+Aa-
    Zalo

    Thụy Điển ráo riết săn lùng tàu ngầm bí ẩn xâm phạm lãnh hải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quân đội Thụy Điển hiện đang tích cực tìm kiếm một tàu ngầm bí ẩn xâm phạm lãnh hải nghi của Hải quân Nga trong vùng biển gần Stockholm.

    (ĐSPL) - Quân đội Thụy Điển hiện đang tích cực tìm kiếm một tàu ngầm bí ẩn xâm phạm lãnh hải nghi của Hải quân Nga trong vùng biển gần Stockholm.
    Các lực lượng vũ trang Thụy Điển đã bắt đầu tăng cường chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm lạ với sự tham gia của khoảng 200 binh sĩ, các tàu tàng hình, tàu quét thủy lôi và trực thăng - tại một khu vực cách thủ đô của Thụy Điển khoảng 50 km về phía đông.
    Thụy Điển ráo riết săn lùng tàu ngầm bí ẩn xâm phạm lãnh hải

    Lực lượng an ninh Thụy Điển tăng cường tuần tra trên vùng biển Stockholm.

    Các chuyên gia quân sự Thụy Điển phỏng đoán tín hiệu được gửi đi có lẽ là từ một chiếc tàu ngầm của Nga đang gặp sự cố. Tuy nhiên, giới chức phủ nhận quân đội đang tiến hành một cuộc săn lùng tàu ngầm và chỉ đơn thuần gọi đây là một "chiến dịch tình báo".
    Nga ngày 18/10 cũng phủ nhận về sự dính dáng của các tàu ngầm nước này. Thông báo viết: "Tàu ngầm cũng như các tàu nổi của Hải quân Nga đang thực hiện nhiệm vụ trong các khu vực biển quốc tế eo đúng kế hoạch. Hiện không có tình huống bất thường và khẩn cấp nào với các tàu Nga cũng như không có trường hợp tàu Nga gặp nạn".
    Theo Tiếng nói nước Nga, cơ quan tình báo Thụy Điển đã phát hiện tín hiệu lạ phát đi từ một mục tiêu ngầm dưới nước chưa xác định được vào ngày 18/10. Dữ liệu của Cơ quan này cho thấy, địa điểm tiếp nhận những tín hiệu đó là thành phố Kaliningrad thuộc Nga.
    Trong những năm 1980 và 1990, Thụy Điển thường xuyên phải cảnh giác sau các vụ phát hiện tàu ngầm Nga, trong đó đáng chú ý là một sự cố năm 1981 khi một tàu ngầm Liên Xô mắc cạn cách một trong những căn cứ hải quân lớn nhất của Thụy Điển chỉ vài dặm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-dien-rao-riet-san-lung-tau-ngam-bi-an-xam-pham-lanh-hai-a56275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan