+Aa-
    Zalo

    Vụ 152 du khách Việt 'mất tích' tại Đài Loan: Bắt được 11 người, trong đó 4 phụ nữ tự đến trình diện vì quá sợ hãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 27/12, cơ quan di trú Đài Loan (Trung Quốc) NIA xác nhận đã bắt giữ được một số thành viên trong đoàn khách du lịch Việt Nam “mất tích” vào cuối tuần qua.

    Ngày 27/12, cơ quan di trú Đài Loan (Trung Quốc) NIA xác nhận đã bắt giữ được một số thành viên trong đoàn khách du lịch Việt Nam “mất tích” vào cuối tuần qua ở ba vùng lân cận huyện Cao Hùng.

    Một nam du khách bị bắt giữ ở huyện Tân Trúc. Ảnh: Apple Daily.

    19h30:

    Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 11 người trong nhóm 152 người “mất tích” đang bị lực lượng chức năng Đài Loan tạm giữ.

    [presscloud]6518[/presscloud]

    Nguồn: Cơ quan di trú Đài Loan

    Vietsub: Tri thức trực tuyến

    Ngoài 6 người bị bắt tại các huyện thị khác nhau trên toàn Đài Loan, 5 người khác hôm 27/12 đã tự ra trình diện tại quận Trung Lịch, thành phố Đào Viên.

    4 du khách nữ lần lượt: họ Nguyễn (30 tuổi), họ Trần (32 tuổi), họ Vũ (25 tuổi) và họ Lư (25 tuổi).

    Bốn người trình diện tại đồn cảnh sát ở Trung Lịch cho biết, họ nhập cảnh tại sân bay Đào Viên hôm 23/12, sau đó di chuyển đến Cao Hùng với dự định ở lại để làm việc.

    Đến khoảng 1h sáng hôm sau, bạn bè ở Đài Loan (Trung Quốc) đến đón họ tại khách sạn, rồi đi ngược lại về phía bắc đến Đào Viên. Tại đây, họ xem tin tức mới biết rất nhiều người bỏ đoàn nên thấy sợ hãi và đã ra trình diện.

    Trước đó, 3 du khách đầu tiên bị bắt là ở các vùng Chương Hóa, Gia Nghĩa và Tân Trúc vào ngày 26/12.

    Tiếp đó, cảnh sát thành phố Cao Hùng cũng bắt thêm được 2 phụ nữ hơn 50 tuổi vào sáng sớm 27/12 tại Đài Nam, Chương Hóa.

    Một phụ nữ 32 tuổi (áo vàng) trong nhóm 152 người nghi bỏ trốn bị bắt ở huyện Gia Nghĩa khi đang ở nhà bạn. Ảnh: Apple Daily.

    Phó Đại đội trưởng Đội công tác phía Nam của NIA cho hay, trong số những người bị bắt, có người nói đến Đài Loan (Trung Quốc) thăm thân, có người thừa nhận đến để lao động bất hợp pháp.

    3 người được cho đã quay về Việt Nam đều xuất cảnh trước ngày 25/12, thời điểm phía Đài Loan (Trung Quốc) lập lực lượng đặc nhiệm để truy tìm những du khách bỏ trốn.

    Vụ "bỏ trốn" này được xem là lớn nhất Đài Loan kể từ khi chính quyền hòn đảo triển khai chính sách visa nới lỏng với một số nước bao gồm Việt Nam. Chính sách này tạo điều kiện cho các nhóm du khách từ 5 người trở lên có thể xin thị thực nhập cảnh Đài Loan tương đối dễ dàng.

    Trước đó, như đã đưa tin, hôm 25/12, Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) thông báo 152 người trên tổng số 153 người thuộc đoàn du lịch từ Việt Nam đã "biến mất" sau khi tới Cao Hùng.

    Đoàn du khách này bao gồm 4 nhóm, lần lượt bay tới Cao Hùng vào các ngày 21 và 23/12. Tuy nhiên tới ngày 25/12, đơn vị tổ chức tour cho nhóm khách Việt Nam thông báo với cơ quan chức năng Đài Loan về việc 152 trong tổng số 153 khách trong đoàn đã “mất tích”.

    Các hướng dẫn viên Đài Loan của đoàn này cho biết nhóm du khách Việt Nam đã được những người khác đón đi ngay sau khi rời sân bay và chỉ còn 1 người dẫn đoàn ở lại. Họ không hề được thông báo về tình huống này trước đó nên đã không thể ngăn cản. Một trong số các hướng dẫn viên ngay sau đó đã thông báo vụ việc cho Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc).

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-152-du-khach-viet-mat-tich-tai-dai-loan-bat-duoc-11-nguoi-trong-do-4-phu-nu-tu-den-trinh-dien-vi-qua-so-hai-a256884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan