+Aa-
    Zalo

    Thường xuyên tiêm filler trẻ hóa khuôn mặt, cô gái phải nhập viện trong tình trạng mưng mủ

    (ĐS&PL) - Trung tâm Phẫu thuật Sọ mặt và Tạo hình, Bệnh viện Trung ương quân đội 108 cho biết, mới đây đơn vị tiếp nhận một người phụ nữ áp xe má sau tiêm filler để trẻ hóa khuôn mặt.

    Vietnamnet đưa tin, cô gái ở Quảng Ninh, làm nghề vũ công, thường xuyên tiêm filler để trẻ hóa gương mặt, tần suất vài tháng hoặc mỗi năm một lần tiêm mới hoặc "tiêm dặm". Mọi vị trí trên mặt như thái dương, trán, cằm, mũi, môi, má... đều đã được tiêm chất làm đầy.

    Gần đây nhất, sau 10 ngày "tiêm dặm" filler ở má, chị thấy khối tiêm sưng to dần, nóng, đỏ, đau, đến khi khối mềm, chảy, tiết dịch lõng bõng, chị mới đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) khám. 

    thuong xuyen tiem filler tre hoa khuon mat co gai tre nhap vien trong tinh trang mung mu 1
    Bác sĩ tiến hành phẫu thuật chích rạch áp xe, nhiều dịch mủ chứa chất làm đầy được nạo bỏ, lấy ra; sau đó khâu đóng hoặc tái tạo. Ảnh: VTC News.

    Tại đây bệnh nhân được chẩn đoán bị áp xe má, nhiễm trùng. Các bác sĩ sau đó đã phẫu thuật chích rạch áp xe, nhiều dịch mủ chứa chất làm đầy được nạo bỏ, lấy ra; sau đó khâu đóng hoặc tái tạo. Bệnh nhân cũng được hỗ trợ tâm lý. Quá trình điều trị kéo dài 2 tuần, bệnh nhân vừa được ra viện đầu tuần. Tuy nhiên, theo bác sĩ Lan, bệnh nhân vẫn có thể có di chứng thể chất hoặc tinh thần.

    Tiêm filler là một trong những thủ thuật được thực hiện phổ biến nhất trong da liễu thẩm mỹ do khả năng lấy lại vẻ ngoài trẻ trung mà không cần đến phẫu thuật. Hơn nữa, việc thực hiện tại phòng khám dễ dàng không cần gây mê, gây tê, thời gian nghỉ dưỡng tối thiểu và được cho là an toàn với cơ thể.

    Tuy nhiên cần có 2 yếu tố để phòng biến chứng là chất lượng filler và người thực hiện có chuyên môn. Theo đó, filler phải đảm bảo chất lượng được chứng nhận bởi FDA. Người thực hiện tiêm filler cần hiểu rõ cấu trúc giải phẫu, có kiến thức, phát hiện và xử trí biến chứng để đảm bảo mang lại kết quả thẩm mỹ an toàn tối ưu.

    VTC News dẫn lời khuyến cáo của bác sĩ Lan: "Trên thực tế cùng với sự gia tăng số lượng thủ thuật tiêm filler là sự gia tăng ca biến chứng xảy ra. Filler vẫn là chất lạ đối với cơ thể, nếu bị lợi dụng hoặc thực hiện bởi người thiếu chuyên môn thì có thể gặp những biến chứng khó lường: nhiễm trùng, áp xe, tắc mạch, hoại tử…"

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-xuyen-tiem-filler-tre-hoa-khuon-mat-co-gai-phai-nhap-vien-trong-tinh-trang-mung-mu-a589213.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan