+Aa-
    Zalo

    Thực hư vụ CSGT cầm dùi cui đánh người gây xôn xao dư luận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nguyên nhân ban đầu, theo một số người dân, là do người ngồi sau xe của nạn nhân không đội mũ bảo hiểm, nên bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, sau đó đánh T..

    (ĐSPL) - Đang chạy xe gắn máy từ huyện Xuân Lộc về nhà người quen tại huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai), khi vừa qua đoạn đường tỉnh lộ 767, tại thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu), Nguyễn Văn T. bị tổ tuần tra CSGT huyện Vĩnh Cửu ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra (người ngồi sau xe T. không đội mũ bảo hiểm). T. giảm ga định dừng xe nhưng do phanh không ăn nên xe chạy qua trước mặt CSGT một đoạn rồi mới đứng lại. Theo như người dân cho biết, lúc này một vị CSGT bước ra với vẻ mặt khó chịu, dùng dùi cui đánh vào người T., khiến nạn nhân ngất xỉu.

    Gia đình nạn nhân: CSGT đánh người...

    Nhận được tin báo, chiều 24/11, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc. Một số người dân chứng kiến cho hay nạn nhân là Nguyễn Văn T., SN 1993, ngụ xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Nguyên nhân ban đầu, theo một số người dân, là do người ngồi sau xe của nạn nhân không đội mũ bảo hiểm, nên bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, sau đó đánh T..

    Theo thông tin từ gia đình anh T. kể lại thì vào khoảng 9h sáng 23/11, anh T. cùng em trai là Nguyễn Văn Th. (19 tuổi) có hẹn về nhà người quen tại huyện Vĩnh Cửu chơi. Trong lúc đi đường, cho rằng đường quê vắng người nên Th. không đội mũ bảo hiểm. Khi tới tỉnh lộ 767 tại thị trấn Vĩnh An, cách nhà người quen còn hơn 1km, cả hai bị tổ CSGT thuộc đội CSGT huyện Vĩnh Cửu ra hiệu lệnh dừng xe. Vì phanh không ăn nên xe của T. chạy qua tổ CSGT một quãng thì mới dừng lại. Lúc này, một vị CSGT bước ra, vẻ hậm hực, không nói năng gì, vung chiếc dùi cui đang cầm trên đập thẳng vào người anh T..

    (bgiay)Thực hư Vụ CSGT cầm dùi cui đánh người tham gia giao thông

    Nạn nhân Nguyễn Văn T. bị ngất ngay trước mặt tổ CSGT. (ảnh người dân cung cấp).

    Được biết, vị CSGT trên là Đại úy Lê Phú Khương, hiện đang công tác tại đội CSGT huyện Vĩnh Cửu. Sau khi đánh T. xong, vị Đại úy này tiếp tục quay sang chỗ đồng nghiệp làm việc bình thường. Còn anh T. bị đánh nằm ngất xỉu tại chỗ. Do ở ngay trung tâm thị trấn, thấy cảnh một nam thanh niên nằm ngất trước mặt CSGT, nhiều người dân đi qua thấy lạ đã đứng vây quanh hiện trường khiến một phần đoạn đường tỉnh lộ 767 hướng ra Quốc lộ 1A bị tắc nghẽn nhiều giờ.

    Anh Bùi Quang P., một người hay chạy xe ôm trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu kể lại khi chứng kiến vụ việc: "Lúc đó là 9h sáng, tôi vào chợ Vĩnh An đón khách, rồi đi ra được một đoạn đường thì thấy một nam thanh niên mặc áo sơ mi màu đen bị CSGT gọi lại. Tôi thấy khi công an vừa thổi còi thì thanh niên kia dừng xe, nhưng không hiểu thế nào mà để xe chạy qua mặt CSGT mới dừng lại. Lúc này một CSGT bước ra nói "gọi lại mà còn chạy hả". Thế rồi anh ta cầm chiếc dùi cui trên tay đánh vào người thanh niên kia. Chứng kiến vụ việc, tôi thấy rất bức xúc nhưng không biết làm sao. Sau đó, nhiều người biết chuyện tụ tập lại để phản đối rồi đưa thanh niên đó đến bệnh viện".

    Nhiều người dân đi qua thấy lạ đứng vây quanh hiện trường.

    Công an huyện: Chưa thể khẳng định có đánh người

    Không chỉ có những người đi đường, mà toàn bộ tiểu thương buôn bán tại chợ Vĩnh An lúc bấy giờ ai cũng bức xúc khi chứng kiến việc một nam thanh niên đi đường bị CSGT đánh như vậy. Chị Hoàng Thị D., chủ quán tạp hóa gần đó cho biết: "Hôm đó, tôi đang bán hàng cho khách thì thấy có hai nam thanh niên đi trên một chiếc xe máy bị CSGT gọi lại, có lẽ vì người sau xe không đội mũ bảo hiểm. Không hiểu trong lúc kiểm tra như thế nào mà nam thanh niên này nằm bất động tại chỗ như vậy".

    Xem video:

    Đồng Nai: Dân tố CSGT đánh bị thương

    Ông Nguyễn Văn Tới, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Cửu cho biết: "Khi được đưa tới bệnh viện, nạn nhân vẫn bất tỉnh. Trong lúc điều trị, các bác sỹ phát hiện trên người nạn nhân có vết đánh do một vật cứng gây ra ở lưng. Vết thương khá nguy hiểm. Đến trưa cùng ngày, nạn nhân đã tỉnh lại và nói chuyện được. Nhưng tới 13h chiều, nạn nhân lại rơi vào tình trạng hôn mê. Nhận thấy vết thương có phần nguy hiểm, chúng tôi đã chuyển toàn bộ hồ sơ và đưa nạn nhân lên Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) để điều trị".

    Bác sỹ Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho hay: "Khi tiếp nhận nạn nhân, chúng tôi thấy nạn nhân T. hôn mê bất tỉnh. Sau thời gian điều trị, chúng tôi thấy vết thương trên người anh T. khá nguy hiểm, may mà được đưa đi bệnh viện kịp thời. Vào thời điểm này, chúng tôi không thể cho bất cứ ai tiếp xúc với nạn nhân, ngoại trừ người thân chăm sóc".

    Liên quan tới việc CSGT bị tố đánh người tham gia giao thông đến mức phải nhập viện cấp cứu, ông Huỳnh Văn Tây, đại diện Công an huyện Vĩnh Cửu cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, Công an huyện Vĩnh Cửu đã trực tiếp xuống hiện trường để lấy lời khai của những người có liên quan. Theo những gì chúng tôi tìm hiểu, nạn nhân T. có một vết thương trên người. Tuy nhiên, vẫn chưa thể khẳng định đây là vết thương do Đại úy Lê Phú Khương gây ra. Vì thế, Công an huyện Vĩnh Cửu vẫn đang tiếp tục điều tra để tìm hiểu rõ nguyên nhân vết thương trên người anh T. là do đâu".

    Có thể khởi tố hình sự?

    Trao đổi với PV, luật gia Trần Đình Dũng, Trung tâm Tư vấn pháp luật phía Nam (Hội Luật gia Việt Nam) cho biết: "Nếu đúng như sự việc, thì một cán bộ công an không có quyền được đánh, đập, hay dọa nạt người vi phạm, cho dù người đó có lỗi hay không. Nếu Cơ quan điều tra làm rõ vết thương trên người anh T. là do chiến sỹ CSGT gây ra thì có thể khởi tố hình sự vụ án cố ý gây thương tích để xử lý chiến sỹ CSGT đó theo quy định của pháp luật".

    Đức Vượng
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-vu-csgt-cam-dui-cui-danh-nguoi-gay-xon-xao-du-luan-a71174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan