+Aa-
    Zalo

    Tiên Lữ - Hưng Yên: Doanh nghiệp san lấp trái phép hàng nghìn mét vuông trên đất nông nghiệp, Chủ tịch xã không biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cần làm rõ thông tin ông Trần Văn Minh, chủ hộ kinh doanh VLXD và sản xuất gạch không nung đã tự ý san lấp trái phép nhưng chính quyền không biết?

    (ĐS&PL) Vừa qua, Báo Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của bạn đọc về việc ông Trần Văn Minh, chủ hộ kinh doanh VLXD và sản xuất gạch không nung đã tự ý san lấp trái phép hơn 2.300m2 đất nông nghiệp tại thôn Giai Lệ, xã Lệ Xá, huyện Tiên Lữ để làm mặt bằng sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, Chủ tịch xã là ông Bùi An Khoa lại không hề hay biết, dù cơ sở sản xuất này chỉ cách trụ sở UBND xã hơn 1 km.

    Doanh nghiệp ngang nhiên san lấp hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp tại thôn Giai Lệ, xã Lệ Xá, huyện Tiên Lữ để tập kết nguyên vật liệu phục vụ sản xuất kinh doanh

    Tại Hợp đồng thuê đất số 01/HĐ-TĐ ngày 12/6/2018 giữa Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Tiên Lữ với ông Trần Văn Minh (Giấy chứng nhận ĐKKD số 05J8 000567 do UBND huyện Tiên Lữ cấp ngày 06/6/2018) thể hiện rõ: Phòng TN&MT cho ông Trần Văn Minh thuê diện tích 1.449,2m2 đất sản xuất kinh doanh thuộc địa phận xã Lệ Xá, huyện Tiên Lữ để thực hiện dự án xưởng sản xuất gạch không nung và kinh doanh vật liệu xây dựng. Thời hạn thuê đất tính từ ngày 12/3/2018 đến tháng 01/2066.

    Sơ đồ tổng mặt bằng xưởng SX gạch không nung và kinh doanh VLXD của ông Trần Văn Minh.

    Tuy nhiên, thời gian vừa qua, ông Trần Văn Minh đã tự ý san lấp trái phép khoảng 2.400m2 đất nông nghiệp (ngay sát diện tích được thuê) để làm mặt bằng tập kết nguyên vật liệu phục vụ cho việc sản xuất kinh doanh. Để làm rõ trách nhiệm quản lý của địa phương trước vấn đề này, Phóng viên Báo Đời sống &Pháp luật đã có buổi làm việc với ông Bùi An Khoa – Chủ tịch UBND xã Lệ Xá.

    Khi đề cập đến những sai phạm trên, thật bất ngờ là vị Chủ tịch xã lại không hề nắm được những vấn đề này, dù cơ sở sản xuất kinh doanh “dính” sai phạm của ông Trần Văn Minh chỉ cách trụ sở UBND xã Lệ Xá hơn 1km.

    Sau khi cùng ông Nguyễn Bá Quân – Cán bộ địa chính xã kiểm tra, rà soát hồ sơ liên quan đã phát hiện ngoài diện tích đất được thuê theo quy định, ông Trần Văn Minh đã tự ý san vượt trái phép khoảng 2.400 m2 đất ruộng để làm mặt bằng tập kết nguyên vật liệu phục vụ việc sản xuất kinh doanh từ nhiều tháng nay.

    Hợp đồng thuê đất của ông Trần Văn Minh với Phòng TN&MT huyện Tiên Lữ

    Nhằm làm sáng tỏ sự việc, chúng tôi tiếp tục có cuộc trao đổi với ông Phạm Đình Phú – Phó phòng TN&MT huyện Tiên Lữ. Ông Phú cho biết: Phòng đã tổ chức một tổ xuống xã để xác minh và qua kiểm tra thực tế, những gì mà Phóng viên cung cấp là hoàn toàn chính xác.

    Trước câu hỏi quan điểm xử lý của UBND huyện về vấn đề sai phạm trên như thế nào, ông Phú cho hay chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo trên tinh thần xử lý nghiêm, yêu cầu phải khắc phục hậu quả, trả lại hiện trạng đất như ban đầu.

    Tuy nhiên, khi PV yêu cầu ông Phú cung cấp Biên bản làm việc với xã cũng như những văn bản giấy tờ liên quan đến buổi làm việc và chỉ đạo xử lý sai phạm thì ông Phó phòng TN&MT cho rằng mới chỉ làm việc với xã bằng miệng !

    Có thể nói, để xảy ra những sai phạm này, ngoài việc ngang nhiên coi thường những quy định pháp luật về đất đai của doanh nghiệp, còn có sự “trợ giúp” không nhỏ từ việc thờ ơ, buông lỏng trong quản lý của chính quyền địa phương. Dư luận cũng hết sức lo lắng khi cho rằng, việc san lấp trái phép hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp rồi kinh doanh rầm rộ trong suốt một thời gian dài mà lãnh đạo xã không hề hay biết ?

    Báo Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục phản ánh.

    Phước Long/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-lu---hung-yen-doanh-nghiep-san-lap-trai-phep-hang-nghin-met-vuong-tren-dat-nong-nghiep-chu-tich-xa-khong-biet-a288230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan