+Aa-
    Zalo

    Tiền đạo của Viettel FC giành danh hiệu Vua phá lưới AFC Cup 2022

    (ĐS&PL) - Ghi được 5 bàn thắng và 1 pha kiến tạo sau 5 trận ra sân, nam tiền đạo Brazil Pedro Paulo giành danh hiệu Vua phá lưới AFC Cup 2022.

    Tối ngày 22/10, mùa giải AFC Cup 2022 kết thúc với chức vô địch thuộc về Al Seeb (Oman). Được biết, đây là chức vô địch AFC Cup đầu tiên của nước này. Trong khi đó, đại diện Đông Nam Á là Kuala Lumpur City (Malaysia) giành ngôi Á quân.

    Sau khi giải đấu kết thúc, AFC đã công bố các danh hiệu cá nhân. Theo đó, Eid Al Farsi của Al Seeb nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải, trong khi danh hiệu Vua phá lưới thuộc về Pedro Paulo của Viettel FC.

    tien dao cua viettel fc gianh danh hieu cua pha luoi afc cup 2022
    Pedro Paulo của Viettel FC giành danh hiệu Vua phá lưới AFC Cup 2022.

    Cầu thủ người Brazil đã ghi được 5 bàn và có 1 pha kiến tạo sau 4 trận ra sân. Anh bằng thành tích với Paulo Josué (Kuala Lumpur City FC) và Jasur Hasanov (Sogdiana Jizzakh) nhưng nhận giải vì thi đấu ít hơn.

    Pedro Paulo lập hat-trick trong chiến thắng 5-0 của Viettel trước Young Elephants của Lào trong trận mở màn vòng bảng. Nam tiền đạo tiếp tục có hai bàn thắng vào lưới Hougang United, cũng ở vòng bảng.

    Chân sút này là cầu thủ thứ 2 thi đấu cho một CLB V-League giành được danh hiệu Vua phá lưới AFC Cup. Trước đó vào năm 2009, Huỳnh Kesley Alves là Vua phá lưới AFC Cup với 8 pha lập công đưa Bình Dương lọt vào đến bán kết.

    Tuy là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn ổn đỉnh nhưng Pedro Paulo không thường xuyên góp mặt trong đội hình Viettel thi đấu ở V-League 2022. Giới quan sát cho rằng cầu thủ 28 tuổi này không được lòng HLV Bae Ji-won.

    Được biết, ở vòng đấu 21 V-League cuối tuần này, Viettel FC không phải thi đấu, trong khi đó Hà Nội FC sẽ “đại chiến” với Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Tại các vòng đầu sớm, Hoàng Anh Gia Lai đã để SHB Đà Nẵng cầm hòa với tỷ số 0-0, Thanh Hóa đánh bại chủ nhà Nam Định với tỷ số 1-0 trong khi Bình Định đè bẹp Sài Gòn FC với tỷ số 3-0.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-dao-cua-viettel-fc-gianh-danh-hieu-vua-pha-luoi-afc-cup-2022-a555092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan