+Aa-
    Zalo

    Thương tâm bé gái 9 tuổi tử vong vì bị dị ứng sau khi ăn kem

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 19/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 19/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé gái 9 tuổi tử vong vì bị dị ứng sau khi ăn kem

    Bé gái tử vong sau khi ăn kem - Ảnh: The Sun 

    Bé gái Habiba Chishti (9 tuổi) đã cùng gia đình đến khu nghỉ mát thượng lưu bên bờ biển Mijas (Anh) để tận hưởng kỳ nghỉ. Tuy nhiên, bé gái đã bị tử vong trong chính kỳ nghỉ này vì bị dị ứng.

    Các điều tra viên cho biết Habiba đã được đưa đến một bệnh viện ở Malaga, nhưng các bác sĩ đã không thể cứu cô bé.

    Khám nghiệm tử thi cho thấy, cô bé đã bị phản ứng dị ứng nghiêm trọng với các thành phần của một loại nước sốt kem.

    Theo người thân kể lại, cô bé đã ăn một cây kem từ trung tâm mua sắm gần khu nghỉ mát. Habiba bị dị ứng hạt và gia đình luôn rất cẩn thận với đồ ăn của cô bé.

    Một người anh họ của cô bé cho biết, cô bé không bị phản ứng với các sản phẩm từ kem và sữa vì bé vẫn sử dụng chúng. Gia đình Habiba nghi ngờ trong cây kem của bé ăn có chứa hạt gây dị ứng cho bé. Họ đã đến nơi bán kem để hỏi có hạt nào không và câu trả lời là "không có".

    Trường hợp của bé gái 9 tuổi là trường hợp đáng tiếc xảy ra khi ăn kem vì có thể bé dị ứng thành phần trong kem.

    Ngã tại trường, bé 11 tuổi bị bút chì đâm ngang cổ phải nhập viện khẩn cấp

    Mảnh bút chì đâm xuyên ngang cổ bé gái 11 tuổi - Ảnh: The Sun

    Bệnh viện Trẻ em Toronto (Canada) vừa cấp cứu cho một trường hợp bé gái 11 tuổi bị chấn thương do đầu bút chì đâm xuyên cổ.

    Gia đình cho biết, tai nạn xảy ra tại trường học, khi đang chơi đùa cùng các bạn thì bé gái bất ngờ bị ngã, khiến đầu chiếc bút chì đâm ngang cổ trái.

    Ngay lập tức, bé gái được đưa đến Trung tâm y tế địa phương, nhưng do tình trạng quá nặng, bệnh nhi tiếp tục được chuyển lên bệnh viện Trẻ em Toronto.

    Kết quả phim chụp CT cho thấy, bệnh nhi có vết thương vùng cổ, dị vật là chiếc đầu bút chì gãy, đâm sâu vào cổ trái, chèn ngang động mạch, làm cản trở máu lưu thông lên não.

    Để điều trị, bệnh nhi được chỉ định sử dụng thuốc làm loãng máu, kháng sinh và phẫu thuật khẩn cấp. Rất may, ca phẫu thuật thành công, vết thương được xử lý, mảnh bút chì gãy được lấy ra an toàn, tình trạng bệnh nhân ổn định.

    Kinh hoàng người đàn ông nuốt 116 chiếc đinh nhọn vào bụng

    Lần lượt 116 chiếc đinh được bác sĩ rút ra khỏi ruột bệnh nhân - Ảnh: Dailymail

    Ông Bhola Shankar, 43 tuổi, đến từ Bundi ở bang Rajasthan, Ấn Độ đã may mắn sống sót sau khi nuốt ngấu nghiến 116 chiếc đinh nhọn có chiều dài hơn 5cm mà không hề bị thủng ruột.

    Ông Bhola được chuyển đến bệnh viện cấp cứu do đau bụng. Bác sĩ chụp X-quang phát hiện trong ruột có rất nhiều dị vật là tròn dài sắc nhọn.

    Trong lúc chờ phẫu thuật, người đàn ông này cũng tiếp tục ăn dây điện và nhiều vật kim loại sắc nhọn khác ngay tại bệnh viện.

    Bác sĩ xác đinh, bệnh nhân bị tâm thần phân liệt nên không kiểm soát được hành vi. Em trai bệnh nhân cho biết, ông Bhola đã được điều trị bằng thuốc tâm thần suốt hơn 20 năm qua, nhưng tình trạng không cải thiện.

    Trong lúc phẫu thuật, các bác sĩ đã quay lại cảnh gắp từng chiếc đinh trong ruột bệnh nhân. Dù ca phẫu thuật kéo dài song sau mổ, bệnh nhân hồi phục rất tốt.

    “Rất ngạc nhiên khi hơn 100 chiếc đinh không đâm thủng ruột hay nội tạng. Nếu có, có thể bệnh nhân đã tử vong”, bác sĩ Anil Saini, thành viên nhóm phẫu thuật cho hay.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-tam-be-gai-9-tuoi-tu-vong-vi-bi-di-ung-sau-khi-an-kem-a276011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan