưng cũng không ai có bằng chứng xác thực hay và khẳng định được thông tin Hitler đã được phát hiện còn sống ở Nam Mỹ.

    Tuy nhiên, các tài liệu của FBI cung cấp một cái nhìn sâu sắc hơn về nỗi sợ hãi rất thực về việc có vẻ Hitler đã sống sót sau Thế chiến thứ II 2.

    Những người theo thuyết âm mưu thường tuyên bố Hitler vẫn sống do hoàn cảnh kỳ quái của cái chết của ông: Tự tử bằng cách bắn một viên đạn vào đầu.

    Song, trong một tuyên bố mới đây, các nhà sử học đã khẳng định Hitler đã qua đời từ năm 1945.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Star, Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-trum-phat-xit-hitler-van-song-sot-chay-sang-nam-my-sau-the-chien-thu-ii-a277749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan