+Aa-
    Zalo

    TikToker Nờ Ô Nô bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì lý do gì?

    (ĐS&PL) - TikToker Nờ Ô Nô vừa bị xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi “Cung cấp chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân”.

    Chiều 29/11, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.HCM làm việc với P.Đ.T (chủ kênh TikTok Nờ Ô Nô) về hành vi “Cung cấp chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân”.

    tiktoker no o no bi xu phat 7 5 trieu dong vi ly do gi
    Chủ tài khoản TikTok Nờ Ô Nô làm việc với cơ quan chức năng, chiều 29/11. Ảnh: Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM

    Theo báo Công an Nhân dân, ông T. đã tạo lập, sử dụng tài khoản TikTok cá nhân “Nờ Ô Nô” (hơn 670.000 người theo dõi) để đăng tải nhiều clip về hoạt động từ thiện của mình. Trong các đoạn clip, ông P.Đ.T sử dụng lời lẽ miệt thị, xem thường người khác gây bức xúc trong dư luận xã hội, tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

    Tại buổi làm việc, ông P.Đ.T đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình, cam kết không tái phạm, chấp hành việc xử lý của cơ quan chức năng. Đồng thời ông P.Đ.T cũng gửi lời xin lỗi đến những người bị tác động, ảnh hưởng bởi những đoạn clip do mình đăng tải, thể hiện thái độ thành khẩn và mong muốn được tha thứ cho hành vi sai phạm của cá nhân.

    Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền 7,5 triệu đồng.

    Theo báo Tuổi Trẻ, trước đó, TikToker Nờ Ô Nô đăng tải loạt video gây bức xúc mang tên "Người nghèo ăn gì mình cho ăn đó".

    Trong video clip, người này dùng từ ngữ "khó nghe" khi đi làm từ thiện như: "Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn"; "Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn"....

    Đoạn clip hơn 4,6 triệu lượt xem đã bị xóa khỏi nền tảng TikTok nhưng những ngày qua dư luận, cộng đồng mạng vẫn lên án gay gắt và kêu gọi "tẩy chay" nam TikToker này.

    Trước sự việc, TikTok cũng đã khóa tài khoản Nờ Ô Nô.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiktoker-no-o-no-bi-xu-phat-7-5-trieu-dong-vi-ly-do-gi-a558865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan