+Aa-
    Zalo

    Thụy Điển ghi nhận 4 vụ nổ tại các tòa nhà dân cư chỉ trong 1 giờ

    (ĐS&PL) - Cảnh sát cho biết cả 4 vụ nổ đều xảy ra ở các tòa nhà dân cư, may mắn không ghi nhận thương vong về người.

    Theo tin tức thời sự thế giới mới nhất trên Guardian, Cảnh sát Thụy Điển cho biết các chuyên gia của đội phá bom đã được điều động, sau khi các thành phố của nước này rung chuyển bởi 4 vụ nổ chỉ trong vòng một giờ.

    Cụ thể, sau 1h ngày 31/8 (giờ địa phương), cảnh sát ở thành phố Gothenburg nhận được báo cáo về hai vụ nổ tại các địa điểm khác nhau và chỉ cách nhau 10 phút. Ngay sau đó, chuyên gia rà phá bom mìn được huy động đến hiện trường.

    “Cả hai địa điểm đã bị phong tỏa và lực lượng chức năng đang tiến hành các cuộc điều tra chuyên môn. Không có báo cáo về người bị thương. Các vụ nổ chỉ gây thiệt hại về vật chất”, cảnh sát thông tin.

    Trao đổi với AFP, Cảnh sát thành phố Gothenburg cho hay còn quá sớm để suy đoán về động cơ gây ra hai vụ nổ nói trên.

    thuy dien ghi nhan 4 vu no tai cac toa nha dan cu chi trong 1 gio
    Cảnh sát đến hiện trường một trong hai vụ nổ ở thành phố Gothenburg (Thụy Điển). Ảnh: Guardian

    Chỉ 1 giờ sau đó, hai vụ nổ khác được báo cáo cách nhau vài phút, trong đó một vụ xảy ra ở Norsborg, ngoại ô phía Nam Stockholm, vụ còn lại ở Nyköping, cách thủ đô Thụy Điển khoảng 100km về phía Nam. Cả hai vụ nổ đều không gây thương vong về người.

    XEM THÊM: Hỏa hoạn tại thành phố lớn nhất Nam Phi, ít nhất 63 người thiệt mạng

    Thụy Điển đã phải vật lộn để ngăn chặn sự gia tăng các vụ xả súng và đánh bom trong những năm gần đây, khi các băng nhóm trả thù nhau mà nguyên nhân đến từ việc buôn bán ma túy.

    Theo dữ liệu của cảnh sát, trong năm 2022 đã xảy ra 90 vụ nổ và 101 trường hợp cố gắng đánh bom hoặc chuẩn bị đánh bom tại Thụy Điển. Tính đến ngày 15/8/2023, Thụy Điển đã ghi nhận 109 vụ nổ.

    Dữ liệu của cảnh sát cũng cho thấy, Thụy Điển ghi nhận 391 vụ xả súng trong năm 2022, trong đó có 62 vụ gây chết người, tăng 17 vụ so với năm 2021.

    Đinh Kim(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-dien-ghi-nhan-4-vu-no-tai-cac-toa-nha-dan-cu-chi-trong-1-gio-a589279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan