+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ trạm xăng ở Nga: Số người chết ngày càng nhiều

    (ĐS&PL) - Một vụ nổ trạm xăng tại Cộng hòa Dagestan, miền Nam Nga ngày 14/8 đã làm thiệt mạng ít nhất 30 người và hơn 100 người bị thường.

    Thông tin từ VnExpress, hãng thông tấn Interfax của Nga cho biết có ba trẻ em trong số 30 người thiệt mạng do vụ nổ và hỏa hoạn. "Tổng cộng có 102 người bị thương do sự cố, và thật không may, 27 người đã tử vong", Bộ các tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận trên Telegram sáng ngày 15/8, trước khi số người chết tăng lên 30 và số người bị thương lên 105.

    35 nguoi chet trong vu chay tram xang o nga dspl2
    Hiện trường vụ nổ trạm xăng ở Nga. Ảnh: EMERCOM/REUTERS/Báo Pháp luật TP.HCM

    Một nhân chứng kể lại với tờ Izvestia Daily: "Sau tiếng nổ, mọi thứ đổ ập xuống đầu chúng tôi, chúng tôi không thể nhìn thấy gì nữa". "Ở đây giống như vùng chiến sự vậy", một nhân chứng khác nói.

    35 nguoi chet trong vu chay tram xang o nga dspl3
    Hiện trường vụ nổ trạm xăng ở Nga. Ảnh: EMERCOM/REUTERS/Báo Pháp luật TP.HCM

    Makhachkala, nơi sinh sống của hơn 600.000 cư dân, là thủ phủ của Dagestan - một vùng thuộc nước Nga giáp với Chechnya, có chung đường biên giới với Georgia và Azerbaijan. Sau vụ nổ, chính quyền Dagestan tuyên bố 15/8 là ngày quốc tang. Hiện việc sơ tán những người bị thương đã hoàn tất.

    Ông Sergei Melikov, người đứng đầu chính quyền Dagestan cho biết: "Chúng tôi đã hạ cờ một nửa trên các cột cờ khắp Dagestan, đồng hủy bỏ các chương trình văn nghệ, giải trí trên truyền hình".

    35 nguoi chet trong vu chay tram xang o nga dspl1
    Hiện trường vụ nổ trạm xăng ở Nga. Ảnh: EMERCOM/REUTERS/Báo Pháp luật TP.HCM

    Ủy ban điều tra Nga đang mở cuộc điều tra để xác định các tình tiết dẫn đến vụ cháy. "Các nhà điều tra đang thiết lập tất cả các tình huống. Những kẻ có tội sẽ bị tìm ra. Khám nghiệm pháp y và các cuộc khám xét khác cũng đang được tiến hành", người đứng đầu chính quyền Dagestan tuyên bố.

    Dẫn lời báo Công an nhân dân, trước đó theo AP, 1 vụ nổ lớn ở Nga xảy ra vào đêm 14/8 ở ngoại ô Makhachkala, thủ phủ của vùng. Ngọn lửa bùng phát từ một cửa hàng sửa chữa ô tô và lan sang một trạm xăng gần đó, gây ra vụ nổ. Makhachkala cách Moscow khoảng 1.600 km.

    Chính quyền Dagestan cho biết sẽ hỗ trợ 1 triệu rúp (khoảng 10.000 USD) đối với các gia đình có người thiệt mạng và 200.000 đến 400.000 rúp (khoảng 2.000 đến 4.000 USD) với mỗi trường hợp bị thương. Một cuộc điều tra hình sự đang được tiến hành. 

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-tram-xang-o-nga-so-nguoi-chet-ngay-cang-nhieu-a586862.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan