+Aa-
    Zalo

    Thụy Điển ngừng tìm kiếm tàu ngầm bí ẩn, tiêu tốn gần 3 triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thụy Điển ngày 24/10 đã chấm dứt chiến dịch tiêu tốn gần 3 triệu USD trong vòng một tuần để truy tìm một tàu ngầm bí ẩn bị nghi xâm phạm lãnh hải Thụy Điển.

    (ĐSPL) – Thụy Điển ngày 24/10 đã chấm dứt chiến dịch tiêu tốn gần 3 triệu USD trong vòng một tuần để truy tìm một tàu ngầm bí ẩn mà quân đội nước này cho rằng đã hoạt động trong vùng biển Stockholm.
    New York Times dẫn tin tức từ chuẩn đô đốc hải quân Thụy Điển Anders Grenstad cho biết, quân đội Thụy Điển đã chấm dứt cuộc truy tìm chiếc tàu ngầm bí ẩn sau một tuần không phát hiện dấu vết nào đáng ngờ.
    Thụy Điển ngừng tìm kiếm tàu ngầm bí ẩn, tiêu tốn gần 3 triệu USD

    Tàu hải quân Thụy Điển HMS Visby trong chiến dịch truy tìm "vật thể bí ẩn".

    Chiến dịch đã không thể xác nhận được bất cứ thông tin gì về tàu lạ", ông Grenstad tuyên bố. Hoạt động này đã tiêu tốn 2,2 triệu euro ngân sách, tương đương 2,7 triệu USD. Số tiền trên tương với chi phí chống cháy rừng trong vòng một tuần của cơ quan cứu hỏa nước này, vị chuẩn đô đốc so sánh.
    Dù không thể tìm thấy “vật thể bí ẩn” ông Grenstad vẫn khẳng định có ít nhất một tàu nước ngoài đã hoạt động trong vùng biển nước mình
    Ông Grenstad cũng cảm ơn người dân địa phương vì sự ủng hộ dành cho chiến dịch. “Trong khi chiến dịch diễn ra, chúng tôi đã nhận được 250 thư điện tử và điện thoại từ các cá nhân".
    Phía Nga luôn phủ nhận có tàu ngầm của hải quân nước này xâm phạm vùng biển Stockhokm và việc Thụy Điển không tìm thấy bất cứ manh mối nào trong 1 tuần qua đã minh chứng điều đó. "Cuộc tìm kiếm một tàu ngầm Nga đã không thành công, bởi không có con tàu nào trên thực tế”.
    Trong những năm Chiến tranh lạnh, Thụy Điển từng truy tìm các tàu ngầm Liên Xô cũ tại khu vực vịnh Harsfjarden, thuộc quần đảo Stockholm. Dù vậy đã không có tàu ngầm nào được tìm thấy, nhưng hoạt động này khiến ngân sách quốc phòng bị đội lên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-dien-ngung-tim-kiem-tau-ngam-bi-an-tieu-ton-gan-3-trieu-usd-a63316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan