+Aa-
    Zalo

    Tìm xung lực mới cho phát triển quan hệ Việt-Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Báo chí và chuyên gia quốc tế đã có những nhận định nêu lên kỳ vọng và tiềm năng trong quan hệ hợp tác nhiều mặt từ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Pháp.

    Ngay trước thềm chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Pháp Francois Hollande tới Việt Nam từ ngày 5-7/9, báo chí và chuyên gia quốc tế đã có những nhận định nêu lên kỳ vọng và tiềm năng trong quan hệ hợp tác nhiều mặt mà chuyến thăm sẽ mang lại. 

    Tổng thống Pháp Francois Hollande

    Trang bangkokjack.com của Thái Lan có bài viết nêu rõ, ngoài việc điểm lại quá trình hợp tác và tìm kiếm các biện pháp thúc đẩy quan hệ chính trị, hai bên sẽ hướng đến việc tăng cường hiệu quả hợp tác song phương và thúc đẩy những dự án kinh tế, ứng phó với biến đổi khí hậu, khoa học-công nghệ và nông nghiệp.

    Ngoài ra, bài viết còn nhận định hai nước sẽ ký kết một loạt các hiệp định hợp tác thế hệ mới cũng như bàn các vấn đề quốc tế mà hai bên cùng quan tâm.

    Trang thông tin của Phòng thương mại và công nghiệp Pháp tại Việt Nam ccifv.com bày tỏ niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam rằng chuyến thăm của Tổng Thống Pháp tới Việt Nam sẽ tạo một động lực mới cho sự phát triển quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia.

    Một số chuyên gia Pháp đã đưa ra nhận định về triển vọng tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Pháp sau chuyến thăm.

    Ông Patrice Jorland, nguyên Chủ tịch Hội hữu nghị Pháp-Việt (AAFV) bày tỏ hy vọng rằng chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước.

    Về phần mình, chuyên gia phân tích quân sự Jean Vincent Brisset cho rằng chuyến thăm Việt Nam lần này có ý nghĩa quan trọng trong cả chính sách đối ngoại và đối nội của chính quyền Tổng thống Francois Hollande.

    Chuyên gia lịch sử quân sự Pierre Journoud – người sẽ tháp tùng Tổng thống Pháp trong chuyến thăm Việt Nam sắp tới cho rằng, chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Francois Hollande rất được chờ đợi bởi cả hai phía, đặc biệt trong việc thúc đẩy hiệu quả hợp tác kinh tế- thương mại- đầu tư hiện chưa tương xứng với quan hệ tốt đẹp về chính trị.

    Ông cho biết thêm rằng chuyến đi này đến đúng thời điểm mà cả Pháp và Việt Nam đều cần có một luồng gió mới, một động lực mới cho mối quan hệ về tổng thể là tốt đẹp ở mọi cấp độ giữa hai nước, từ chính phủ, các cơ quan chính quyền, cho tới các địa phương, các tổ chức xã hội dân sự…

    Thượng nghị sỹ Hélène Luc, Chủ tịch danh dự của Hội hữu nghị Pháp – Việt tham dự đoàn tháp tùng Tổng thống Pháp sang thăm Việt Nam, nhấn mạnh tới tầm quan trọng của chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống Hollande bởi đây là chuyến thăm đầu tiên của một Tổng thống Pháp sau 12 năm.

    Ông cũng bày tỏ hy vọng chuyến thăm lần này của Tổng thống Hollande sẽ mở ra một bước phát triển mới cho quan hệ hai nước, đặc biệt khi hai nước đã thành đối tác chiến lược của nhau. Quan hệ phải được phát triển cân bằng, bởi nước Pháp cũng rất cần đến Việt Nam để hợp tác vì những lợi ích chung của hai quốc gia.

    Thùy Dung
    Nguồn: Báo Chính Phủ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-xung-luc-moi-cho-phat-trien-quan-he-viet-phap-a146589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan