+Aa-
    Zalo

    Quân đội Mỹ có Tham mưu trưởng Không quân da màu đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tướng Charles Brown sẽ trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên lãnh đạo một trong 6 quân chủng của quân đội Mỹ.

    Tướng Charles Brown sẽ trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên lãnh đạo một trong 6 quân chủng của quân đội Mỹ.

    Tướng Charles Brown. Ảnh: QQ

    China News đưa tin, ngày 9/6 (giờ địa phương), Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua việc đề cử tướng Charles Brown làm Tham mưu trưởng Không quân Mỹ (CSAF).

    Với 98 phiếu thuận và không phiếu chống, ông Charles Brown sẽ trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên lãnh đạo một trong 6 quân chủng của quân đội Mỹ.

    Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng trên Twitter, "Tham mưu trưởng Không quân người Mỹ gốc Phi đầu tiên do tôi bổ nhiệm đã được Thượng viện phê chuẩn. Đây là một ngày lịch sử đối với nước Mỹ".

    Việc bổ nhiệm tướng Brown diễn ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau cái chết của George Floyd, công dân da màu tử vong khi bị cảnh sát ghì cổ khống chế. điều này đã gây ra nhiều ngày biểu tình và biểu tình.

    Tướng Brown vào tuần trước đã đăng một video bày tỏ sự thông cảm với Floyd và tất cả người Mỹ gốc Phi phải chịu sự đối xử không công bằng, đồng thời chia sẻ lại những rào cản mà ông phải chịu trong quân đội vì là một người da màu.

    "Việc được đề cử Tham mưu trưởng Không quân mang lại hy vọng những cũng là một gánh nặng lớn. Tôi không thể loại bỏ nạn phân biệt chủng tộc tồn tại ở đất nước này trong nhiều thế kỷ, nhưng tôi sẽ suy nghĩ và làm việc chăm chỉ để cải thiện tình hình hiện tại", ông Brown nói.

    Tướng Charles Brown được sinh ra ở San Antonio, Texas vào năm 1962, là một phi công chỉ huy của Không quân Hoa Kỳ. Ông Brown có 2.900 giờ kinh nghiệm bay, bao gồm 130 giờ kinh nghiệm chiến đấu. Ông đã hiện là chỉ huy của Không quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ kể từ tháng 7/2018.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-my-co-tham-muu-truong-khong-quan-da-mau-dau-tien-a326604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan