+Aa-
    Zalo

    TikTok bị cấm cửa ở Ấn Độ, YouTube đã tung ra sản phẩm mới để cạnh tranh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, YouTube đã công bố sự ra đời của Shorts- tính năng video ngắn, nhằm cạnh tranh trực tiếp với TikTok- ứng dụng đang bị "cấm cửa" tại Ấn Độ.

    Mới đây, YouTube đã công bố sự ra đời của Shorts- tính năng video ngắn, nhằm cạnh tranh trực tiếp với TikTok- ứng dụng đang bị "cấm cửa" tại Ấn Độ.

    YouTube, Instagram đều cho ra những tính năng mới để cạnh tranh với TikTok. Ảnh minh họa: TTXVN

    Ngày 14/9, YouTube đã bắt đầu thử nghiệm một tính năng tạo video mới tại Ấn Độ nhằm cạnh tranh với ứng dụng chia sẻ video đình đám TikTok.

    Cụ thể, ứng dụng này có tên Shorts đã chính thức có mặt tại thị trường Ấn Độ- nơi đang thực hiện việc "cấm cửa" TikTok do lo ngại vấn đề an ninh quốc gia.

    Hiện tại, Ấn Độ là nơi tốt nhất để YouTube cho ra đời Shorts sau đó mới mở rộng tại nhiều quốc gia khác.

    Giống như TikTok, Shorts có thể thêm tùy chọn nhạc, thay đổi tốc độ của video và hơn thế nữa. Tuy nhiên, mỗi video sẽ bị giới hạn trong 15 giây trong khi video trên TikTok có thể dài tới 1 phút.

    Shorts hiện nay chỉ sẵn sàng cho các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.

    Hồi tháng 8, Instagram đã ra mắt ứng dụng Reels nhằm cạnh tranh với ứng dụng Trung Quốc. Theo một báo cáo của CNBC, ứng dụng này có số người dùng tăng chóng mặt tại Ấn Độ.

    Trong diễn biến ngược lại, TikTok cũng đang nỗ lực tìm kiếm quan hệ đối tác với tập đoàn Oracle của Mỹ nhằm tránh lệnh cấm của Tổng thống Donald Trump.

    Trước đó, với cáo buộc "tham gia vào các hoạt động gây phương hại tới chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ấn Độ", hàng loạt các ứng dụng Trung Quốc, bao gồm cả TikTok, đã bị New Delhi cấm cửa. Tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới này, khoảng 30% trong số 2 tỷ lượt tải xuống của TikTok.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiktok-bi-cam-cua-o-an-do-youtube-da-tung-ra-san-pham-moi-de-canh-tranh-a339052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan