+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 6/9: Hà Nội sẽ thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/9/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội sẽ thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp

    UBND TP.Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tăng cường bảo đảm trật tự, ùn tắc giao thông và chống ùn tắc giao thông, giai đoạn 2022- 2025.

    Kế hoạch đề ra hàng loạt giải pháp như: Yêu cầu các cơ quan liên quan phải rà soát, bố trí các điểm đỗ xe tĩnh trong nội đô và trên địa bàn các quận; đầu tư hệ thống giao thông tiếp cận cho người khuyết tật, người cao tuổi tại các đô thị, các công trình đảm bảo giao thông cho những người dễ bị tổn thương; nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp...

    Thành phố cho biết sẽ huy động mọi nguồn lực, đầu tư phát triển nhanh và đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch; đầu tư kết nối, khép kín các tuyến vành đai (tập trung nguồn lực hoàn thiện tuyến đường vành đai 3, 5 và vành đai 4); các trục hướng tâm, các trục chính đô thị, các tuyến đường có tính liên kết vùng…

    ha noi se thi diem lan duong danh rieng cho xe dap

    TP.Hà Nội sẽ nghiên cứu đường dành riêng cho người đi xe đạp. (Ảnh: Giao thông)

    Hà Nội cũng yêu cầu đẩy nhanh phát triển mạng lưới giao thông tĩnh (bến, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận các đầu mối giao thông công cộng…) theo quy hoạch; tăng cường công tác giám sát đầu tư; chỉ phê duyệt đầu tư các khu chung cư, nhà cao tầng, trung tâm thương mại khi phù hợp với quy hoạch, đáp ứng yêu cầu, quy định về bãi đỗ xe, hạ tầng giao thông và kết nối giao thông với các trục đường chính trong đô thị.

    Nghệ An: Hàng loạt nhà dân bị đổ sập, thiệt hại nặng sau trận mưa lớn

    Ngày 5/9, ông Vi Oanh - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết trên Infonet, do ảnh hưởng của trận mưa lớn vào tối 4/9, đến trưa nay, qua thống kê ban đầu, trên địa bàn đã có 5 nhà dân (chủ yếu ở xã Bảo Nam) bị thiệt hại, đổ sập.

    Ngoài ra, một số đoạn đường xảy ra tại các xã: Hữu Kiệm, Chiêu Lưu, Na Ngoi, Nậm Càn, Tà Cạ, thị trấn Mường Xén… bị sạt lở; nhiều diện tích hoa màu của người dân cũng bị thiệt hại.

    Theo ông Oanh, nhiều xã trên địa bàn huyện đang bị mất điện lưới từ tối 4/9 đến trưa 5/9, ảnh hưởng rất lớn đến việc sinh hoạt của người dân. Đối với một số điểm bị ảnh hưởng ở thị trấn Mường Xén và xã Tà Cạ..., lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục.

    nghe an nhieu nha dan bi do sap thiet hai nang sau tran mua lon
    Nhiều nhà dân ở Kỳ Sơn bị ảnh hưởng, đổ sập sau trận mưa lớn. (Ảnh: Infonet)

    Ông Lô Đình Thụ, Chủ tịch UBND xã Hữu Lập (Kỳ Sơn) cho biết thêm, do mưa lớn vào tối 4/9 khiến tuyến đường đi từ xã Hữu Lập vào xã Bảo Nam đi xã Chiêu Lưu có nhiều điểm bị sạt lở, gây chia cắt hoàn toàn.

    Hiện, UBND huyện Kỳ Sơn và các địa phương đang thống kê các thiệt hại, cùng người dân hỗ trợ bà con khắc phục sự cố, sớm ổn định cuộc sống trở lại.

    Phạt gần 100 triệu đồng các phương tiện xe khách vi phạm trong dịp nghỉ lễ 2/9

    Ngày 5/9, Chỉ huy Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết trong đợt nghỉ lễ 2/9, đơn vị đã lập biên bản xử phạt hơn 10 phương tiện xe khách vi phạm các lỗi, phạt số tiền 95 triệu đồng.

    Cụ thể, thực hiện phương án phối hợp giữa Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Cầu Giấy và Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Cầu Giấy trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông đợt nghỉ lễ, các đơn vị đã chủ động phối hợp ra quân xử lý vi phạm.

    Song song với việc chia các tổ công tác vào các khung giờ cao điểm trong ngày để thường xuyên kiểm tra, phát hiện vi phạm, lực lượng Thanh tra giao thông vận tải phối hợp với các đơn vị khép kín địa bàn, tăng cường các tổ làm việc vào khung giờ tối, không để các trường hợp "né kiểm tra", "né xử lý".

    Trong đó, cùng với việc đảm bảo giao thông thông suốt, không ùn tắc, thì tập trung vào xử lý xe khách vi phạm. Từ ngày 31/8 đến hết 4/9, đơn vị này đã xử lý hơn 10 trường hợp vi phạm, tước giấy phép lái xe 8 trường hợp, tước phù hiệu 7 phương tiện, phạt 95 triệu đồng, ra quyết định tạm giữ 1 xe khách. Đây là các trường hợp vi phạm lỗi dừng đón trả khách không đúng nơi quy định, nhồi nhét hàng khách, đi xe "rùa bò"…

    phat gan 100 trieu dong cac phuong tien xe khach vi pham trong dip nghi le 2 9

    Tuần tra khép kín địa bàn, xử lý các trường hợp vi phạm. (Ảnh: ANTĐ)

    Cũng theo Chỉ huy Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Cầu Giấy, trong đợt cao điểm xử lý xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng, đơn vị này cũng đã xử lý 49 trường hợp, ra quyết định tạm giữ 6 phương tiện, tước giấy phép lái xe 20 trường hợp, tước phù hiệu tem kiểm định 13 trường hợp và cắt thành thùng 7 phương tiện vi phạm, phạt số tiền 370 triệu đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-69-ha-noi-se-thi-diem-lan-duong-danh-rieng-cho-xe-dap-a549983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan