+Aa-
    Zalo

    Tin tặc Nga bị cáo buộc làm rò rỉ các tài liệu mật của NATO

    (ĐS&PL) - Các tin tặc Nga được cho là đã làm rò rỉ các tài liệu mật có chứa thông tin chi tiết về kế hoạch hội nghị thượng đỉnh của NATO diễn ra tại Litva.

    Theo Pravda, nhóm tin tặc “From Russia with Love” đã giành được quyền truy cập vào dữ liệu mật về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Litva và công bố những thông tin này vào tối 12/7 (theo giờ địa phương).

    tin tac nga bi cao buoc lam ro ri cac tai lieu mat cua nato
    Tin tặc Nga bị cáo buộc làm rò rỉ các tài liệu mật của NATO. Ảnh: Cybernews

    Khoảng 29 tập tin chứa thông tin mật của các nhà lãnh đạo NATO bao gồm nhiều slide, bài thuyết trình, nội dung thỏa thuận và tên của các nhân viên phụ trách an ninh đã bị rò rỉ.

    Cụ thể, các tài liệu bị rò rỉ chỉ ra rằng 30 tổ chức và 346 "tài sản" ở Litva đã được kiểm tra trong quá trình chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh NATO. Trong số này, 23% được phát hiện đang nằm trong "vùng rủi ro" với mức độ đe dọa cao.

    Dữ liệu cá nhân của 17 nhân viên của Bộ Nội vụ Litva cũng nằm trong số tài liệu bị rò rỉ. Những người này được cho là lính bắn tỉa người Litva phụ trách an ninh cho sự kiện. Một số tài liệu khác có chứa tên của những nhân viên chịu trách nhiệm chia sẻ thông tin với các cơ quan tình báo của NATO cùng tên các tuyến đường cụ thể mà phái đoàn NATO sẽ đi qua trong hội nghị thượng đỉnh.

    Người phát ngôn Bộ An ninh Nhà nước Litva Aurelija Vernickaitė đã xác nhận thông tin về vụ tấn công của tin tặc Nga với trang tin 15min và cho biết vụ việc hiện đang được điều tra với sự hợp tác của các cơ quan có liên quan.

    Ba quốc gia giáp Nga đồng ý mở không phận cho các hoạt động quân sự của NATO

    Đến nay, Nga chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin trên. Trong khi đó, các kênh Telegram thân Nga tuyên bố rằng các dữ liệu mật bị rò rỉ của NATO xuất phát từ phía Ukraine.

    Trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO, hai cuộc tấn công mạng cũng đã được ghi nhận ở Litva. Một số thông tin sai lệch đã được phát trên đài phát thanh khu vực và tại một trung tâm mua sắm.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tac-nga-bi-cao-buoc-lam-ro-ri-cac-tai-lieu-mat-cua-nato-a582816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan