+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ lý do chưa công bố danh sách thí sinh liên quan đến gian lận điểm thi THPT quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh Hòa Bình sẽ công khai danh sách thí sinh bị can thiệp sửa điểm tuy nhiên vẫn cần cân nhắc thời gian vì cơ quan công an đang trong quá trình điều tra.

    Theo ông Trần Đăng Ninh, tỉnh Hòa Bình sẽ công khai danh sách thí sinh bị can thiệp sửa điểm tuy nhiên vẫn cần cân nhắc thời gian vì cơ quan công an đang trong quá trình điều tra.

    Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình Trần Đăng Ninh. Ảnh: Vietnamnet

    VietNamPlus đưa tin, liên quan đến vụ gian lận điểm thi trong Kỳ thi THPT năm 2018 tại Hòa Bình, sáng 22/5, ông Trần Đăng Ninh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hòa Bình đã có trao đổi bên lề Kỳ họp thứ bảy - Quốc hội khóa XIV.

    Cụ thể, ông Trần Đăng Ninh cho biết, hiện nay, danh sách thí sinh bị can thiệp sửa điểm đã được chuyển về cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết.

    “Tỉnh Hòa Bình sẽ công khai danh sách này. Tuy nhiên, chúng tôi đang cân nhắc thời điểm công bố cho phù hợp bởi hiện nay, cơ quan công an vẫn đang trong quá trình điều tra. Mặt khác, kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm nay cũng đang tới gần.” Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Hòa Bình cho hay.

    Theo thông tin do ông Trần Đăng Ninh cung cấp, nhiều thí sinh trong danh sách thí sinh bị can thiệp sửa điểm tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hòa Bình đã đăng ký tham dự kỳ thi năm nay.

    Bên cạnh đó, ông Trần Đăng Ninh cũng cho biết, những cán bộ công chức, viên chức có con em thuộc danh sách nêu trên cũng đang trong quá trình kiểm điểm trách nhiệm về mặt Đảng.

    “Về hình thức kỷ luật Đảng, chúng tôi vẫn đang xem xét dựa trên giải trình của mỗi cá nhân. Sau khi hoàn tất các thủ tục, hình thức kỷ luật Đảng sẽ được ban hành. Việc xử lý về mặt chính quyền sẽ được thực hiện sau khi cơ quan điều tra công bố kết luận chính thức về mức độ vi phạm của những người liên quan,” ông Trần Đăng Ninh cho biết.

    Trước đó, theo VOV, kết quả điều tra gian lận thi cử ở Hòa Bình có 64 thí sinh (63 em của năm 2018 và 1 của năm 2017) bị sửa điểm thi. 56 thí sinh có bài thi trắc nghiệm sửa điểm. Một thí sinh có bài thi Hóa học được nâng 9,25 điểm. Cá biệt, có thí sinh được nâng điểm tổng 3 môn thi là 26,45.

    PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho rằng, những thí sinh này đã vi phạm nghiêm trọng quy chế thi THPT Quốc gia. Những trường hợp được xác định có gian lận thi cử sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy chế. Không loại trừ thí sinh ở bất kỳ trường nào, kể cả đang học ở trường công an, quân đội. Những gian lận đều được điều tra và xử lý nghiêm túc, đúng quy chế, không có cá biệt, vùng cấm nào ở kỳ thi này.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ly-do-chua-cong-bo-danh-sach-thi-sinh-lien-quan-den-gian-lan-diem-thi-thpt-quoc-gia-a276571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan