+Aa-
    Zalo

    Tiêm nhầm nước muối sinh lý thay vì vaccine phòng COVID-19 cho gần 140 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến tiêm vaccine phòng bệnh COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech ở bệnh viện vùng Đông Bắc nước Pháp, nhiều người đã bị tiêm nhầm nước muối sinh lý.

    Đến tiêm vaccine phòng bệnh COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech ở bệnh viện vùng Đông Bắc nước Pháp, nhiều người đã bị tiêm nhầm nước muối sinh lý.

    Nhân viên y tế Pháp được tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: Reuters

    Khoảng 140 người đến trung tâm tiêm chủng tại Bệnh viện Đại học Reims ở thị trấn Epernay, cách Paris (Pháp) 130 km về phía Đông Bắc, đã bị tiêm nhầm nước muối sinh lý thay vì vaccine phòng COVID-19.

    Nước muối sinh lý là một dung dịch vô hại của natri clorua hòa tan trong nước. Nó có thể được áp dụng bên ngoài để làm sạch vết thương và giúp chữa khô mắt, hoặc nó có thể được tiêm để điều trị mất nước, trong số các tình trạng khác. Do đó, sai sót được cho là không gây ra bất kỳ hậu quả nghiêm trọng nào về sức khỏe.

    Các nhân viên y tế đã nhận ra sai lầm của mình vào ngày hôm sau và nhanh chóng liên hệ với những người đã được tiêm phòng nước muối sinh lý thông thường thay vì vaccine phòng COVID-19. Bệnh nhân được mời nói chuyện với một bác sĩ có thể giải đáp thắc mắc của họ và đặt lịch hẹn tiêm chủng mới.

    Một số bệnh nhân đã nhận được mũi tiêm vaccine thực sự của họ vào hôm 24/4, trong khi những người còn lại sẽ phải đợi đến giữa tuần để được tiêm phòng, France Bleu đưa tin.

    Các nhà chức trách y tế cho biết họ đã điều tra sự việc, nhưng chưa giải thích được bằng cách nào mà có thể xảy ra một vụ nhầm lẫn như vậy. Họ cho biết thêm, một nhân viên y tế đặc biệt đã được chỉ định giám sát quá trình tiêm chủng tại Bệnh viện Đại học Reims để đảm bảo nó tiếp tục diễn ra suôn sẻ.

    Hoạt động tiêm chủng của Pháp bị chậm lại vào cuối tháng 12/2020 trong bối cảnh nguồn cung ở EU đang thiếu hụt. Song tốc độ của nó đã tăng lên gần đây, với Thủ tướng Jean Castex nói rằng 14 triệu người dự kiến ​​sẽ tiêm liều đầu tiên vào cuối tuần này và 20 triệu vào giữa tháng 5.

    Trước đó, trong một diễn biến khác, hai bác sĩ thú y Chile đang bị điều tra vì nghi tiêm vaccine ngừa virus corona của chó cho ít nhất 75 người.

    Các trường hợp nói trên xảy ra trước khi vaccine ngừa COVID-19 được đưa đến Chile vào tháng 12/2020.

    Nghi ngờ dấy lên từ tháng 9/2020 khi các quan chức y tế đến kiểm tra một phòng khám cho động vật tại Calama. Các nhân viên tại đây làm việc nhưng không đeo khẩu trang ngừa COVID-19. Khi được hỏi, họ trả lời đã được một bác sĩ thú y địa phương tiêm vaccine.

    Hai bác sĩ bị xử phạt nhưng không đóng phạt, buộc nhà chức trách mới đây phải đề nghị cơ quan công tố xử lý.

    Lãnh đạo y tế Rossana Diaz nói rằng đây là hành động rất nguy hiểm vì có nhiều nghiên cứu cho thấy vắc xin này gây nhiều phản ứng trên người.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-nham-nuoc-muoi-sinh-ly-thay-vi-vaccine-phong-covid-19-cho-gan-140-nguoi-a363613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan