+Aa-
    Zalo

    Thủy Tiên hủy chuyến bay về TP.HCM, quyết định "quay xe" về Quảng Trị cứu trợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủy Tiên cho biết do Quảng Trị bị ngập nặng cục bộ nên nữ ca sĩ đã hoãn quay về Sài Gòn, ở lại cứu trợ người dân.

    Thủy Tiên cho biết do Quảng Trị bị ngập nặng cục bộ nên nữ ca sĩ đã hoãn quay về Sài Gòn, ở lại cứu trợ người dân.

    Bài chia sẻ của Thủy Tiên.

    Sáng 18/10, trên trang cá nhân, Thủy Tiên chia sẻ cô đã hủy chuyến bay vào TP.HCM, ở lại Quảng Trị để cứu trợ cho người dân nơi đây.

    "Lẽ ra sáng nay mình phải bay về TP.HCM để hoàn thành một số công việc cá nhân. Nhưng đêm qua vài vùng ở Quảng Trị bị ngập nặng cục bộ, nước dâng cao có nơi hơn 2 m, người già và trẻ nhỏ phải kêu cứu, sơ tán trong đêm. Sáng nay, mình đã quyết định 'quay xe'", nữ ca sĩ kể.

    Nữ ca sĩ chia sẻ kế hoạch trước mắt sẽ cố gắng đưa người già và trẻ nhỏ ra khỏi vùng ngập nặng. Cô cũng cung cấp thực phẩm và một khoản kinh phí để mọi người sử dụng trong những ngày đợi nước rút.

    Thuỷ Tiên cho biết thêm, cô cùng đoàn tiếp tục chuẩn bị nhu yếu phẩm cần thiết để ra Quảng Trị hỗ trợ. “Vùng nào cần khẩn cấp nhắn trên phần bình luận để mình xem có tiện đường ghé hay không, lần này đặc biệt ưu tiên những nơi lũ bất ngờ đêm qua nhé”, nữ ca sĩ thông báo.

    Ngoài ra, bà xã Công Vinh chia sẻ việc sẽ quay trở lại đợt hai và thực hiện kế hoạch tiếp tế trên diện rộng nhằm cố gắng để không bỏ sót hộ gia đình nào. Cô hy vọng mọi người nếu không thực sự cần thiết có thể nhường cho những trường hợp khẩn cấp hơn.

    Trước đó, sau 3 ngày kêu gọi (từ ngày 14 đến 16/10), nữ ca sĩ Thủy Tiên đã quyên góp được 40 tỷ đồng.

    Thủy Tiên sau đó đã có mặt ở Huế để trực tiếp đi trao tiền, nhu yếu phẩm và hỏi thăm người dân ở vùng lũ. Khán giả có thể theo dõi qua các livestream của nữ ca sĩ được phát trực tiếp từ vùng lũ khi đoàn từ thiện phải lội nước, chở quà trên thuyền đến các địa điểm gặp nhiều khó khăn đi lại, thiếu thốn lương thực, thực phẩn, bị thiệt hại nặng bởi mưa lũ.

    Rạng sáng 18/10, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia phát đi bản tin thông báo lũ khẩn cấp trên sông ở Quảng Bình và Quảng Trị.

    Theo ông Vũ Đức Long, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, mực nước trên sông ở hai khu vực này lên nhanh trong đêm. Lúc 1h, lũ trên sông Kiến Giang (Lệ Thủy, Quảng Bình) đạt 3,49 m, trên báo động 3 là 0,79 m.

    Trên sông Thạch Hãn, mực lũ đã lên đến 7,39 m, trên báo động 3 là 1,39 m. Ông Long cho biết đỉnh lũ này cao hơn đỉnh lũ lịch sử năm 1999 là 0,1 m.

    Chuyên gia cảnh báo trong 6 giờ tới, lũ trên sông Thạch Hãn có thể đạt đỉnh mới là 7,6 m, sau đó xuống dần. Tại sông Hiếu (huyện Đông Hà, Quảng Trị), lũ khả năng đạt đỉnh ở mức 5,5 m, trên báo động 3 là 1,5 m.

    Sau đó, lũ trên sông Ngàn Sâu và các sông ở Quảng Bình tiếp tục lên, các sông từ Quảng Trị đến Quảng Nam xuống dần.

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/10-21/10, mưa lớn tiếp diễn tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị với lượng phổ biến 400-600 mm, có nơi trên 700 mm.

    Tại Nghệ An và Thừa Thiên Huế, lượng mưa dao động 150-250 mm, có nơi trên 300 mm. Trong khi đó, mưa ở các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên phổ biến 80-150 mm, có nơi trên 150 mm.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-tien-huy-chuyen-bay-ve-tphcm-quyet-dinh-quay-xe-ve-quang-tri-cuu-tro-a342998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan