+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ giá tour khủng mà du khách Việt "bỏ trốn" ở Đài Loan phải mua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng cho biết họ đã tiến hành thẩm vấn 3 du khách Việt bị bắt Việt gồm 2 nam, 1 nữ.

    Thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng cho biết họ đã tiến hành thẩm vấn 3 du khách Việt bị bắt Việt gồm 2 nam, 1 nữ.

    Những du khách Việt bị bắt khai báo tại cơ quan điều tra. Ảnh: Apple Daily. 

    Mới đây cơ quan chức năng ở Đài Loan (Trung Quốc) đã thẩm vấn ba người Việt (hai nam, một nữ) bị bắt trong số 152 khách biến mất cuối tuần trước. Theo đó, họ đều thừa nhận mục đích tới Đài Loan là làm việc kiếm tiền, và chi 20.000 đến 70.000 Đài tệ (15-52 triệu đồng) để mua tour du lịch này. Sau khi tới Đài Loan, họ lập tức rời khỏi khách sạn dưới sự giúp đỡ của bạn bè thân thiết tại địa phương, theo Apple Daily.

    Nhân viên điều tra tiết lộ: "Một số người nhận thấy mọi việc không thuận lợi như dự tính, và không dễ để bắt đầu đi làm ngay. Do đó có người đã lập tức mua vé máy bay trở về Việt Nam ngay khi tới sân bay Đài Loan, có người tự động tới tự thú".

    Ba người Việt bị bắt trên được đưa về nơi tạm giam ở Nam Đầu hoặc Cao Hùng, sau đó sẽ bị trục xuất vào thời điểm thích hợp.

    Ngày 27/12, trang Apple Daily đưa tin về việc 4 nữ du khách Việt đã chủ động ra đồn cảnh sát ở Đào Viên để tự thú, sau khi đọc các thông tin và phát hiện sự việc quá nghiêm trọng.

    Nhóm 4 nữ du khách Việt chủ động tới sở cảnh sát Đào Viên để tự thú, sau khi phát hiện thấy tình hình quá nghiêm trọng. 

    Tại đồn cảnh sát, 4 phụ nữ Việt thú nhận, họ nhập cảnh hôm 23/12 và di chuyển tới Cao Hùng với dự kiến sẽ tìm việc tại đây. Ở Cao Hùng, họ phát hiện thấy nhiều du khách khác trong đoàn cũng lần lượt bỏ đi.

    Tới 1h, ngày 24/12, khi được bạn bè tại Đài Loan đón, 4 nữ du khách đọc tin tức và nắm được tình hình nên quyết định ra trình báo với cảnh sát.

    Tính đến thời điểm hiện tại (sáng 28/12), hiện cảnh sát Đài Loan đã có thông tin của 12 khách, 3 người tự ý bỏ về nước. Như vậy, vẫn còn 137 người chưa rõ tung tích.

    Chia sẻ trên Zing.vn, ông Hoàng Cảo Kiệt, chủ tịch Hiệp hội Dịch vụ Tuyển dụng thành phố Đào Viên cho biết lao động hoặc du khách Việt Nam bỏ trốn thường dễ kết nối với các cô dâu Việt Nam lấy chồng Đài Loan qua mạng, được họ giúp đỡ phiên dịch hoặc giới thiệu việc làm.

    Ông nói so với mức lương bình quân ở Việt Nam mà ông cho là khoảng 200 tân đài tệ, những người cư trú bất hợp pháp để làm việc tại Đài Loan có thể kiếm được số tiền lớn hơn nhiều. Hơn nữa, họ chỉ bị phạt tiền nếu bị phát hiện, không bị xử lý hình sự.

    "Cùng lắm là họ bị đưa về nước, đối với những lao động bỏ trốn mà nói thì đây là chuyện chỉ có được không có mất", ông Hoàng nói.

    Theo luật Đài Loan, nếu các công ty tuyển dụng lao động nước ngoài không đúng quy trình, họ có thể bị phạt từ 15.000 đến 75.000 tân đài tệ.

    Nhà chức trách Đài Loan tối 25/12 cho hay 152 trong tổng số 153 khách du lịch Việt Nam đã mất tích sau khi đến hòn đảo bằng visa nhóm. Những người này nhập cảnh tại sân bay Cao Hùng với hành trình được công ty lữ hành International Holidays Trading Travel của Việt Nam sắp xếp.

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam xác nhận đây là tên tiếng Anh của Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ quốc tế có trụ sở tại quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh. Đại diện công ty là ông Phan Ngọc Hạnh, chức vụ giám đốc.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-gia-tour-khung-ma-du-khach-viet-bo-tron-o-dai-loan-phai-mua-a256919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan