+Aa-
    Zalo

    Tin tặc đánh cắp tài liệu mật từ Không quân Mỹ, rao bán trên mạng với giá rẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tặc đã đánh cắp tài liệu liên quan đến dòng UAV MQ-9A Reaper từ máy tính của một đại úy không quân Mỹ ở Navada rồi rao bán trên mạng.

    Tin tặc đã đánh cắp tài liệu liên quan đến dòng UAV MQ-9A Reaper từ máy tính của một đại úy không quân Mỹ ở Navada rồi rao bán trên mạng.

    UAV MQ-9A Reaper của Mỹ - Ảnh: washingtontimes.com

    Theo công ty bảo mật công nghệ Recorded Future, mới đây, thông tin mật liên quan đến máy bay không người lái MQ-9 Reaper và các tài liệu quân sự khác đã bị đánh cắp từ máy tính của một đại úy không quân Mỹ. Các tài liệu này sau đó được quảng cáo giao bán trên một trang web bất hợp pháp, The Washington Time đưa tin.

    Tài liệu bị đánh cắp được xếp vào dạng không được tiết lộ cho các quốc gia khác nếu không có văn bản hướng dẫn từ Bộ Quốc phòng Mỹ, bao gồm: cách thức huấn luyện lái, hoạt động bảo dưỡng được sử dụng trong các chiến dịch tấn công và trinh sát ở nước ngoài.

    Andrei Barysevich, chuyên gia cấp cao của Recorded Future cho biết: “Tài liệu này chứa đựng những thông tin mật đánh giá đặc tính kỹ thuật và điểm yếu của MQ-9 Reaper - loại máy bay công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Tôi đã nghiên cứu về trang web phạm pháp kia suốt 15 năm qua và đây là lần đầu tiên tôi phát hiện một tài liệu như này”.

    Tin tặc đã lợi dụng một lỗi từ bộ phát wifi Netgear để đột nhập vào máy tính của đại úy không quân. Nhóm nghiên cứu của công ty phát hiện ra vụ giao bán vào ngày 1/6  trong khi tìm kiếm hoạt động tội phạm trên trang web. Tài liệu bị đánh cắp được giao bán với giá 150 USD.

    Máy bay MQ-9 Reaper chính thức được đưa vào phục vụ trong Không quân Mỹ từ năm 2007.

    Các hệ thống cảm biến tinh vi, trang bị vũ khí mạnh cho phép MQ-9 hoạt động hiệu quả với chiến thuật “truy tìm - tiêu diệt”. Hệ thống truyền thông chiến thuật L-3 đảm bảo cho MQ-9 hoàn thành mọi nhiệm vụ.

    Đặc biệt, máy bay MQ-9 Reaper còn được lắp đặt hệ thống radar AN/APY-8 Lynx II, một trong những phát triển gần đây nhất của các kỹ sư điện tử radar Mỹ.

    Hiệu suất tác chiến của Reaper vượt trội so với Predator nên tần suất sử dụng “Thần chết” trong các phi vụ săn lùng khủng bố ngày càng nhiều hơn.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo The Washington Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tac-danh-cap-tai-lieu-mat-tu-khong-quan-my-rao-ban-tren-mang-voi-gia-re-a236181.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan