+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 19/12: Cảnh giác thủ đoạn tiêu thụ tiền giả tinh vi dịp cận Tết

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/12/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tết đến, cảnh giác thủ đoạn tiêu thụ tiền giả tinh vi

    Gần đây, tại TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, một số đối tượng chạy xe máy đến các cửa hàng, sử dụng tiền giả mệnh giá 500.000 đồng để mua hàng trị giá thấp hơn để được trả lại tiền thật, theo VietnamNet.

    Cụ thể, những đối tượng này dùng tờ tiền thật 20.000 đồng đè lên tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng khi mua hàng hóa trị giá dưới 100.000 đồng. Khi người bán hàng trả lại tiền thừa, những đối tượng này liên tục hỏi thông tin về các loại sản phẩm khác để làm cho người bán mất tập trung.

    Ngay khi nhận được tiền thối, những người này nhanh chóng rời đi. Khi người bán hàng kiểm tra lại thì mới phát hiện ra tờ tiền 500.000 đồng là giả.

    tet den canh giac thu doan tieu thu tien gia tinh vi
    Lượng tiền giả bị cơ quan chức năng thu giữ trong một vụ án. (Ảnh: Dân Trí)

    Tại Đồng Tháp, ngày 13/11, cơ quan công an đã bắt đối tượng Lê Văn Hùng (sinh năm 1985, ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) có liên quan đến vụ án lưu hành tiền giả trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

    Trước đó, vào ngày 24/10, Hùng cùng đối tượng Nguyễn Văn Thuận (sinh năm 1984, ngụ cùng địa phương) sử dụng tiền polymer giả để tiêu thụ tại nhiều cửa hàng tạp hóa trên địa bàn thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

    Còn tại Thanh Hóa, đầu tháng 10, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố, bắt tạm giam Quách Thị Huyền (sinh năm 1976) và chồng là Lê Quốc Bảo (sinh năm 1986, đều ngụ TP.HCM) về tội “Tàng trữ, lưu hành tiền giả” với số tiền trên 3,5 tỷ đồng. Khi bị bắt giữ, Bảo và Huyền đang dùng tiền giả mua thực phẩm và nhận lại tiền trả lại bằng tiền thật.

    Phát hiện thi thể nam thanh niên cùng xe máy dưới hố sâu ven đường

    Thông tin trên báo Nghệ An, vào lúc 12h ngày 18/12, người dân xóm Sơn Thủy, xã Thanh Khê phát hiện thi thể nam thanh niên cùng 1 chiếc xe máy và 2 bao muối dưới một hố sâu có nước ven đường xóm.

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã đưa thi thể nam thanh niên và các bao muối lên đường. Trong ví nạn nhân có chứng minh thư, căn cước công dân và một số giấy tờ liên quan đề tên Phan Văn Ch. (SN 1990) trú tại xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu.

    phat hien thi the nam thanh nien cung xe may duoi ho sau ven duong
    Chiếc xe của nạn nhân đang ở dưới hố nước. 

    Một số người có mặt tại hiện trường đã đăng sự việc lên mạng xã hội tìm thân nhân của nạn nhân. Không lâu sau đó, người nhà nạn nhân ở xã Diễn Vạn đã nhận được thông tin người thân gặp nạn và đang trên đường lên Thanh Chương.

    Được biết, anh Phan Văn Ch. là người đi bán muối, sáng nay, một số gia đình ở xã Thanh Khê vừa mua muối của anh Ch.

    Công an huyện Thanh Chương, xã Thanh Khê đã có mặt tại hiện trường để điều tra và làm rõ vụ việc.

    Hoa Tết ở Phú Yên đổ rạp trong gió mùa Đông Bắc

    Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc từ chiều 17/12 đến sáng 18/12, hàng nghìn chậu hoa cúc chuẩn bị bán cho vụ Tết của nhiều nhà vườn trên địa bàn thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) bị ngã đổ gây thiệt hại.

    Hiện nay, phòng kinh tế thành phố Tuy Hòa đang kiểm tra, rà soát và thống kê thiệt hại do gió mạnh làm ngã đổ chậu hoa của người dân trên địa bàn. Sau đó sẽ hướng dẫn người dân tìm cách khắc phục hậu quả.

    hoa tet o phu yen do rap trong gio mua dong bac
    Nhiều chậu hoa cúc ngã đổ gây thiệt hại không nhỏ cho người dân. (Ảnh: TTXVN)

    Theo TTXVN, ghi nhận tại thành phố Tuy Hòa trong sáng 18/12, gió mạnh đã khiến cho nhiều cây xanh trên các tuyến đường nội thị bị bật gốc, ngã đổ. Một số bảng hiệu cũng bị gió mạnh thổi bay. Nhiều người đi trên tuyến đường Hùng Vương bằng phương tiện xe máy cũng bị gió mạnh quật ngã, không di chuyển được.

    Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Phú Yên, trong 24 giờ tới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có gió Đông Bắc cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 5, có lúc giật cấp 7 - 8. Trên biển có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9; biển động mạnh, sóng cao từ 5 - 7m.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-19-12-canh-giac-thu-doan-tieu-thu-tien-gia-tinh-vi-dip-can-tet-a560830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan