+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ kế hoạch "tái xuất" chính trường của cựu Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi được tuyên bố trắng án tại phiên toà luận tội, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang lên kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo thời kỳ hậu Nhà Trắng.

    Sau khi được tuyên bố trắng án tại phiên toà luận tội, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang lên kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo thời kỳ hậu Nhà Trắng.

    Hôm 13/2 (theo giờ Mỹ), phiên toà luận tội cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lần thứ 2 đã chính thức kết thúc. Theo đó, ông Trump một lần nữa được trắng án và được cho là đang chuẩn chị kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo thời kỳ hậu Nhà Trắng. 

    Theo hãng tin AP, cựu tổng thống Mỹ hiện đang lên kế hoạch "tái xuất" chính trường và tìm cách khẳng định lại tầm ảnh hưởng của mình. Tuy nhiên, với việc bị cấm đăng bài lên các mạng xã hội lớn là Facebook và Twitter, ông Trump dường như đã mất đi một trong những "vũ khí" mạnh giúp ông làm nên tên tuổi trong giới chính trị trước đây.

    Ông Trump đã được trắng án trong phiên toà luận tội vào hôm 13/2 vừa qua. Ảnh: Guardian

    Thay vào đó, ông Trump được kỳ vọng sẽ bắt đầu kế hoạch "tái xuất" bằng việc nối lại quan hệ với truyền thông và những hãng tin thân tín với đảng Cộng hoà. Cụ thể, AP cho biết bạn bè và những đồng minh thân cận của cựu tổng thống mong ông sẽ sớm trả lời phỏng vấn với báo giới sau nhiều tuần giữ im lặng. 

    Được biết, kể từ khi rời Nhà Trắng, ông Trump vẫn tham gia vào một vài công việc chính trị của đảng bao gồm việc gặp gỡ một vài lãnh đạo đảng Cộng hoà để thảo luận về kế hoạch giúp họ giành lại quyền kiểm soát tại Quốc hội trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 sắp tới. Điều này càng khiến nhiều người cho rằng ông Trump thật sự đang tìm đường trở lại chính trường.

    Chia sẻ về vấn đề này, cố vấn cấp cao của cựu tổng thống, ông Jason Miller cho biết: "Tôi tin là các bạn sẽ nghe về ông ấy nhiều hơn trong những ngày tới".

    Trong lần phát biểu công khai đầu tiên sau phiên toà luận tội, ông Trump cũng đã để ngỏ khả năng "tái xuất" của mình khi tuyên bố "mọi chuyện chỉ mới bắt đầu". Ông phát biểu: "Trong vài tháng tới, tôi sẽ có nhiều thứ khác để chia sẻ với các bạn. Tôi hy vọng chúng ta sẽ sớm tiếp tục hành trình tuyệt vời này cùng nhau để đưa sự vĩ đại của nước Mỹ tới tất cả mọi người". 

    Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, một trong những đồng minh thân tín nhất của ông Trump trong đảng Cộng hoà, cũng đã tiết lộ về cuộc đối thoại giữa ông và cựu tổng thống vào tới 13/2. Theo ông Graham, dù còn "tức giận với một vài người" nhưng ông Trump đã "hoàn toàn tiến lên phía trước" và "hào hứng hướng tới cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022". 

    Trong cuộc trò chuyện trên, Thượng nghị sĩ Graham đã nhấn mạnh thêm lần nữa với cựu Tổng thống Trump rằng đảng Cộng hoà thật sự rất cần tới ông để có thể chiến thắng. 

    Dù gây nhiều tranh cãi nhưng cựu tổng thống vẫn là một nhân tố quan trọng của đảng Cộng hoà. Ảnh: AP

    Chia sẻ với hãng tin Fox News, ông Graham cho biết ông đã nói với cựu tổng thống như sau: "Phong trào MAGA (Make America Great Again) này phải được tiếp tục. Chúng ta cần thống nhất đảng Cộng hoà. Thêm sự trợ giúp của ông chính là con đường để chúng ta trở lại đỉnh cao vào năm 2022 tới".

    Thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà nói thêm: "Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng vào năm 2022 và ngăn chặn những chương trình nghị sự mà tân Tổng thống Joe Biden thực hiện. Chúng tôi cần ông Donald Trump để làm điều này bởi ông ấy là người sẵn sàng xông trận và tôi sẵn sàng làm việc cùng ông ấy".

    Được biết, hiện tại ông Trump đã thoải mái hơn nhiều sau nhiều tuần qua. Ông đã tổ chức một buổi tiệc tại Palm Beach sau khi được trắng án. Một người tham gia miêu tả bầu không khí ở bữa tiệc vô cùng vui vẻ, đây là lần đầu tiên người này cảm thấy thoải mái như vậy kể từ cuộc bầu cử tổng thống năm ngoái. 

    Tuy nhiên, tương lai của cựu tổng thống vẫn còn nhiều vấn đề không rõ ràng bởi ông hiện nay còn đang phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra khác. 

    Cụ thể, tại Georgia, luật sư hạt Fulton đã mở một cuộc điều tra hình sự về "nỗ lực gây ảnh hưởng" đến cuộc bầu cử, bao gồm cả việc cựu Tổng thống Trump kêu gọi tổng Thư khí bang Brad Raffensperger và yêu cầu quan chức này tìm đủ số phiếu để lật đổ chiến thắng của ông Joe Biden.

    Tại New York, Tổng chưởng lý Letitia James đang điều tra về báo cáo tài chính hàng năm của công ty gia đình cựu Tổng thống Trump liên quan tới cáo buộc trốn thuế trước đó. 

    Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều nghị sĩ đảng Cộng hoà phản đối ông Trump và cho rằng: "Đảng Cộng hoà không phải chỉ về một người mà là về những lý tưởng". Dù vậy, việc ông Trump giữ được quyền lực và tầm ảnh hưởng bao lâu vẫn còn chưa có câu trả lời. Đặc biệt trong bối cảnh nhiều nhân vật khác của đảng Cộng hoà có thể nổi lên trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2024 tới.

    Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, các cố vấn thân cận của ông Trump đã công bố một vài dự tính trong tương lai của ông, nhấn mạnh rằng mục tiêu và mối quan tâm trước mắt của cựu tổng thống là giúp đảng Cộng hoà lấy lại lợi thế vào năm 2022. 

    Minh Hạnh(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ke-hoach-tai-xuat-chinh-truong-cua-cuu-tong-thong-trump-a356203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan