+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ về mức chi phí “khủng” để huấn luyện chó nghiệp vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để huấn luyện và nuôi dưỡng một chú nghiệp vụ bảo vệ bất kỳ Tổng thống Mỹ nào khi công du nước ngoài, chi phí có thể lên đến 20.000 USD (khoảng hơn 440 triệu đồng).

    Để huấn luyện và nuôi dưỡng một chú nghiệp vụ bảo vệ bất kỳ Tổng thống Mỹ nào khi công du nước ngoài, chi phí có thể lên đến 20.000 USD (khoảng hơn 440 triệu đồng).

    Chó nghiệp vụ Mỹ là một đơn vị tinh nhuệ được Mật vụ Mỹ tuyển chọn và huấn luyện, đào tạo nhằm sẵn sàng thực hiện công việc bảo vệ Tổng thống và các ứng cử viên Tổng thống Mỹ.

    Theo đó, những “anh hùng 4 chân” này có khả năng đánh hơi bom ở từng tuyến đường, góc phố mà tổng thống dự kiến đi qua trong các chuyến công du nước ngoài.

    Chó nghiệp vụ thuộc Đơn vị tinh nhuệ K9 của Mật vụ Mỹ, thành lập vào năm 1977, gồm các thành viên chủ yếu là giống chó sinh ra và lớn lên ở các quốc gia như Hà Lan, Bỉ, Séc. Thông thường Mật vụ Mỹ sử dụng dòng chó Malinois để canh gác ở Nhà Trắng và bảo vệ Tổng thống.

    Trước khi được biên chế vào đơn vị K9, chó nghiệp vụ Mỹ phải trải qua khóa huấn luyện nghiêm ngặt

    Trước khi được gia nhập vào Đơn vị K9, những chú chó nghiệp vụ phải trải qua khóa đào tạo huấn luyện bài bản từ học bơi lội, vượt rào cản âm thanh, không sợ bom đạn, vượt chướng ngại vật, thậm chí là kỹ năng nhảy dù cùng con người.

    Trong đó, kỹ năng phát hiện chất nổ sẽ được huấn luyện đào tạo trong 12 tuần. Đây là khóa học cơ bản đầu tiên mà mỗi chú chó nghiệp vụ phải trải qua trước khi được vào biên chế ở Đơn vị K9.

    Được biết, các chú chó nghiệp vụ Mỹ  sẽ trải qua chương trình đào tạo 5 tháng với chi phí khoảng 6.500-8.500 USD. Còn tính chung chi phí nuôi dưỡng và huấn luyện một chú chó nghiệp vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ có thể lên đến 20.000 USD (khoảng hơn 440 triệu đồng).

    Chi phí nuôi dưỡng và huấn luyện một chú chó nghiệp vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ có thể lên đến 20.000 USD

    Các chú chó nghiệp vụ Mỹ được đào tạo từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành. Một chó chú nghiệp vụ thuộc đơn vị K9 có thể chạy với tốc độ lên tới 40 - 50 km/h, nặng khoảng 27-28kg. Nếu không giữ được những tiêu chuẩn này, chó nghiệp vụ sẽ không được giao nhiệm vụ tấn công, mà sẽ được giao các nhiệm vụ khác.

    Chính vì vậy yêu cầu đặt ra là các chú chó nghiệp vụ phải vượt qua bản năng hoang dã và trung thành tuyệt đối với người điều khiển.

    Mỗi khi tham gia chiến đấu và thực hiện nhiệm vụ, chó nghiệp vụ Mỹ được trang bị các thiết bị bảo hộ chuyên dùng như Doggle (thiết bị bảo vệ mắt), áo giáp, áo cứu sinh, mặt nạ phòng độc, áo trang bị GPS tầm xa…

    Đối với những chú chó nghiệp vụ Mỹ, chúng được xem như một người lính thực sự, sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chú chó đều được chính phủ Mỹ khen tặng huân chương PDSA Dickin, phần thưởng vinh dự nhất dành cho động vật.

    Được biết, huân chương này có giá trị ngang bằng với huân chương Chữ thập Victoria, phần thưởng cao quý của Nữ hoàng Anh dành cho những người lính xuất sắc.

    Trong chuyến công du của Tổng thống Mỹ, những chú chó nghiệp vụ tinh nhanh nhất đã được theo hộ tống và bảo vệ. Chúng sẽ được ở khách sạn 5 sao, đi xe sang trọng và có chế độ chăm sóc ưu đãi nhất. Chúng thậm chí còn được trả lương và có cơ hội thăng chức.

    Trong lịch sử huấn luyện chó nghiệp vụ của Mỹ, một chú chó đã được phong chức vụ Thượng sĩ Jigg, đây là chức vụ cao nhất được phong cho chó quân sự Mỹ. Chú chó này rất dũng cảm và đã hy sinh năm 1927.

    Thông thường, sau 10 năm cống hiến, chó nghiệp vụ Mỹ sẽ kết thúc nhiệm vụ và được “nghỉ hưu”. Sau đó, chúng sẽ được người huấn luyện nhận nuôi hoặc được tìm một mái nhà mới để nghỉ dưỡng.

    Chó nghiệp vụ Mỹ xuất hiện tại Đà Nẵng chuẩn bị công tác an ninh cho Tổng thống Trump sang Việt Nam tham dự APEC

    Trong chuyến công du tham dự hội nghị APEC tại Đà Nẵng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đội mật vụ Mỹ cũng đã mang theo chó nghiệp vụ thuộc đơn vị K9, sẵn sàng làm nhiệm vụ. Ngay sau khi có mặt tại Đà Nẵng, những chú chó nghiệp vụ này đã bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ “khảo sát” đường phố, chuẩn bị cho công tác an ninh trước khi Tổng thống Trump sang Việt Nam.

    Thúy Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ve-muc-chi-phi-khung-de-huan-luyen-cho-nghiep-vu-bao-ve-tong-thong-my-a208598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan