+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin xuất hiện người phụ nữ bắt cóc trẻ em ở Phú Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an xã Hàm Ninh (Phú Quốc) khẳng định, không có chuyện đơn vị đang tạm giữ một phụ nữ có hành vi bắt cóc trẻ em.

    Công an xã Hàm Ninh (Phú Quốc) khẳng định, không có chuyện đơn vị đang tạm giữ một phụ nữ có hành vi bắt cóc trẻ em.

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời đại úy Trần Quốc Châu, Trưởng Công an xã Hàm Ninh (Phú Quốc, Kiên Giang), ngày 14/4, đơn vị đã làm rõ nghi án "bắt cóc trẻ em" do người dân báo tin. Những người liên quan đã được công an cho về nhà vì họ không có hành vi trái pháp luật.

    Theo đại úy Châu, sáng cùng ngày, người dân ấp Bãi Vòng báo tin có vợ chồng ngoài 50 tuổi đi cùng hai người có biểu hiện nghi vấn. Bốn người đi hai xe máy, mang theo túi xách đến gần bến tàu cao tốc.

    "Khi công an ấp đến nơi thì những người này bỏ chạy. Công an đuổi theo và mời người nghi vấn về xã làm việc thì xác định được nơi cư trú của họ tại khu 3, thị trấn An Thới. Đó là đôi vợ chồng và hai người con, họ đi làm ăn chứ không phải bắt cóc trẻ em", vị trưởng công an xã nói.

    Tin đồn trẻ em bị bắt cóc xuất hiện trên Facebook. Ảnh chụp màn hình

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, trong sáng 14/4, trên trang Facebook cá nhân một người ở Phú Quốc có đăng tải thông tin công an xã Hàm Ninh vừa bắt được một phụ nữ nghi bắt cóc và đưa về trụ sở UBND xã tạm giữ.

    Thông tin nhanh chóng được chia sẻ và nhiều người dân bình luận với tâm trạng hoang mang lo lắng không biết thật giả ra sao, đặc biệt là những người có con nhỏ.

    Ông Đỗ Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Hàm Ninh, khẳng định thông tin trên mạng xã hội là tin đồn thất thiệt khiến người dân hoang mang.

    Được biết, thời gian qua Phú Quốc còn rộ lên nhiều tin đồn trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương như: tin đồn hải sản Phú Quốc nhiễm độc, không cấp nước sinh hoạt vào những ngày nghỉ lễ làm du khách đến Phú Quốc hoang mang...

    Theo khoản 2 Điều 9 Nghị định 28/2009/NĐ-CP và điểm b khoản 5 Điều 6 Nghị định 63/2007/NĐ-CP, hành vi “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” có thể bị phạt tiền 10-20 triệu đồng.

    Theo Điều 37 Bộ luật dân sự, danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ. Vì vậy, người nào tung tin đồn thất thiệt xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của một tổ chức, cá nhân cụ thể thì tổ chức, cá nhân đó có quyền khởi kiện ra tòa để yêu cầu người tung tin đồn phải xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-xuat-hien-nguoi-phu-nu-bat-coc-tre-em-o-phu-quoc-a187335.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan