+Aa-
    Zalo

    Tiền đạo Jude Bellingham: “Có thể bạn sẽ khó chịu khi bị dẫn trước nhưng tôi thích những màn lội ngược dòng”

    (ĐS&PL) - Jude Bellingham đã ghi dấn ấn lớn trong trận El Clasico với một cú đúp, tuy nhiên điều đáng nói là việc ngôi sao trẻ người Anh đã tạo nên màn ngược dòng đầy ấn tượng ngay trên sân của Barcelona.

    Tài năng 20 tuổi đã có cuộc trò chuyện với Real Madrid TV sau chiến thắng 1-2 trước Barca, nơi anh ghi 2 bàn thắng, bao gồm bàn thắng hoàn thành màn ngược dòng ở phút 90+2, và kết quả cũng đưa Real Madrid trở lại vị trí dẫn đầu La Liga. “Một màn ngược dòng khác. Tôi yêu nó!”, Bellingham chia sẻ. “Có thể bạn sẽ khó chịu khi bị dẫn trước, nhưng chúng là những trận đấu thú vị. Chúng tôi đã cống hiến hết mình, không bỏ cuộc và tôi rất hạnh phúc. Đó là một ngày thật sự tốt đẹp. Cả tôi và toàn đội đều không ở phong độ tốt nhất, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục chơi và từng chút một, chúng tôi bắt đầu gây áp lực lên hàng tiền vệ và hàng thủ của họ. Sau đó chúng tôi đã nhận được phần thưởng của mình. Chúng tôi đã thể hiện niềm tin, bản lĩnh và giành được ba điểm”.

    tien dao jude bellingham co the ban se kho chiu khi bi dan truoc nhung toi thich nhung man loi nguoc dong 1
    Màn trình diễn của Bellingham khiến HLV Carlo Ancelotti cũng phải công khai khen ngợi.

    Ngôi sao người Anh cũng chia sẽ về 2 khoảnh khắc đáng nhớ ở trận El Clasico đầu tiên, đặc biệt gọi siêu phẩm sút xa cân bằng tỷ số có thể là bàn thắng đẹp nhất anh ghi được từ khi còn là một Madridista cho đến nay. Bellingham tiết lộ thêm: “Tôi có bóng ở rìa vòng cấm. Tôi đã nói trong vài tuần qua rằng tôi cần phải thử ghi bàn từ bên ngoài. Có thể đối thủ mong đợi tôi cố gắng xâm nhập vòng cấm hoặc phối hợp với đồng đội, nên tôi muốn gây bất ngờ cho họ bằng cách sút từ ngoài vòng cấm. Tôi có kỹ thuật để làm điều đó và quả bóng đã đi vào góc trên cùng”.

    Bellingham đã nâng tổng số bàn thắng lên con số 13 trên mọi đấu trường - với 10 bàn thắng sau 11 vòng đấu La Liga. Tiền vệ 20 tuổi đã phát triển thành một cầu thủ ghi bàn hàng đầu kể từ khi chuyển đến thủ đô của Tây Ban Nha. Trong cả mùa giải trước, anh chỉ ghi 14 bàn thắng cho CLB cũ Borussia Dortmund ở Đức.

    Theo tờ Marca vừa tiết lộ, họ được thông báo rằng ngôi sao trẻ người Anh sau màn trình diễn bùng nổ đó đã thuyết phục hoàn toàn những lá phiếu bầu cho anh giải thưởng “Golden Boy”, vốn dành cho cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu do báo Tuttosport của Italy vinh danh dự kiến trong tháng 11 tới.

    Sau cú đúp ở trận El Clasico, tiền vệ Jude Bellingham nhận được nhiều lời khen từ các ngôi sao bóng đá, trong đó có Erling Haaland.

    "Gã này thật không tưởng", Haaland viết trên Instagram kèm theo ảnh chụp màn hình Bellingham sút xa gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid trước Barca hôm 28/10.

    Haaland và Bellingham từng là đồng đội ở Borussia Dortmund giai đoạn 2020-2022, cùng nhau đoạt Cup Đức 2021. Hè 2022, Haaland chuyển sang Man City và đoạt cú ăn ba. Một năm sau, Bellingham cũng chuyển tới Real và bùng nổ với 13 bàn trong 13 trận trên mọi đấu trường dù chỉ là tiền vệ.

    Bellingham còn nhận được lời khen từ HLV Carlo Ancelotti, khi ông cho rằng tiền vệ 20 tuổi sẽ dễ dàng ghi 20 đến 25 bàn mùa này. "Bellingham chơi như một lão tướng, với thái độ thi đấu tuyệt vời", HLV người Italy nói. "Bàn gỡ hòa của cậu đã thay đổi cục diện trận đấu, giúp chúng tôi có thêm năng lượng còn đối thủ để lộ những điểm yếu. Kể từ đó, Real chơi tốt hơn đối phương".

    Bellingham đã ghi 10 bàn ở La Liga, chỉ sau 10 trận. Một sao ngôi cũng từng mặc áo số 5 ở Real là Zinedine Zidane chưa từng chạm tới mốc này trong năm mùa giải chơi ở Madrid. Tiền đạo Vinicius Junior thậm chí cho rằng Bellingham ngang tầm siêu sao Cristiano Ronaldo. Lần gần nhất một cầu thủ ghi 13 bàn trong 13 trận đầu tiên cho đội chính là Ronaldo năm 2009. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh trung bình chỉ mất 2,6 pha dứt điểm cho một bàn thắng.

    Trên Daily Mail, nhà báo thể thao Oliver Holt cho rằng Bellingham có lẽ là cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay. "Trong lần đầu xuất hiện ở El Classico, cậu ấy gánh cả một Real cáu kỉnh trên vai và giúp họ ngược dòng nhờ hai bàn đầy ấn tượng", ông viết, thêm rằng trong lịch sử Bellingham là cầu thủ Anh thứ năm ghi bàn trong một trận Kinh điển, sau Laurie Cunningham, Gary Lineker, Steve McManaman và Michael Owen, nhưng không ai tạo được hiệu ứng mạnh mẽ như tiền vệ trẻ này.

    Trận đấu tiếp theo Real Madrid tiếp đón Rayo Vallecano vào Chủ nhật tới. Đối thủ có thể không phải là thử thách quá lớn, nhưng HLV Carlo Ancelotti có lý do để khó chịu sau thông tin tiền vệ Aurelien Tchouameni bị gãy xương bàn chân trái và phải nghỉ thi đấu trong 2 tháng. Tiền vệ người Pháp đã khẳng định mình là một suất đá chính không thể tranh cãi ở mùa giải này, năng lực phòng ngự của anh rất quan trọng trong sơ đồ hình kim cương của HLV Ancelotti. Mặc dù vậy, hiện Real Madrid vẫn còn Eduardo Camavinga có thể thay thế tốt.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-dao-jude-bellingham-co-the-ban-se-kho-chiu-khi-bi-dan-truoc-nhung-toi-thich-nhung-man-loi-nguoc-dong-a597347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan