+Aa-
    Zalo

    Tiểu thương Cà Mau xuống đường chặn xe phản đối chuyển chợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khoảng 18h chiều 22/1, gần 100 tiểu thương tại chợ đêm Cà Mau đã xuống đường ngăn không cho phương tiện qua lại nhằm phản đối việc di dời chợ.

    (ĐSPL) - Cho rằng địa điểm mới không thuận lợi cho việc mua bán, gần 100 tiểu thương tại chợ đêm Cà Mau đồng loạt kéo nhau xuống đường chặn xe phản đối chuyển chợ.
    Theo tin tức trên VnExpress, khoảng 18h chiều 22/1, gần 100 tiểu thương tại chợ đêm Cà Mau (phường 5 và phường 7, TP Cà Mau) đã xuống đường ngăn không cho phương tiện qua lại nhằm phản đối việc di dời chợ, gây ách tắc cục bộ.

    Các tiểu thương xuống đường phản đối việc di dời sang chợ mới. (Ảnh: VnExpress). 

    Được biết, Phòng Kinh tế TP Cà Mau đã bố trí các sạp hàng của tiểu thương sang khu chợ đêm này từ khu chợ cũ nằm trên đường Lưu Tấn Tài, phường 5, tuy nhiên không được mọi người đồng tình.
    Theo các tiểu thương, tại địa điểm mới tại đường An Dương Vương nối dài, đường 6A và 6B, đây là khu vực đường một chiều nên không thuận lợi cho việc mua bán. Hơn nữa, khu chợ mới không được trang trí, hệ thống chiếu sáng, cổng chợ chưa làm xong nên không có khách vào mua hàng. Trong khi đó, Phòng Kinh tế TP Cà Mau lại cho thuê lô sạp cao hơn so với giá tại chợ cũ.
    Các tiểu thương đã đồng loạt gửi đơn đến ngành chức năng xin được buôn bán tại khu vực chợ cũ qua Tết Nguyên đán, nhưng không được chấp nhận.
    Trước đó, như Dân trí đã đưa, ngày 10/1 vừa qua, Phòng Kinh tế TP Cà Mau yêu cầu tiểu thương phải di dời chợ đêm từ đường Lưu Tấn Tài (phường 5, TP Cà Mau) về điểm buôn bán mới trên đường An Dương Vương, An Dương Vương nối dài, đường 6A-6B (phường 7), đường Quang Trung (phường 5).

    Địa điểm mới buôn bán không được, nhiều người không dọn hàng bán. (Ảnh: Dân trí). 

    Tuy nhiên, do địa điểm buôn bán mới là đường lưu thông huyết mạch, lộ một chiều của QL1A, lượng xe lưu thông rất đông nên việc kinh doanh bị ế ẩm. Trong khi đó, giá thuê sạp buôn bán ở đây lại cao hơn địa điểm cũ ở đường Lưu Tấn Tài (phường 5). Cụ thể, trước đây thuê 2 năm chỉ đóng 18 triệu đồng, nay tăng lên 24 triệu đồng.
    Ông Lý Khánh Ly - Trưởng Phòng Kinh tế TP.Cà Mau cho biết: “Chúng tôi đã vận động bà con không chặn đường gây cản trở giao thông nữa. Chúng tôi sẽ đối thoại với bà con để tìm hướng giải quyết”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-thuong-ca-mau-xuong-duong-chan-xe-phan-doi-chuyen-cho-a80691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan