+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ tầm bắn thật của "rồng lửa" S-400 Nga được triển khai tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổ hợp S-400 đang triển khai tại căn cứ Hmeymim và Tartus ở Syria chỉ có tầm bắn tối đa đạt 250km - tầm bắn này chỉ tương đương hệ thống S-300.

    Tổ hợp S-400 đang triển khai tại căn cứ Hmeymim và Tartus ở Syria chỉ có tầm bắn tối đa đạt 250km - tầm bắn này chỉ tương đương hệ thống S-300.

    Hệ thống S-400. Ảnh: AP

    Hiện nay, lưới lửa phòng thủ Nga tại Syria được trang bị với các hệ thống phòng không chủ đạo là S-400, Tor-M2 và Pantsir-S1 - tất cả những hệ thống này có tầm bắn không vượt quá 250km. Thông tin này cũng đồng nghĩa với việc, những tuyên bố trước dó về tầm bắn tối đa của S-400 tại Syria đạt 400km là không chính xác.

    Hiện nay đạn của hệ thống S-400 có tầm bắn 400km là 40N6 nhưng hiện nay loại tên lửa Nga này vẫn chưa được sản xuất hàng loạt.

    Theo giới chuyên gia phương Tây, khi được trang bị đầy đủ như thiết kế, S-400 vượt trội tất cả các hệ thống phòng không tiên tiến nhất của phương Tây như Patriot-3 (PAC-3) của Mỹ hay SAM/PT Aster-30 của châu Âu, việc đánh bại những tổ hợp nhiều bệ phóng tên lửa phòng không S-400 gần như là điều không thể.

    Trước đó, trong chuyến thăm tới Moscow hồi tháng 2/2018, Bộ trưởng Ngoại giao Iraq Ibrahim al-Jaafari nhấn mạnh Baghdad đang nghiên cứu về khả năng mua tên lửa S-400 của Nga.

    Vào giữa tháng Năm, đại sứ Iraq cũng tuyên bố Baghdad vẫn quan tâm tới việc mua hệ thống phòng không S-400.

    Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Hadi cho biết Baghdad cảm ơn Moscow về hoạt động hỗ trợ chiến dịch chống quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Iraq coi Nga là đối tác chân thành trong cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố quốc tế.

    “Iraq xem Nga là đối tác chân thành trong cuộc chiến chống khủng bố. Iraq vô cùng cảm ơn Nga vì sự hỗ trợ quân sự trong cuộc chiến chống lại IS”, đại sứ Iraq ở Moscow chia sẻ.

    Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph của Nga được thiết kế để tiêu diệt máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo, bao gồm cả tên lửa tầm trung và cũng có thể được sử dụng để chống lại các mục tiêu mặt đất. Tầm bắn đạt 400 km, hệ thống S-400 có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở độ cao tới 30 km.

    Ấn Độ sẽ trở thành quốc gia thứ tư (sau Belarus, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ) được Moscow cung cấp hệ thống tên lửa phòng không hiện đại S-400 Triumf.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-tam-ban-that-cua-rong-lua-s-400-nga-duoc-trien-khai-tai-syria-a294773.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan