+Aa-
    Zalo

    Thuốc đặt phụ khoa loại nào tốt và an toàn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thuốc đặt phụ khoa loại nào tốt và an toàn nhất? là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm và tìm kiếm trên mạng xã hội trong thời gian gần đây.

    Thuốc đặt phụ khoa loại nào tốt và an toàn nhất? là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm và tìm kiếm trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Bởi trên thực tế hiện nay, khi mắc phải bệnh phụ khoa, rất nhiều chị em phụ nữ thường có tâm lý ngại không muốn đến các cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị nên đã tìm hiểu các loại thuốc đặt để tự điều trị tại nhà. Những thông tin chia sẻ của các chuyên gia Phụ sản qua bài viết dưới đây sẽ giúp cho chị em phụ nữ có lời giải đáp cho vấn đề này. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu nhé. 

    Thuốc đặt phụ khoa loại nào tốt và an toàn nhất? 

    Các chuyên gia phụ sản của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cho biết: Thực tế, hiện nay có rất nhiều loại thuốc đặt phụ khoa như: 

    • Thuốc đặt phụ khoa Canesten: Đây là loại thuốc đặt có tác dụng điều trị bệnh viêm âm đạo do nấm Candida hoặc bội nhiễm bởi các vi khuẩn nhạy cảm với Clotrimazole.

    • Thuốc đặt âm đạo Mycogynax: Đây cũng là thuốc đặt phụ khoa nằm trong top những loại thuốc đặt tốt nhất, có tác dụng điều trị viêm âm đạo do nhiễm nấm, đặc biệt là nấm Candida Albicans, Trichomonas, Gardnerella Vaginalis, hoặc nhiễm đồng thời Trichomonas và nấm men.

    • Thuốc đặt phụ khoa Sadetab: Trị viêm nhiễm âm đạo tại chỗ, đặc biệt là viêm âm đạo do nấm.

    • Thuốc đặt Neo Tergynan: Dược sử dụng cho những trường bị nhiễm nấm Cadida, nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng hoặc nhiễm nhiều mầm bệnh cùng lúc.

    • Thuốc đặt Fluomizin: Loại thuốc đặt này có tác dụng điều trị viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas, nấm âm đạo Candida, nhiễm khuẩn hỗn hợp tại âm đạo.

    Trên đây là tên các loại thuốc đặt dùng để điều trị bệnh phụ khoa. Tuy nhiên việc sử dụng các loại thuốc đặt phụ khoa này như thế nào? liều lượng ra sao? Thì cần có sự chỉ định của các bác sỹ chuyên khoa sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, tùy vào từng nguyên nhân, mức độ cũng như thể trạng của người bệnh mà các bác sỹ sẽ có những chỉ định phù hợp.

    Bên cạnh đó, các loại thuốc đặt trên chỉ có tác dụng giảm triệu chứng viêm nhiễm bên ngoài chứ không điều trị được bệnh tận gốc. Đối với các trường hợp viêm phụ khoa mãn tính thì các tác nhân gây bệnh có khả năng nhờn thuốc cao, gây tái phát bệnh trở lại.

    Do đó, ngay khi có nghi ngờ mắc bệnh phụ khoa, thay vì lo lắng tìm thuốc đặt phụ khoa nào tốt nhất, thì bạn cần chủ động đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sỹ thăm khám, tư vấn và chỉ định phương pháp cũng như các loại thuốc đặt phù hợp và hiệu quả nhất. 

    Nữ giới tuyệt đối không được tự ý mua các loại thuốc đăt, thuốc bôi hoặc áp dụng các bài thuốc dân gian khi chưa có sự thăm khám của bác sĩ chuyên khoa vì việc làm này không những khiến bệnh không khỏi mà còn nặng thêm, tốn kém chi phí và thời gian chữa trị.

    Cách điều trị bệnh phụ khoa dứt điểm và an toàn

    Khi bị bệnh phụ khoa, việc quan trọng và cần thiết nhất là bạn cần tìm đến các  phòng khám phụ khoa nào đảm bảo về uy tín, chất lượng chuyên môn, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến... 

    • Tại đây, sau khi thăm khám, tùy theo nguyên nhân và tình trạng bệnh cụ thể của từng người mà các bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị ngoại khoa, nội khoa, kết hợp thuốc đặt phụ khoa loại nào tốt nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho người bệnh. 

    • Bên cạnh đó, để tăng cường hiệu quả điều trị, người bệnh sẽ được sử dụng kèm theo thuốc Đông y giúp nâng cao hiệu quả điều trị, cân bằng nội tiết tố, hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây y, điều hòa kinh nguyệt, giúp cơ thể nhanh hồi phục sau điều trị.

    Ngoài ra, để quá trình điều trị bệnh hiệu quả cao nhất, người bệnh cũng lưu ý: 

    - Tuân thủ đúng liệu trình điều trị, uống đúng thuốc, đúng liều.

    - Luôn giữ cho vùng kín sạch sẽ, khô thoáng, không mặc quần áo, đồ lót quá chật. 

    - Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, hạn chế đồ cay nóng, tăng cường bổ sung chất xơ, uống nhiều nước, không sử dụng chất kích thích (rươu, bia,…).

    - Không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị cũng như trong quá trình đặt thuốc phụ khoa.

    - Tái khám theo đúng lịch hẹn để đảm vảo việc điều trị bệnh được triệt để. 

    Trên đây là toàn bộ thông tin nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề thuốc đặt phụ khoa loại nào tốt nhất. Nếu vẫn còn băn khoăn thắc mắc liên quan đến vấn đề sức khỏe sinh sản khác? Mời bạn chat trực tuyến “tại đây” hoặc gọi đến Hotline: 03.59.56.52.52 – Website:Chuaphukhoa.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuoc-dat-phu-khoa-loai-nao-tot-va-an-toan-a290352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan