+Aa-
    Zalo

    Thất bại trước Atletico, Real Madrid mất ngôi đầu bảng

    (ĐS&PL) - Để thua trước Atletico Madrid trong trận đấu thuộc vòng 6 La Liga khiến Real Madrid đánh mất vị trí đầu bảng. Phát biểu sau trận, HLV Carlo Ancelotti chỉ ra nguyên nhân khiến đội bóng nhận bàn thua sớm.

    Ở trận đấu muộn nhất của vòng 6 La Liga, Real Madrid có chuyến làm khách tới sân của Atletico Madrid. Real Madrid đang có được phong độ rất cao khi toàn thắng cả 6 trận đấu gần đây nhất. Bên cạnh đó, họ đã thắng cả 5 trận đấu ở La Liga và chưa mất điểm số nào để dẫn đầu bảng tuyệt đối.

    Tuy nhiên Atletico ở đẳng cấp khác so với các đối thủ Real Madrid chạm trán và sân Cívitas Metropolitano hoàn toàn khác so với những sân đấu "Kền kền trắng" làm khách ở mùa giải năm nay.

    Khi trận đấu mới tới phút thi đấu thứ 4, bàn thắng mở tỷ số đã xuất hiện. Đón quả tạt của Samuel Lino bên cánh trái, Morata đánh đầu hiểm hóc tung lưới đội khách giúp Atletico Madrid dẫn trước 1-0.

    that bai truoc atletico real madrid mat ngoi dau bang 6
    Thất bại trước Atletico, Real Madrid mất ngôi đầu bảng. Ảnh: AP

    Sau bàn thắng, Atletico càng chơi càng hưng phấn. Đến phút 18, đoàn quân HLV Simeone nhân đôi cách biệt lên 2-0 sau khi Saul Niguez tạt bóng như đặt để Griezmann đánh đầu chính xác hạ Kepa.

    Những phút tiếp theo của trận đấu chứng kiến thế trận đôi công được hai đội tạo ra. Tới phút 35, Kroos xử lý bóng khéo léo rồi sút xa thành bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Real Madrid. Trước khi hiệp 1 khép lại, Camavinga đưa được bóng vào lưới Atletico nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì Rudiger đã việt vị trước đó. 

    Real Madrid đẩy cao tốc độ ở hiệp 2, nhưng sự mất tập trung ở hàng thủ đã khiến họ phải trả giá. Sau pha phối hợp nhịp nhàng bên cánh trái ở phút 46, Saul tạt bóng để Morata đánh đầu ghi bàn hoàn tất cú đúp cho riêng mình và giúp Atletico dẫn trước đối thủ 3-1.

    Chung cuộc, Atletico Madrid thắng Real Madrid với tỷ số 3-1. Kết quả này giúp Griezmann và các đồng đội vươn lên xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga với 10 điểm, nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu. Trong khi đó, thất bại đầu tiên ở mùa giải 2023/2024 khiến Real Madrid rơi xuống vị trí thứ 3 với 15 điểm, kém 2 đội dẫn đầu Barca và Girona 1 điểm.

    that bai truoc atletico real madrid mat ngoi dau bang 2
    HLV Carlo Ancelotti chỉ ra nguyên nhân khiến Kền kền gãy cánh sớm. Ảnh: AP.

    Phát biểu sau trận, thuyền trưởng Carlo Ancelotti chỉ ra nguyên nhân khiến Kền kền gãy cánh sớm: “sự yếu kém trong phòng ngự”. Tuy nhiên, ông không lôi bất cứ cái tên nào ra để chỉ trích, thay vào đó nhận trách nhiệm về mình: “là lỗi của tôi”.

    Vấn đề là sự mong manh ở hàng phòng ngự, điều chúng tôi chưa để xảy ra từ đầu mùa. Trong 6 trận đã chơi (bao gồm cả 1 trận ở Cúp C1 – PV), Real Madrid để thủng 3 bàn và hôm nay chỉ trong vòng 45 phút, chúng tôi cũng lọt lưới bằng số ấy.

    Tôi sẽ không chỉ trích cá nhân, nhưng Real Madrid đã không phòng ngự tốt trước Atletico. Cách đội để dẫn những bàn thua đều tương tự nhau”.

    Ông chia sẻ thêm: “Đội hình không thay đổi. Chúng tôi bắt đầu với Luka Modric trong vai trò số 10 và 2 tiền đạo là Bellingham và Rodrygo. Có lẽ, tôi đã có thể làm tốt hơn, khi toàn đội không thể hiện được đúng phong độ. Rõ ràng, đó là trách nhiệm của tôi”.

    Trong khi đó, HLV Simeone thì không thể hài lòng hơn với Atletico cũng như dành lời khen cho Alvaro Morata, người đã ghi 5 bàn sau 6 trận ở La Liga mùa này.

    Morata đã chơi một trận tuyệt hay. Atletico cần một Alvaro như thế này. Chúng tôi biết cậu ấy có thể làm được và hy vọng Morata sẽ duy trì được phong độ như thế này. Bởi anh ấy không chỉ quan trọng với Atletico mà cả ĐT Tây Ban Nha”.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/that-bai-truoc-atletico-real-madrid-mat-ngoi-dau-bang-a592456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan