+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 31/1: Mổ cứu thai nhi 8 tháng tuổi sau tai nạn lật xe

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/1/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 31/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mổ cứu thai nhi 8 tháng tuổi sau tai nạn lật xe khách ở Phú Thọ

    Ca mổ cấp cứu lấy thai nhi được thực hiện thành công tại Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn (Phú Thọ), sau khi các y bác sĩ nơi đây hội chẩn với Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

    "Bé trai chào đời nặng 2,6 kg. Sau khi mổ cấp cứu thành công, sản phụ và cháu bé đã được chuyển đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ để tiếp tục theo dõi, chăm sóc", bà Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn, cho biết trên Tri thức trực tuyến.

    tin thoi su moi nong nhat 311 mo cuu thai nhi 8 thang tuoi sau tai nan lat xe
    Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Zing)

    Khoảng 13h ngày 29/1, thai phụ cùng 52 người khác trên xe khách BKS 29F-007.91 đang đi trên Đèo Cón thuộc địa phận xã Thu Cúc (huyện Tân Sơn, Phú Thọ) thì gặp nạn. Xe khách đang đi thì lật ngang sang vệ đường, khiến 10 người trên xe bị thương. Sau tai nạn, nhiều xe y tế tới hiện trường đưa các nạn nhân vào Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn cấp cứu.

    Khi được đưa vào trung tâm y tế, các y bác sĩ xác định thai phụ tỉnh táo nhưng có chấn thương vùng hông chậu, đặc biệt có hiện tượng suy tim thai nên hội chẩn với bệnh viện tỉnh và quyết định mổ lấy thai nhi.

    Theo báo cáo của UBND huyện Tân Sơn, xe khách 29F-00791 khởi hành từ huyện Bắc Yên (tỉnh Sơn La) đi Bắc Ninh, đến khu vực đèo Cón (Phú Thọ) thì gặp nạn, đâm vào ta-luy dương rồi lật ngang. Xe do nam tài xế sinh năm 1983 điều khiển cùng một phụ xe, chở chủ yếu người dân ở Bắc Yên trở lại làm việc tại các doanh nghiệp ở Bắc Ninh sau kỳ nghỉ Tết.

    Nhặt được tiền và vàng, người phụ nữ tìm người đánh rơi trả lại

    Công an xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), cho biết trên Pháp luật TP.HCM, đơn vị vừa liên hệ và cùng với người nhặt của rơi trao trả số tài sản trị giá hơn 15 triệu đồng.

    Trước đó, hoảng 7h ngày 29/1, trong lúc đi thể dục, chị Bùi Thị Kiều Hương (46 tuổi, ngụ xã Cam Hiếu) đã nhặt được một bao ni-lon màu xanh.

    Khi mở bao kiểm tra, chị Hương phát hiện bên trong có một dây chuyền vàng và số tiền hơn 3,5 triệu đồng. Tổng trị giá tài sản chị Hương nhặt được trị giá hơn 15 triệu đồng.

    Ngay lập tức, chị Bùi Thị Kiều Hương đã liên hệ và nhờ Công an xã Cam Hiếu tìm chủ nhân để trao trả. Sau đó, Công an xã Cam Hiếu đã thông báo và tìm được người đánh rơi.

    Trước sự chứng kiến của Công an xã Cam Hiếu, chị Hương đã trao trả số tài sản trên cho một phụ nữ ngụ cùng xã.

    nhan lai tien vang danh roi 1174

    Chị Bùi Thị Kiều Hương (bên phải) trao trả lại vàng và tiền mặt nhặt được. (Ảnh: PLO)

    Bộ Y tế: Các biến thể mới của Covid-19 vẫn liên tục xuất hiện

    VietnamNet cho hay, theo nhận định của Bộ Y tế, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn chưa thể khả quan khi các biến thể mới liên tục xuất hiện. Trong đó, biến thể XBB với khả năng tránh miễn dịch và lây lan nhanh đã xuất hiện ở 70 quốc gia.

    Để tăng cường công tác phòng, chống dịch mùa lễ hội 2023, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu rà soát, đánh giá và tiếp tục đẩy mạnh triển khai một số giải pháp chống dịch.

    Theo đó, các đơn vị triển khai thực hiện kế hoạch thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 theo nguyên tắc 4 tại chỗ. Đồng thời, bố trí nhân lực để theo dõi, chăm sóc, điều trị người bệnh nhập viện để phát hiện sớm tình trạng chuyển nặng, xử trí kịp thời hạn chế tử vong.

    Bộ Y tế cũng yêu cầu rà soát và trang bị đủ cơ số thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, oxy sẵn sàng đáp ứng nhu cầu điều trị khi cần thiết. Triển khai tập huấn nhắc lại hướng dẫn chẩn đoán, điều trị Covid-19 cho nhân viên y tế.

    Các đơn vị tăng cường hội chẩn tại bệnh viện, hội chẩn với tuyến trên để xin ý kiến về chuyện môn, hạn chế tối đa việc chuyển người bệnh lên tuyến trên. “Đối với các ca bệnh vượt quá khả năng chuyên môn, khi chuyển viện phải hội chẩn, liên hệ với bệnh viện tuyến trên trước khi chuyển và bảo đảm an toàn đối với người bệnh”, công văn của Bộ Y tế nêu.

    Các ca bệnh nặng, ca bệnh nghi ngờ mắc Covid-19 nằm tại các bệnh viện khuyến cáo thực hiện xét nghiệm rRT-PCR để chẩn đoán tránh bỏ sót ca bệnh làm dịch bệnh lan rộng.

    Các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến cuối điều trị Covid-19 cần theo dõi, đánh giá lâm sàng các ca bệnh nặng nhập viện trong giai đoạn này và xét nghiệm hoặc gửi xét nghiệm làm giải trình tự gene để đánh giá mức độ nặng, nguy kịch báo cáo Bộ Y tế để xem xét điều chỉnh các hướng dẫn chuyên môn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-311-mo-cuu-thai-nhi-8-thang-tuoi-sau-tai-nan-lat-xe-a564500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan