+Aa-
    Zalo

    Tiền bồi thường vụ MH370 có thể lên tới 100 triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tiền bồi thường các nạn nhân trên chuyến bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines ước tính khoảng 100 triệu USD.

    (ĐSPL) – Tiền bồi thường các nạn nhân trên chuyến bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines ước tính khoảng 100 triệu USD.

    Tin tức trên tờ New Strait Times dẫn nguồn tin từ các chuyên gia trong ngành công nghiệp hàng không ngày 30/1 cho biết, tiền bồi thường cho chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) có thể còn cao hơn giá trị của một chiếc máy bay, ước tính khoảng 100 triệu USD.

    Được biết, khoản bồi thường này được tính toán dựa trên những khoản bảo hiểm như trách nhiệm pháp lý, tai nạn đi lại từng cá nhân, mất hành lý và bảo hiểm tính mạng.

    Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines.

    Moheed Syed Kamarulzaman - Giám đốc điều hành Cơ quan bảo hiểm Malaysia cho biết, tiền bảo hiểm cho hành khách có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian mới được xử lý theo những quy định của luật pháp đối với những trường hợp hiếm như thế này.

    Tuy nhiên, hãng tin Reuters ngày 29/1 dẫn lời thông báo chính thức của ông Azharuddin Abdul Rahman, Tổng Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia (DCA): “Chúng tôi chính thức tuyên bố vụ mất tích của máy bay MH370 của Malaysia Airlines là một tai nạn…239 người gồm hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được xem như đã thiệt mạng”.

    Tuyên bố này sẽ cho phép gia đình các hành khách được hỗ trợ qua các khoản tiền bồi thường và cũng mở đường cho Malaysia Airlines tiến hành các thủ tục bồi thường, việc tiến hành bồi thường đầy đủ có thể sẽ được giải quyết sớm hơn.

    Chiếc máy bay mang số hiệu MH307 của hãng Malaysia Airlines chở 239 người cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) vào lúc 12h21’ sáng (giờ địa phương) và dự định tới sân bay tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào lúc 6h30’ sáng 8/3/2014. Tuy nhiên, chuyến bay đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào khoảng 2h40 cùng ngày. 

    Một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử do Australia dẫn đầu đã được tiến hành tại vùng biển được cho là nơi máy bay rơi. Tuy nhiên, đến nay, vị trí chính xác chiếc máy bay gặp nạn chưa được xác định. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-boi-thuong-vu-mh370-co-the-len-toi-100-trieu-usd-a81715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan