+Aa-
    Zalo

    Thương lái Trung Quốc về tận vườn mua chuối, trả giá cao gấp chục lần năm ngoái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá chuối được thương lái thu mua tại vườn đang ở mức 17.000-18.000 đồng/kg; cao gấp chục lần so với giá 1.000-2.000 đồng/kg vụ chuối năm 2017.

    Giá chuối được thương lái thu mua tại vườn đang ở mức 17.000-18.000 đồng/kg; cao gấp chục lần so với giá 1.000-2.000 đồng/kg vụ chuối năm 2017. 

    Đúng vụ này năm trước, nông dân xã Thanh Bình (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) khóc ròng bỏ chuối cho bò ăn vì thương lái ngưng mua xuất sang Trung Quốc. Năm nay, giá nông sản này đang tăng đột biến. Người dân nơi đây hiện đang ồ ạt thu hoạch chuối già hương để bán cho thương lái xuất sang Trung Quốc.

    Xã Thanh Bình là địa phương có diện tích chuối già hương lớn nhất của Đồng Nai, nơi đây đang bắt đầu vào mùa thu hoạch rầm rộ.  Giá chuối tại vườn đang ở mức 17.000-18.000 đồng/kg. Đây là mức cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây.

    Xã Thanh Bình đang bắt đầu vào mùa thu hoạch chuối rầm rộ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo ông Nguyễn Tấn Cường - Phó chủ tịch UBND xã Thanh Bình, giá chuối tăng cao là do thương lái tăng cường thu mua để mang sang Trung Quốc. Hơn nữa, người dân rút kinh nghiệm năm trước, không xuống giống cùng lúc nên thời điểm thu hoạch khác nhau, nguồn cung cho thị trường giãn đều.

    Một chủ vựa thu mua chuối ở ấp Tân Thành (xã Thanh Bình) cho biết, thương lái về bao tiêu cả vườn của nông dân nên bà không mua được chuối già hương để bán.

    Trước đó, nhiều nông dân ở huyện Trảng Bom lo chuối sẽ giảm giá khi vào chính vụ như năm trước nên đã bán trước cả cây cho thương lái. Bây giờ chuối được giá, họ than tiếc. Điển hình như trường hợp của anh Nguyễn Văn Ngọ. Anh cho biết, mỗi ha chuối anh trồng 2.300 gốc và với giá bán hiện nay, gia đình anh có thể thu về trên 700 triệu đồng. Năm tháng trước, lo sợ mất giá nên anh đã bán cả vườn để cầm chắc 200 triệu đồng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-lai-trung-quoc-ve-tan-vuon-mua-chuoi-tra-gia-cao-gap-chuc-lan-nam-ngoai-a222106.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan