+Aa-
    Zalo

    Tiến Linh và Tuấn Hải lập công, tuyển Việt Nam ngược dòng đánh bại CLB Dortmund

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trong trận giao hữu với CLB Dortmund nhờ các pha lập công của Tiến Linh và Tuấn Hải.

    Tuy chỉ là một trận đấu giao hữu kèm theo tính chất thương mại nhưng đối đấu với CLB Dortmund là cơ hội để các tuyển thủ Việt Nam cọ xát với những cầu thủ hàng đầu của Bundesliga trước thềm AFF Cup 2022.

    dortmund vietnam 02

    Ở đội hình xuất phát tuyển Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Hải Huy lần đầu đá chính ở tuổi 31. Trọng Hoàng cũng trở lại đội tuyển lần đầu kể từ trận gặp Australia năm ngoái.

    Phía bên kia, HLV Edin Terzic dùng chủ yếu những cầu thủ trẻ đá chính, trong đó có sáu cầu thủ thuộc lứa U23. Chỉ có Mats Hummels, Salih Ozcan và Donyell Malen thường đá chính cho đội một. Nico Schulz cũng thường đá chính cho Dortmund những mùa trước. Dù vậy, đội bóng nước Đức vẫn thể hiện được trình độ chuyên môn cao và không mất nhiều thời gian để kiểm soát thế trận và tổ chức các đợt lên bóng.

    dortmund vietnam 01
    Dortmund kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và có bàn thắng sớm.

    Ngay phút 5, đội bóng vùng Ruhr thực hiện pha phản công nhanh và Malen tung ra cú sút căng buộc thủ thành Văn Toản phải đấm bóng ra.

    Thế nhưng, mành lưới của đội tuyển Việt Nam cũng không thể giữ yên được quá lâu. Phút 13, từ quả tạt vào bên cánh trái, Passlack thoát xuống làm tường cho Malen băng vào tung cú sút đánh bại Văn Toản.

    dortmund vietnam 04
    Tiến Linh là người quân bình tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

    Sau bàn thua, đội tuyển Việt Nam bắt đầu vùng lên tấn công và không ít lần đẩy cầu thủ Dortmund vào thế chống đỡ.

    Phút thứ 36, Hồng Duy đi bóng tốc độ rồi tung ra cú sút ở góc hẹp khiến thủ thành Meyer-Schade không thể ôm gọn trái bóng, Tiên Linh ngay lập tức băng vào đá bồi đưa tỷ số về thế cân bằng.

    dortmund vietnam 06
    Sự cố hy hữu xảy ra trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Dortmund.

    Sang đến hiệp 2, đôi bên đều sử dụng tương đối nhiều quyền thay người và tạo được nhiều tình huống tấn công khởi sắc, tuy nhiên không bên nào tận dụng thành công.

    Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 5 phút, đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền sau khi trung vệ Coulibaly phạm lỗi với Văn Thanh trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Tuấn Hải không mắc bất kỳ sai lầm nào để ấn định thắng lợi 2-1 cho đội nhà.

    dortmund vietnam 05
    Tuấn Hải thực hiện thành công quả phát đền, ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam.

    Sau trận đấu này, Dortmund sẽ lập tức ra sân bay trở về Đức, hoàn thành tour du đấu Đông Nam Á. Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện để chờ đợi AFF Cup 2022 khởi tranh sau đây hơn 2 tuần.

    Hoa Vũ - Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-linh-va-tuan-hai-lap-cong-tuyen-viet-nam-nguoc-dong-danh-bai-clb-dortmund-a558999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan