+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 29/4: Đặc xá, giảm thời hạn chấp hành án cho phạm nhân dịp 30/4

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/4/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đặc xá, giảm thời hạn chấp hành án cho phạm nhân dịp 30/4

    Theo VOV, trại tạm giam Công an tỉnh Cao Bằng vừa tổ chức công bố giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt 30/04/2023.

    Trong đợt này, có 12 phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam Công an tỉnh được xem xét giảm án. Những phạm nhân được giảm án đều chấp hành tốt nội quy, quy chế của trại, lao động cải tạo tốt, đáp ứng đủ điều kiện giảm án theo quy định của pháp luật.

    dac xa giam thoi han chap hanh an cho pham nhan dip 304
    Các phạm nhân được đặc xá dịp 30/4 tại Cao Bằng. (Ảnh: VOV)

    Tại buổi lễ, lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh đã chúc mừng các phạm nhân được giảm án và mong muốn tất cả phạm nhân tiếp tục chấp hành tốt nội quy, định của trại, cố gắng cải tạo tốt để sớm được hưởng khoan hồng của Nhà nước trong các đợt giảm án tiếp theo.

    Thành ủy TP.HCM yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19

    Trước tình hình địa bàn xuất hiện biến thể mới, số ca nhiễm tăng, Thường trực Thành ủy yêu cầu các quận ủy, huyện ủy và thành ủy Thủ Đức, bí thư cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, hệ thống MTTQ Việt Nam và tổ chức chính trị - xã hội các cấp khẩn trương triển khai, quán triệt đến toàn hệ thống chính trị, từng chi bộ, từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nghiêm túc thực hiện các yêu cầu, chỉ đạo, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 (và các dịch bệnh truyền nhiễm khác) của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và TP.

    Việc này nhằm tiếp tục chủ động các phương án, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đang có dấu hiệu phát sinh các ca nhiễm mới và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên toàn địa bàn TP, không để bùng phát dịch, nhất là trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

    Trong đó, cần xác định việc tiêm chủng đầy đủ các mũi vaccine phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đây biện pháp tốt nhất giúp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước dịch bệnh COVID-19.

    Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” để kịp thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo cấp độ dịch.

    Ban Cán sự đảng UBND TP lãnh đạo, chỉ đạo UBND TP chỉ đạo Sở Y tế thường xuyên, theo dõi sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP, chuẩn bị các giải pháp, kịp thời ứng phó khi có tình huống phát sinh; phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    Tiếp tục tăng cường biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng lây bệnh, nhất là người thuộc nhóm có nguy cơ cao nhưng chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều phòng COVID-19; vận động và tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 đủ liều cho người dân; tiếp tục bảo đảm các yêu cầu theo chỉ đạo của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch.

    thanh uy tphcm yeu cau tang cuong cac bien phap phong dich covid 19

    Thành ủy TP.HCM yêu cầu tăng cường phòng dịch COVID-19. (Ảnh: PLO)

    Tăng cường thông tin, truyền thông phòng bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân, gia đình và cộng đồng; thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh; đồng thời, có khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về phòng, chống dịch tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sắp tới. Thành ủy cũng yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp có thông tin tiêu cực và vi phạm các quy định phòng, chống dịch trên địa bàn.

    Sở TT&TT tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện quy định 2K, nâng cao ý thức cảnh giác trong phòng, chống dịch COVID-19.

    Đồng Nai còn 3 Trung tâm đăng kiểm hoạt động

    Sau khi Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi nhận hối lộ vào tối ngày 26/4, Sở GTVT Đồng Nai đã giao ông Trần Minh Lợi, Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai (60-01S) tại KCN Biên Hòa 2, phường An Bình, TP.Biên Hòa điều hành hoạt động của trung tâm.

    Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S vẫn hoạt động bình thường. Riêng 2 chi nhánh của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai là Trung tâm 60-02S (tại TP Long Khánh) và Trung tâm 60-03S (tại huyện Định Quán) đã đóng cửa từ ngày 25/4 với lý do bảo dưỡng thiết bị và đến nay chưa hoạt động trở lại. Cùng đó, Trung tâm đăng kiểm xe cơ 60-04D bị đóng cửa từ tháng 1/2023 đến nay vẫn chưa được hoạt trở lại.

    dong nai con 3 trung tam dang kiem hoat dong

    Hoạt động tại Trung tâm Đăng kiểm 60-01S vẫn bình thường. (Ảnh: Tiền phong)

    Như vậy toàn tỉnh Đồng Nai hiện chỉ còn 3 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động.

    Trong khi đó, tình trạng quá tải tại các Trung tâm đăng kiểm đang gây khó khăn cho người dân. Vì vậy, những ngày qua, các Trung tâm đăng kiểm đã phát phiếu hẹn cho các xe đăng kiểm đến đầu tháng 7/2023.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-294-dac-xa-giam-thoi-han-chap-hanh-an-cho-pham-nhan-dip-304-a573913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan