+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ kế hoạch ngày nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden dự kiến sẽ có phần hộ tổng thống đến Nhà Trắng và một cuộc diễu hành trực tuyến trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát.

    Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden dự kiến sẽ có phần hộ tổng thống đến Nhà Trắng và một cuộc diễu hành trực tuyến trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát nghiêm trọng tại Mỹ. 

    Uỷ ban Nhậm chức Tổng thống (PIC) hôm 3/1 đã tiết lộ kế hoạch buổi lễ nhậm chức ngày 20/1 tới của ông Joe Biden.

    Theo đó, các hoạt động diễn ra sau buổi tuyên thệ nhậm chức của ông Biden bao gồm một cuộc duyệt binh, đoàn hộ tống tổng thống đắc cử và một cuộc diễu hành trực tuyến.

    Nếu không có gì thay đổi, ông Joe Biden sẽ nhậm chức vào ngầy 20/1 tới. Ảnh: AP

    Cụ thể, Giám đốc điều hành PIC, Tony Allen cho biết: "Lễ nhậm chức có nhiều truyền thống quan trọng và chúng tôi dự định tôn vinh chúng bằng sự tham gia của càng nhiều người càng tốt mà vẫn đảm bảo an toàn cho họ". 

    Được biết, vợ chồng Tổng thống đắc cử Joe Biden cùng vợ chồng phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris sẽ tham gia lễ duyệt binh diễn ra tại Mặt trận phía Đông điện Capitol. Trong cuộc duyệt binh này, tổng thống đắc cử sẽ đánh giá về sự sẵn sàng của các lực lượng quân đội Mỹ. Đây là một nghi thức quan trọng, đại diện cho sự chuyển giao quyền lực an toàn giữa các chính quyền. 

    Sau đó, ông Biden sẽ được hộ tống từ phố số 15 tại thủ đô Washington D.C đến Nhà Trắng. Hoạt động này cũng sẽ có sự tham gia của đầy đủ các nhánh và lực lượng quân sự bao gồm Ban nhạc Quân đội Mỹ, Lực lượng Bảo vệ Danh dự và Bảo vệ Tổng tư lệnh tương lai và Quân đoàn trống  và kèn từ Bộ binh Mỹ. 

    Phần cuối cùng, cuộc diễu hành trực tuyến sẽ bao gồm các phần trình diễn ở mọi nơi trên đất nước. Theo đó, PIC dự tính lắp đặt các màn hình chiếu và phát trực tiếp trên truyền hình hoạt động này. Cụ thể, PIC thông báo: “Cuộc diễu hành sẽ tôn vinh những anh hùng của nước Mỹ, nêu bật những người Mỹ thuộc mọi tầng lớp xã hội ở các bang và khu vực khác nhau, đồng thời phản ánh sự đa dạng, di sản và khả năng phục hồi của đất nước khi chúng ta bắt đầu một kỷ nguyên mới”.

    Giám đốc điều hành PIC Maju Varghese cho biết cuộc diễu hành trực tuyến "sẽ giữ cho mọi người an toàn và sử dụng những cách thức mới để thu hút người Mỹ trên khắp đất nước - từ các thị trấn nông thôn tới thành thị và những người ở mọi lứa tuổi".

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ke-hoach-ngay-nham-chuc-cua-tong-thong-dac-cu-joe-biden-a351525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan