+Aa-
    Zalo

    Tiêu chí chọn chồng của nữ tiến sĩ 41 tuổi, ai nghe xong cũng phải “đứng hình”

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ 41 tuổi có bằng tiến sĩ tại một trường đại học danh giá tại một trong những trường top đầu của Trung Quốc đã đưa ra chỉ tiêu chọn chồng khiến ai nghe xong cũng phải lắc đầu rút lui.

    Người phụ nữ họ Lâm (41 tuổi, sống ở Thượng Hải, Trung Quốc). Hiện tại cô vẫn độc thân và có ý định lập gia đình.

    Được biết gia đình, đặc biệt là mẹ của cô gái rất lo lắng cho hoàn cảnh hôn nhân hiện tại của con. Dù biết con gái có nhiều người yêu mến và theo đuổi nhưng con gái vẫn “kén cá chọn canh” khiến bà mẹ vô cùng hoang mang.

    tieu chi chon chong cua nu tien si 41 tuoi ai nghe xong cung phai dung hinh 1
    Nữ tiến sĩ 41 tuổi nêu ra tiêu chí chọn chồng. Ảnh: 163

    Cô Lâm cho rằng người mà cô chọn làm chồng phải đáp ứng được các điều kiện, tiêu chí mà cô đưa ra.

    Tiêu chí đầu tiên mà cô đưa ra, người mà cô cưới bắt buộc phải là người ở Thượng Hải và chứng minh thư bắt đầu bằng ID của Thượng Hải 310.

    Đối với cha mẹ chồng, cô yêu cầu phải có lương hưu, tổng của hai người không dưới 10 nghìn NDT (hơn 34 triệu đồng), cũng phải đến từ Thượng Hải với số ID trên chứng minh thư bắt đầu bằng 310.

    Về trình độ học vấn của người mà cô sẽ cưới làm chồng phải có bằng đại học 985 độ (trường đại học thuộc dự án đẳng cấp thế giới ở Trung Quốc).

    Điều tiếp đến mà cô đưa ra là ngoại hình, cô yêu cầu người đó phải đẹp trai, răng đều và trắng không tỳ vết, mũi thẳng, gia đình không có tiền sử bị hói và không bị hói, thị lực từ 2.0 trở lên, không đeo kính, da trắng. Chiều cao của anh chàng phải là người trên 1m80.

    Khoản thu nhập mà bạn trai phải có hàng năm không thể dưới 1 triệu NDT (khoảng 3,4 tỷ đồng). Cô cũng yêu cầu anh ta phải có nhiều hơn 3 ngôi nhà. Mỗi căn đều phải có ít nhất 3 phòng ngủ ở Thượng Hải. Có thể là nhà ở thương mại hoặc biệt thự đơn lập nhưng tuổi đời ngôi nhà không được quá 10 năm.  

    Ngoài ra, anh ta phải có ô tô riêng, giá trị chiếc xe phải lớn hơn 1 triệu NDT (khoảng 3,4 tỷ), độ tuổi không được quá 45 tuổi, tức là phải sinh năm 1980 đến 1982, anh ta cũng phải biết làm việc nhà và yêu thích làm việc nhà.

    Điều quan trọng nhất mà anh ta đủ điều kiện để đáp ứng tiêu chí mà cô Lâm đưa ra là việc anh ấy phải là trai tân, chưa từng kết hôn.

    Xem xong tiêu chí chọn chồng của nữ tiến sĩ nhiều người "sốc ngang" và cũng vỡ lẽ ra vì sao cô lại độc thân đến tận 41 tuổi.

    Trong số những tiêu chí "oái oăm" mà cô Lâm đề ra, cư dân mạng bàn tán nhiều nhất là vấn đề ID chứng minh thư bắt đầu bằng 310. Nếu số 310 thì cơ bản họ là người Thượng Hải gốc, người dân bản địa đích thực chứ không phải dân nhập cư về. 

    tieu chi chon chong cua nu tien si 41 tuoi ai nghe xong cung phai dung hinh 12
    Cư dân mạng cho rằng cô yêu cầu quá cao so với tiêu chuẩn bản thân hiện tại. Ảnh: 163

    Không những thế việc có thể sở hữu bất động sản ở một nơi đông dân bậc nhất thế giới như Trung Quốc không phải điều dễ dàng, có người phấn đấu cả đời cũng cũng thể mua nổi 1 góc vùng ven ở Thượng Hải. Vậy mà cô gái mạnh dạn đề xuất "trên 3 căn nhà". Như vậy, để đáp ứng được nhiều điều kiện tài chính này của cô Lâm, có lẽ người đàn ông phải là tỷ phú, hoặc ít cũng phải triệu phú. 

    Người phụ nữ cũng gây tranh cãi khi yêu cầu bạn trai không hói nhưng phải có học lực cao thông minh, và phải là người U40 tuổi. Điều này thật khó để tìm kiếm người có đủ những điều kiện trên để đáp ứng.

    Sau khi câu chuyện về tiêu chí của cô gái họ Lâm được đưa lên, cư dân mạng đã cho rằng, cô đọc quá nhiều chuyện ngôn tình và thiếu tính thực tế. Những tiêu chí đối phương phải vừa giàu, vừa ngoại hình sáng, cao ráo, không hói và trẻ trung thì đúng chỉ nhân vật "tổng tài bá đạo", "soái ca", "phú nhị đại",... trong truyện ngôn tình mới có.  

    Tuy nhiên một số ít cho rằng do bị gia đình thúc giục đi xem mắt nên cô mới bịa ra tiêu chí trên.

    Hiện 11 tiêu chí của cô Lâm đang vấp nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

    Thùy Dung(t/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-chi-chon-chong-cua-nu-tien-si-41-tuoi-ai-nghe-xong-cung-phai-dung-hinh-a573651.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Học cách chọn chồng của phụ nữ thông minh

    Học cách chọn chồng của phụ nữ thông minh

    (ĐSPL) – Lấy được một người chồng đúng lý tưởng của mình là điều mà hầu hết các cô gái mong muốn. Tuy nhiên, điều đó không hề đơn giản chút nào. Hãy học cách chọn chồng..