+Aa-
    Zalo

    Tin thế giới mới nhất ngày 4/1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin thế giới mới nhất ngày 4/1: Lộ diện nghi phạm vụ khủng bố hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ; Thủ tướng Israel bị thẩm vấn vì cáo buộc tham nhũng; Cựu giám đốc...

    (ĐSPL) - Tin thế giới mới nhất ngày 4/1: Lộ diện nghi phạm vụ khủng bố hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ; Thủ tướng Israel bị thẩm vấn vì cáo buộc tham nhũng; Cựu giám đốc CIA tin Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ....

    Lộ diện nghi phạm vụ khủng bố hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ

    Các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ đã thu thập được hình ảnh và những thông tin cơ bản để xác định danh tính của kẻ xả súng vào hộp đêm ở thành phố Istanbul đầu năm mới làm 39 người chết.

    Hình ảnh nghi phạm xả súng vào hộp đêm ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: BBC

    Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus cho hay, cảnh sát đã có dấu vân tay và đặc điểm nhận dạng cơ bản của hung thủ đang bị truy nã và thề sẽ xác định danh tính của y "khẩn trương".

    "Chúng tôi hy vọng sẽ không chỉ tìm ra kẻ khủng bố mà còn cả mạng lưới của y và những kẻ đã hỗ trợ y bên trong và ngoài câu lạc bộ", ông nói thêm.

    Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các cuộc đột kích ở Istanbul và bắt giữ 12 người, tuy nhiên tay súng vẫn chưa sa lưới. Họ cũng công bố những hình ảnh về nghi phạm nhưng không hé lộ về thời gian hay địa điểm chụp các bức ảnh này.

    Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đăng tải một video được cho là tay súng tại một địa điểm và thời gian chưa xác định, trong đó y được nhìn thấy đang đưa các giấy tờ nhân thân cho một quan chức sau ô cửa kính. Các nguồn tin cảnh sát cho hay y có thể là người Uzbekistan hoặc Kyrgyzstan.

    Thủ tướng Israel bị thẩm vấn vì cáo buộc tham nhũng

    Ngày 2/1, cảnh sát Israel đã thẩm vấn Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc tham nhũng đang làm chao đảo chính trường Israel.

    Ông Netanyahu đã bị thẩm vấn tại nhà riêng ở trung tâm Jerusalem trong 3 giờ về những cáo buộc nhận "quà không thích hợp" trị giá hàng ngàn đô la từ giới doanh nhân trong nước và quốc tế.

    Bộ Tư pháp Israel cũng ra thông cáo xác nhận các cảnh sát chống tham nhũng đã tiến hành thẩm vấn Thủ tướng Netanyahu, liên quan đến những cáo buộc nhà lãnh đạo này nhận quà biếu có giá trị từ các doanh nhân giàu có.

    Những người phản đối thủ tướng đã kêu gọi điều tra ông sau hàng loạt bê bối trong những tháng gần đây.

    Tháng trước, một cuộc điều tra đã được tiến hành về thương vụ mua bán các tàu ngầm mới từ Đức, trong đó luật sư của gia đình ông Netanyahu được cho là đại diện của công ty bên bán.

    Hồi đầu năm, Arnaud Mimran, một tội phạm lừa đảo người Pháp, cho hay từng chuyển hàng trăm nghìn euro cho chiến dịch tranh cử của ông Netanyahu năm 2009, nhưng thủ tướng bác bỏ.

    Ông cũng bị cáo buộc lãng phí ngân sách, trong đó có việc chi 127.000 USD để thuê phòng ngủ được thiết kế riêng trên một chuyến bay tới Anh.

    Cựu giám đốc CIA tin Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ

    Ông James Woolsey, cố vấn về các vấn đề an ninh quốc gia của Donald Trump, cho rằng Nga đã tấn công mạng để can thiệp trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

    "Tôi cho rằng người Nga đã ở đó, không có nghĩa những người khác không liên quan. Việc xác định ai tấn công mạng thường không dễ dàng, đôi khi một người có thể che giấu dấu vết của mình. Có rất nhiều thủ đoạn", CNN hôm nay dẫn lời ông Woolsey nói.

    Ông Woolsey, cựu giám đốc Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA), đưa ra nhận định trên sau khi cộng đồng tình báo Mỹ nhận định Nga liên quan đến các vụ tấn công mạng vào cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11. Họ cho hay các "dấu vân tay điện tử" cho thấy điều đó, tuy nhiên tổng thống đắc cử Trump và các trợ lý tiếp tục ngờ vực điều này.

    Theo ông Trump, rất khó chứng minh thủ phạm tấn công mạng, vì vậy đó "có thể là ai đó không phải Nga". Sean Spicer, người sắp trở thành thư ký báo chí Nhà Trắng, cho rằng việc vội vàng kết luận về sự can thiệp của Nga trước khi có báo cáo cuối cùng là "tắc trách".

    (tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-the-gioi-moi-nhat-ngay-41-a176941.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/1

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/1

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/1: Tổng thống Mỹ sắp có bài phát biểu tạm biệt tại Chicago; Putin mời con các nhà ngoại giao Nga bị Mỹ trục xuất dự tiệc ...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12: Đã tìm thấy xác máy bay Tu-154 chở 92 người gặp nạn trên Biển Đen; Thủ tướng Hun Sen muốn ông Donald Trump xóa nợ...