+Aa-
    Zalo

    TikTok Việt Nam phản hồi những thông tin vụ Nờ Ô Nô đăng video "bẩn"

    (ĐS&PL) - Phía TikTok Việt Nam khẳng định không khoan nhượng trước bất kỳ nội dung, hành vi vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng.

    Báo Dân Trí đưa tin, đại diện truyền thông TikTok Việt Nam đã chính thức phản hồi về những thông tin liên quan đến TikToker Nờ Ô Nô - tài khoản gây bức xúc mạng xã hội những ngày qua.

    tiktok phan hoi vu no o no miet thi nguoi ngheo tao video ban 1
    Những nội dung phản cảm, độc hại lan truyền trên TikTok có thể ảnh hưởng tiêu cực đến người xem.

    Dân Trí dẫn quan điểm của đại diện TikTok khẳng định Tiktok "không khoan nhượng trước bất kỳ nội dung, hành vi vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của nền tảng".

    "Chúng tôi đã khóa tài khoản của người dùng @tuanbrice (hay còn được biết tới với tên gọi "Nờ Ô Nô") vĩnh viễn vì những nội dung không phù hợp với Tiêu chuẩn Cộng đồng mà người dùng này đăng tải. Xây dựng và duy trì môi trường nền tảng chân thực, an toàn, hướng tới cộng đồng là một trong những cam kết và ưu tiên hàng đầu của TikTok.

    Chúng tôi luôn tôn trọng và hỗ trợ các hoạt động sáng tạo của người dùng, song giữ vững lập trường đề cao tính an toàn của cộng đồng và nền tảng", đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ.

    Khi được hỏi về việc đoạn video của Nờ Ô Nô có lời lẽ phản cảm, xúc phạm nhưng vẫn lọt top thịnh hành trên TikTok hơn 1 ngày, đạt tới 4,6 triệu lượt xem mà không có sự can thiệp từ đội kiểm soát nội dung của TikTok,  phía TikTok chưa đưa ra câu trả lời.

    Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về quy trình kiểm duyệt nội dung của TikTok có thực sự hiệu quả hay việc xóa tài khoản của Nờ Ô Nô chỉ là một giải pháp tạm thời từ phía TikTok Việt Nam nhằm xoa dịu sự việc.

    tiktok phan hoi vu no o no miet thi nguoi ngheo tao video ban2
    Tài khoản TikTok của Nờ Ô Nô đã bị khoá. Ảnh: chụp màn hình.

    TikToker Nờ Ô Nô (sinh năm 1996) có tên thật là Phạm Đức Tuấn và còn có một biệt danh khác là Tuấn Brice. Nờ Ô Nô có quê quán tại Phú Quốc (Kiên Giang) và đang sinh sống tại TP.HCM.

    Phạm Đức Tuấn từng theo học ngành sân khấu. Công việc chính của Tuấn là nhà sáng tạo nội dung với sản phẩm là các video được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội.

    TikToker này từng sở hữu lượng follower lớn với hơn 600.000 người theo dõi trên TikTok. Các clip của Nờ Ô Nô thường có nội dung đánh giá các cửa hàng, quán ăn trên địa bàn TP.HCM.

    Gần đây, chủ tài khoản này nhận nhiều ý kiến trái chiều sau loạt nội dung clip "Người nghèo ăn gì Nờ Ô Nô cho ăn đó", do chính TikToker này thực hiện. Trong clip mới nhất, TikToker đã có nhiều lời lẽ bị cộng đồng mạng cho là miệt thị đối với một bà lão có hoàn cảnh khó khăn.

    Nhiều diễn viên và cộng đồng mạng đã lên tiếng tẩy chay Nờ Ô Nô và đang được dân mạng lan tỏa trên khắp các nền tảng mạng xã hội, từ Facebook tới TikTok.

    Đến trưa 28/11, nhiều người phát hiện khi tìm kiếm tên tài khoản của TikToker Nờ Ô Nô liền nhận được thông báo kênh TikTok này đã bị khóa. Tất cả các clip trên kênh đều không hiển thị, thay vào đó là dòng chữ: "Tài khoản đã bị cấm. Tài khoản Tuanbrice (tên của Nờ Ô Nô) không còn có sẵn nữa".

    Theo báo Lao Động, Đại diện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương, trong thời gian sớm nhất sẽ có buổi làm việc với Phạm Đức Tuấn.

    Sau khi có buổi làm việc với thanh niên này, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM sẽ đưa ra hướng xử lý tiếp theo.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiktok-viet-nam-phan-hoi-nhung-thong-tin-vu-no-o-no-dang-video-ban-a558781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan