+Aa-
    Zalo

    Thủy quân lục chiến Mỹ kích hoạt bộ Tư lệnh Không gian

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ tư lệnh mới này sẽ có nhiệm vụ trinh sát, liên lạc và dẫn đường trong không gian thuộc khuôn khổ các hoạt động chiến đấu và tập trận của Thủy quân lục chiến Mỹ.

    Bộ tư lệnh mới này sẽ có nhiệm vụ trinh sát, liên lạc và dẫn đường trong không gian thuộc khuôn khổ các hoạt động chiến đấu và tập trận của Thủy quân lục chiến Mỹ. 

    Thủy quân lục chiến Mỹ trong một cuộc tập trận. Ảnh: US NAVY

    Tướng David Berger, Tư lệnh Thủy quân lục chiến Mỹ (USMC), cho biết trong một thông cáo báo chí hôm 13/11 rằng ông đã kích hoạt bộ Tư lệnh Không gian của Lực lượng Thủy quân lục chiến (MARFORSPACE).

    Trên phương diện tổ chức, bộ Tư lệnh Không gian cùng bộ Tư lệnh Không gian Mạng của Thủy quân Lục chiến chịu sự chỉ đạo ngành dọc của bộ Tư Lệnh Vũ trụ Mỹ, đặc trách các hoạt động quân sự trong vũ trụ từ 100km (62 dặm) tính từ mực nước biển trở lên.

    Tờ Marinecorpstimes cho hay, MARFORSPACE với chức năng hỗ trợ từ không gian cho Lực lượng Thủy quân lục chiến, đóng đại bản doanh đóng tại căn cứ Không quân Offutt (tiểu bang Nebraska) từ ngày 1/10, cho đến khi lựa chọn được địa điểm triển khai thường trực và do Thiếu tướng Matthew G. Glavy làm tư lệnh kiêm chỉ huy.

    Tướng Glavy cũng là Tư lệnh Lực lượng Không gian Mạng (Sở Chỉ huy đóng tại Fort Meade, tiểu bang Maryland), dù trên thực tế đây là hai đơn vị độc lập, có bộ chỉ huy riêng.

    Tướng Glavy là chỉ huy của Thủy quân Lục chiến đầu tiên trong hệ thống phân cấp USSPACECOM, được cơ cấu từ nhiều đơn vị khác nhau.

    Quốc hội Mỹ không cho phép MARFORSPACE có cơ cấu cấp bậc quân hàm riêng mà sẽ sử dụng tương ứng với cấp bậc của Hải quân. Cho đến nay, Lực lượng Không gian sử dụng thang cấp bậc quân hàm của Không quân Mỹ - lực lượng mà từ đó họ mới được tách ra gần đây.

    MARFORSPACE sẽ dựa vào các chuyên gia không gian, những người trước đây đã hỗ trợ Bộ Tư lệnh Lực lượng Thủy quân lục chiến trong bộ Tư lệnh Chiến lược STRATCOM Mỹ.

    Các chức năng không gian của STRATCOM đã được chuyển cho bộ Tư lệnh Không gian Mỹ khi bộ Chỉ huy Tác chiến Không gian Hợp nhất được thành lập vào ngày 29/8/2019.

    Theo Tướng Glavy, vũ trụ và không gian mạng là những lĩnh vực quan trọng trong môi trường thông tin, khi được kết hợp với nhau có thể mang lại lợi thế cạnh tranh.

    Nhiệm vụ chính của bộ tư lệnh mới này sẽ là quản lý các phương tiện trinh sát, liên lạc và dẫn đường trong không gian thuộc khuôn khổ các hoạt động chiến đấu và tập trận của Thủy quân Lục chiến Mỹ.

    Giới quan sát nhận định, sự kết hợp giữa không gian và mạng sẽ làm tăng khả năng chống chịu của hệ thống đối với các cuộc tấn công mạng có thể xảy ra bởi kẻ thù, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động các lĩnh vực này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-quan-luc-chien-my-kich-hoat-bo-tu-lenh-khong-gian-a346619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan