+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ công nghệ đặc biệt trong chiếc "áo lót" của Tiến Linh

    (ĐS&PL) - Nguyễn Tiến Linh khiến cộng đồng mạng "phát sốt" với việc khoe chiếc "áo lót" đen trong màn ăn mừng trên sân Việt Trì. Tuy nhiên, đây là một thiết bị công nghệ đặc biệt, hỗ trợ việc tập luyện và thi đấu của các vận động viên.

    U23 Việt Nam đã trải qua trận thắng nhọc nhằn nhưng xứng đáng trước U23 Malaysia tối 19/5. Người hùng trên sân Việt Trì chính là Nguyễn Tiến Linh.

    Ngay sau khi lập công cho U23 Việt Nam, Tiến Linh đã cởi áo thi đấu ăn mừng đầy phấn khích và để lộ chiếc "áo lót" đen ở bên trong. Hình ảnh này đã "gây sốt" trên mạng xã hội khi không ít người hâm mộ bóng đá Việt Nam tò mò về "món nội y" đặc biệt này của trung phong mang áo số 9.

    tiet lo cong nghe dac biet trong chiec ao lot cua tien linh2
    tiet lo cong nghe dac biet trong chiec ao lot cua tien linh

    Tiến Linh cởi áo thi đấu ăn mừng và để lộ chiếc "áo lót đen" khiến nhiều cổ động viên Việt Nam tò mò. 

    Đây là một thiết bị công nghệ đặc biệt, hỗ trợ việc tập luyện và thi đấu của các vận động viên. Từ 2019, các tuyển thủ Việt Nam bắt đầu sử dụng loại áo bó sát màu đen, được tích hợp hàng loạt cảm biến hiện đại. Loại thiết bị này có thể mới với một số người ít theo dõi thể thao, nhưng đã được sử dụng bởi các vận động viên quốc tế từ lâu.

    Những chiếc áo của các cầu thủ Việt Nam sử dụng được nhà sản xuất Catapult Sports cung cấp, trên áo có một thiết bị được gọi là Electronic Performance and Tracking System (EPTS - Hệ thống theo dõi và hiệu suất điện tử), được đặt trong một túi nhỏ chứa thiết bị định vị GPS và nhiều loại cảm biến khác, như gia tốc kế, hay thiết bị đo nhịp tim…

    Nhiệm vụ của EPTS là theo dõi tổng quãng đường di chuyển trên sân, tốc độ di chuyển, cũng như tình trạng nhịp tim... của các cầu thủ. Sau đó thiết bị truyền thông tin về một bộ phận theo dõi khác ở bên ngoài sân để thống kê lại.

    Các dữ liệu này giúp ban huấn luyện tối ưu hiệu suất, chuẩn bị tốt cho trận đấu bằng cách quản lý khối lượng bài tập, theo dõi sự phát triển của cầu thủ. Ngoài ra, thiết bị này còn giúp giảm thiểu các nguy cơ chấn thương nhờ quản lý được cường độ tập luyện của cầu thủ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-cong-nghe-dac-biet-trong-chiec-ao-lot-cua-tien-linh-a538212.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan