+Aa-
    Zalo

    "Tiểu thư Bắc Giang" Tina Dương phủ nhận cáo buộc, được bảo lãnh về nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết, N.T.V.A tức "tiểu thư" Tina Dương đã phủ nhận đơn tố cáo mình lừa đảo.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 18/9, sau khi làm việc với N.T.V.A (27 tuổi, ngụ Bắc Giang) về đơn tố cáo lừa đảo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã cho phép người thân bảo lãnh cô và yêu cầu cô phải trình diện ngay khi cơ quan chức năng triệu tập.

    Trong tuần qua, trên mạng xã hội, N.T.V.A - được biết đến với biệt danh Tina Dương - bị tố lừa đảo nhiều người trên cả nước với số tiền lớn. Công an TP Phan Thiết cho biết cả người tố cáo và người bị tố cáo đều ngụ tại địa phương khác. 

    Tuy nhiên, qua điều tra bước đầu, lực lượng chức năng xác định có dấu hiệu giao dịch tại Phan Thiết nên Công an Phan Thiết thụ lý theo thẩm quyền để xác minh, làm rõ. 

    Theo Tri thức trực tuyến, thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng Công an TP Phan Thiết cho biết  hiện công an chưa có căn cứ gì để bắt tạm giam hay tạm giữ N.T.V.A. Cụ thể, thượng tá Khánh thông tin: "Vụ việc phải có thời gian, để cơ quan công an điều tra, xác minh, nếu có đủ căn cứ thì sẽ khởi tố. Nhưng đến thời điểm này, chưa có căn cứ gì để khởi tố chị N.T.V.A hết".

    tina duong lua dao
    Hình ảnh Tina Duong cắt từ video livestream của chị N.L. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Trước đó, người dùng mạng xã hội đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt về màn "cú lừa thế kỷ" của N.T.V.A. Cụ thể, N.T.V.A được cho là đã đóng giả làm "quý cô" sang chảnh, có bố mẹ giàu có, thường xuyên đi xe sang, xài đồ hiệu để lừa đảo, rủ các nạn nhân làm ăn và chiếm đoạt tài sản lên tới hàng tỷ đồng.

    N.T.V.A bị một người đàn ông tên Nguyễn Huy N. (ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) tố cáo hành vi lừa đảo dùng nhiều thủ đoạn gian dối, dựng lên nhiều câu chuyện còn hơn phim Hollywood và chiếm đoạt của ông 1,5 tỷ đồng.  Ông N. cho biết đã quen V.A trong một dịp công tác tại TP Phan Thiết vào tháng 2/2022. Trong thời gian bị lừa, V.A đã đưa cho ông chiếc xe Mercedes E250 biển số TP.HCM để làm tin và hiện chiếc xe ông N vẫn đang giữ.

    Tuy nhiên, khi làm việc với Công an TP Phan Thiết, V.A nói rằng cô có quan hệ làm ăn với ông N. chứ không hề lừa đảo như đơn tố cáo. Trong bản tường trình, V.A thông tin chiếc Mercedes E250 cô đưa cho ông N. để đi lại chứ không phải cầm cố hay thế chấp. Sau khi 2 bên xảy ra mâu thuẫn, cô đã cố thuyết phục ông N. trả lại xe nhưng ông N doạ sẽ "tháo rời mang bán qua Campuchia". 

    Theo V.A, ngày 16/9, cô đã chủ động liên lạc với ông N. để hẹn gặp vào hôm sau để thương lượng, giải quyết nhưng sau đó Công an Bình Tân đến mời về trụ sở làm việc.

    Bên cạnh đó, trên mạng xã hội, một phụ nữ tên L cũng đã tố cái N.T.V.A. tiếp cận gia đình chị với vẻ ngoài giàu sang, hào nhoáng để hẹn hò, qua lại với em chồng chị vào năm 2018. Cô gái này nhiều lần chủ động tặng quà cho gia đình bạn trai, thể hiện sự hiểu biết về những tài sản xa xỉ, đắt tiền. Sau đó cô gái thường xuyên vay tiền của gia đình chị L. từ vài trăm triệu đến nhiều tỷ đồng. Chị L thông tin có V.A cũng rủ chồng chị huy động cả chục tỷ đồng để đầu tư bất động sản. 

    Chị L. còn cho biết đám cưới giữa V.A. với em chồng chị rất xa xỉ, diễn ra tại khách sạn 5 sao ở Hà Nội, với vài trăm khách mời, của hồi môn là chiếc Rolls Royce hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên chị L. cho rằng đây hoàn toàn là chiêu trò lừa đảo của V.A.

    Cô bị tố thuê biệt thự, căn hộ hạng sang, thuê xế hộp sang trọng ở để "làm màu"; thuê người đóng giả bố giàu sang; thuê người tham gia dự tiệc cưới; thuê người đóng giả nhân viên công chứng để giao dịch bất động sản... Chị L. nói rằng số tiền mà V.A đã lừa gia đình chị lên tới khoảng 17 tỷ đồng.

    Chị L. cho biết thời điểm trước chị không tố cáo V.A. vì cô nói có thai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị L. phát hiện V.A. tiếp tục lừa thêm hàng chục người khác ở Ninh Bình, Bình Thuận... với số tiền hàng trăm tỷ đồng nên chị quyết định lên tiếng.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-thu-bac-giang-tina-duong-phu-nhan-cao-buoc-duoc-bao-lanh-ve-nha-a551468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan