+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích tàng hình tối tân nhất của Mỹ F-35 sẵn sàng ra mắt chiến đấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiêm kích tàng hình F-35B Lightning của Hải quân Mỹ có thể chính thức thực hiện nhiệm vụ chiến đấu đầu tiên trong vài ngày tới, CNN dẫn nguồn tin cho hay.

    Tiêm kích tàng hình F-35B Lightning của Hải quân Mỹ có thể chính thức thực hiện nhiệm vụ chiến đấu đầu tiên trong vài ngày tới, CNN dẫn nguồn tin cho hay.

    Chiến đấu cơ F-35 của Mỹ sắp tham gia chiến đấu. Ảnh: Getty

    Theo một số quan chức quốc phòng Mỹ, chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 hiện đang đang nằm trên tàu tấn công đổ bộ USS Essex và sẽ sớm vào vị trí để tiến hành các cuộc không kích ở Afghanistan. USS Essex đã khởi hành từ Vịnh Aden vào Biển Bắc Ả Rập và dự kiến ​​sẽ di chuyển vào Vịnh Ba Tư trong mấy ngày tới.

    Ngoài ra, các phi công điều khiển F-35 khác cũng đang tiến hành nhiệm vụ tình báo và giám sát ở Somalia trong khi chờ đến thời điểm tiến hành hỗ trợ không quân cho quân đội Mỹ trên mặt đất ở đó, nếu cần thiết. Mặc dù đã sẵn sàng hỗ trợ nhưng máy bay chiến đấu tiên tiến nhất của Mỹ vẫn không được điều động tham gia cuộc không kích ở Somalia vào hôm 22/9 vừa qua khiến 18 chiến binh thiệt mạng.

    Vào tháng 5/2018, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đang sử dụng phiên bản F-35 mua của Mỹ trong một số nhiệm vụ, tấn công ít nhất 2 mục tiêu không xác định trong khu vực. Đó là lần đầu tiên F-35 được sử dụng trong thực chiến.

    Tiêm kích tàng hình F-35 được chào hàng là máy bay chiến đấu đại diện cho tương lai của hàng không quân sự, một chiếc máy bay nguy hiểm, đa năng, có thể kết hợp khả năng tàng hình, tốc độ siêu âm, linh hoạt và công nghệ nhiệt hạch cảm ứng hiện đại.

    Chiếc F-35B là một trong 3 biến thể của F-35 và là chiếc duy nhất có khả năng hạ cánh theo chiều dọc giống như một chiếc trực thăng. Nó cũng có thể cất cánh trong một không gian ngắn hơn nhiều so với các máy bay chiến đấu khác, đó là lý do tại sao nó có thể hoạt động ở USS Essex - một tàu chiến chỉ có kích thước lớn bằng một nửa so với các tàu sân bay 100.000 tấn khác trong hạm đội Mỹ.

    Tuy nhiên, những chiếc máy bay đắt đỏ nhất trong lịch sử cũng vấp phải những chỉ trích gay gắt trong những năm gần đây vì tồn tại hàng loạt lỗi nghiêm trọng, bao gồm cả các vấn đề về phần mềm, động cơ và hệ thống vũ khí. Các nhà phê bình vẫn tiếp tục bày tỏ hoài nghi về khả năng chiến đấu của F-35 mặc dù các nhà lãnh đạo quân đội Mỹ cho rằng những lỗi lớn đang được giải quyết.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-tang-hinh-toi-tan-nhat-cua-my-f-35-san-sang-ra-mat-chien-dau-a245489.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan