+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích Mỹ bắn pháo sáng cảnh cáo máy bay Nga tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi máy bay SU-25 của Nga tiến vào khu vực giảm xung đột ở không phận phía Đông sông Euphrates tại Syria, tiêm kích F-22 của Mỹ đã bắn pháo sáng cảnh cáo.

    Sau khi máy bay SU-25 của Nga tiến vào khu vực giảm xung đột ở không phận phía Đông sông Euphrates tại Syria, tiêm kích F-22 của Mỹ đã bắn pháo sáng cảnh cáo.

    Theo BBC, các máy bay Su-25 của Nga đã xâm nhập vùng trời phía đông sông Euphrates hôm 13/12, vùng không phận theo một thỏa thuận không xung đột trước đó thuộc khu vực kiểm soát của Mỹ. Các tiêm kích F-22 đã lập tức được triển khai áp sát máy bay Nga khi vụ việc xảy ra.

    Têm kích F-22 Raptor của quân đội Mỹ. Ảnh: Không quân Mỹ

    "Một máy bay Su-25 đã bay sát tiêm kích F-22 của chúng tôi đến mức chiếc F-22 phải chủ động di chuyển để tránh một vụ va chạm trên không", Thượng tá Damien Pickart, phát ngôn viên Bộ Chỉ huy trung tâm không quân Mỹ, cho biết.

    Không quân Mỹ cho biết các tiêm kích F-22 đã bắn một vài phát pháo sáng cảnh cáo ở khoảng cách gần, đồng thời liên lạc với các phi công Nga trên đường dây khẩn cấp để yêu cầu các tiêm kích Su-25 lập tức rời khỏi khu vực trên.

    Trước đó vào hôm 9/12, Moskva cáo buộc một máy bay F-22 của Mỹ ngăn cản hai máy bay Su-25 của Nga thực hiện nhiệm vụ tấn công một thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở ngoại ô thành phố Mayadin của Syria.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-my-ban-phao-sang-canh-cao-may-bay-nga-tai-syria-a213013.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan