+Aa-
    Zalo

    Vụ TikToker Nờ Ô NÔ: Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đang tiến hành xử lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết đã ghi nhận và đang tiến hành xử lý vụ việc về TikToker Nờ Ô NÔ theo quy định của pháp luật.

    Mới đây, TikToker Nờ Ô NÔ với tài khoản TikTok Nờ Ô NÔ có hơn 600.000 người theo dõi đang bị khán giả tẩy chay vì sản xuất nội dung được cho là xúc phạm người lớn tuổi.

    Cụ thể, trong clip “Người nghèo ăn gì Nờ Ô Nô cho ăn đó” thuộc series “Một ngày tử tế”, nam TikToker tiếp cận một bà cụ và cho biết sẽ mua tặng món bà thích ăn.

    Đáng nói, TikToker này có những phát ngôn với cụ bà như “Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”, “Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn. Giờ hỏi lại có ăn hay không?”, “Phở rẻ vậy mà bà không có tiền mua ăn nữa hả?” bị cho mang tính khinh thường, không tôn trọng người lớn tuổi.

    tiktoker no o no la ai dspl
    TikToker Nờ Ô NÔ có phát ngôn được cho miệt thị người nghèo khi làm clip từ thiện. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, những phản ánh về TikToker Nờ Ô NÔ hiện đơn vị này đã ghi nhận và đang tiến hành xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

    Về phía TikTok, đại diện mạng xã hội này cho biết, đã nắm được thông tin và đang xem xét các report (báo cáo) của cộng đồng về vụ việc của Nờ Ô Nô.

    Được biết, TikToker Nờ Ô NÔ (SN 1996) có tên thật là Phạm Đức Tuấn và còn có một biệt danh khác là Tuấn Brice. Nờ Ô NÔ quê quán tại Phú Quốc (Kiên Giang) và hiện đang sinh sống tại TP.HCM.

    Phạm Đức Tuấn từng theo học ngành sân khấu. Công việc chính của Tuấn là nhà sáng tạo nội dung với sản phẩm là các đoạn video được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội.

    Hiện TikToker này sở hữu lượng follower khủng với hơn 600.000 người theo dõi trên Tiktok. Các clip của Nờ Ô NÔ thường có nội dung đánh giá các cửa hàng, quán ăn trên địa bàn TP.HCM.

    TikToker này thường gắn với biệt danh “Thánh review” vì thành tích “ăn đâu chê đó”. Trong các clip được đăng tải trên mạng, Nờ Ô NPP thường có cách nói chuyện cộc lốc, thô lỗ với nhiều lời lẽ, hành động sỗ sàng.

    Dù nhiều lần nhận về những ý kiến trái chiều, Nờ Ô NÔ vẫn thản nhiên khi liên tục đăng tải các đoạn clip được dân mạng đánh giá là phản cảm, xúc phạm người khác.

    tiktoker no o no la ai dspl 2
    TikToker Nờ Ô NÔ. Ảnh: Internet

    Trở lại với clip "Người nghèo ăn gì - Nờ Ô NÔ cho ăn đó", ngay sau khi đăng tải đã lập tức nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

    Một số nghệ sĩ, người nổi tiếng cũng tỏ ra bất bình trước hành động của nam TikToker.

    Người mẫu Nhâm Phương Nam viết: "Cho dù là làm content (nội dung - PV) hay bất cứ lý do gì thì hành động vô văn hóa như này là sự sỉ nhục hình ảnh con người Việt".

    Dưới bài đăng của Nhâm Phương Nam, nhiều nghệ sĩ để lại bình luận đồng tình. Ca sĩ Lưu Hiền Trinh viết: "Nghe được 2 câu không dám xem tiếp clip luôn". Còn ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân thì cho rằng nhân vật này "bất chấp để nổi tiếng" và anh cảm thấy bất ngờ vì video có nội dung như thế lại được hơn 100.000 lượt yêu thích trên TikTok.

    Đáng chú ý, cư dân mạng sau khi phát hiện nữ ca sĩ Thu Minh trước đây có thực hiện một số clip TikTok cùng Nờ Ô NÔ đã để lại bình luận yêu cầu nữ ca sĩ xóa clip liên quan đến nhân vật này. Khán giả cho rằng một ca sĩ tên tuổi lớn không nên giữ lại content có mặt TikToker làm nội dung "bẩn".

    Sau khi nhận được phản ánh từ khán giả, Thu Minh không có bất kỳ phản hồi nào. Tuy nhiên, cô và ekip đã lặng lẽ xóa hết tất cả clip có mặt Nờ Ô NÔ trên TikTok. Hiện tại, chỉ còn kênh riêng của Nờ Ô NÔ còn chứa clip có hình ảnh Thu Minh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tiktoker-no-o-no-cuc-phat-thanh-truyen-hinh-va-thong-tin-dien-tu-dang-tien-hanh-xu-ly-a558635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan