+Aa-
    Zalo

    Tiếp nhận công trình dự thi đầy ý nghĩa của HV An ninh Nhân dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Báo Đời sống và Pháp luật vừa tiếp nhận công trình tham gia cuộc thi Tìm hiểu về pháp luật Biển, Đảo Việt Nam của nhóm Tuổi trẻ đến từ Học viện An Ninh Nhân dân.

    (ĐSPL) - Báo Đời sống và Pháp luật vừa tiếp nhận công trình tham gia cuộc thi Tìm hiểu về pháp luật Biển, Đảo Việt Nam của nhóm Tuổi trẻ đến từ Học viện An Ninh Nhân dân. Đây là một trong số hàng trăm bài dự thi ấn tượng mà Ban tổ chức đã tiếp nhận được sau hơn một tháng tiến hành phát động cuộc thi.

    Tác phẩm của nhóm Tuổi trẻ bao gồm 6 cuốn sách được sắp xếp một cách khoa học với các chủ đề khác nhau. Như cuốn Tình yêu Biển Đảo quê hương là sưu tầm lại các tác phẩm nghệ thuật thể hiện tình yêu Biển Đảo qua nhiều thế hệ.

    Đây được xem như một cuốn Bách khoa toàn thư về nghệ thuật viết về chủ đề Biển Đảo quê hương. Trong đó nhiều bài thơ trong tác phẩm này là do 80 thành viên của nhóm Tuổi trẻ sáng tác.

    Cuốn Tâm ngôn Biển Đảo và cuốn Trong trái tim người Việt, các bạn trẻ đã thu thập được hàng ngàn chữ ký, hàng trăm bài viết thể hiện tình yêu Biển Đảo của các bạn trẻ là sinh viên, hiện đang học tại các trường đại học trên địa bàn Hà Nội về những suy nghĩ và cảm xúc của họ với Tổ quốc.

    Cuốn Sao Biển là công trình sưu tầm, giới thiệu tất cả các tấm gương, các giải pháp sáng tạo của cá nhân, tập thể đối với tình yêu Biển Đảo của người Việt Nam qua nhiều chặng đường lịch sử. Đặc biệt, tác phẩm đồ sộ này đã đưa ra một hệ thống giải pháp để tuyên truyền về pháp luật Biển Đảo tới nhiều đối tượng và nhiều lứa tuổi. Cả sáu tác phẩm trong công trình đồ sộ này có thể xem là công trình kỳ công thể hiện tình yêu sâu sắc và trách nhiệm của các bạn trẻ đối với Tổ quốc, Biển Đảo nước nhà.

     

    Đại diện nhóm Tuổi trẻ bên công trình dự thi.

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, sinh viên Nguyễn Hữu Tuấn (lớp B19, D44, Học viện An ninh Nhân dân), thành viên của nhóm Tuổi trẻ chia sẻ: "Để có được công trình tham gia cuộc thi Tìm hiểu về pháp luật Biển Đảo, 80 thành viên của nhóm Tuổi trẻ đã làm việc miệt mài trong suốt một tháng. Mỗi cuốn sách viết về một chủ đề đòi hỏi những kỳ công khác nhau. Do đó nhóm Tuổi trẻ đã chia thành nhiều tổ, mỗi tổ đều có một nhiệm vụ cụ thể.

    Trong quá trình thực hiện công trình, nhóm có nhiều kỷ niệm, đặc biệt khi đi lấy ý kiến của các bạn trẻ để hoàn thành cuốn Tâm thư, các bạn trong nhóm phải đến từng trường đại học đóng trên địa bàn Hà Nội chia sẻ về ý tưởng và nhận được sự hưởng ứng lớn từ các bạn trẻ ở các Trường đại học.

    Tất cả đều tỏ ra bất ngờ khi được đề nghị viết Tâm thư. Nhưng sau đó đều hưởng ứng sôi nổi. Chính tinh thần của các bạn trẻ là sinh viên, học sinh trên địa bàn Thủ đô là động lực giúp chúng em hoàn thành được công trình đồ sộ trên”.

    Nói về cái đạt được lớn nhất khi tham gia cuộc thi viết về tìm hiểu Pháp luật Biển Đảo Việt Nam, của báo Đời sống và Pháp luật, sinh viên Nguyễn Hữu Tuấn chia sẻ: “Nếu như trước đây, chúng em chỉ được nghe thông tin nói về chủ quyền Biển Đảo Việt Nam đặc biệt là chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thì đến nay nhiều thành viên trong nhóm có thể khẳng định rằng, họ không chỉ nghe mà hiểu sâu sắc thậm chí có thể trở thành những tuyên truyền viên về Biển Đảo quê hương”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-nhan-cong-trinh-du-thi-day-y-nghia-cua-hv-an-ninh-nhan-dan-a50249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan