+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất ngày 30/7: Người đàn ông Hà Nội đi lạc trong rừng ở Quảng Ninh

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/7/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông Hà Nội đi lạc trong rừng ở Quảng Ninh

    Theo Gia đình & Xã hội, đại diện Công an xã Ngọc Vừng, huyện Vân Đồng (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa tiến hành xác minh và bàn giao người đàn ông ở Hà Nội không may đi lạc trong rừng thuộc địa bàn cho người thân đón về.

    Theo thông tin, vào khoảng 18h ngày 25/7, Công an xã Ngọc Vừng nhận được nguồn tin từ quần chúng nhân dân về việc phát hiện người đàn ông khoảng 40 tuổi đi lang thang một mình trong rừng thuộc thôn Bình Hải (xã Ngọc Vừng) và có biểu hiện không bình thường.

    tin thoi su moi nong nhat ngay 30 7 2023 nguoi dan ong ha noi di lac trong rung o quang ninh dspl 2
    Công an xã Ngọc Vừng bàn giao anh Sáu cho gia đình. Ảnh: Gia đình & Xã hội

    Ngay khi nhận được thông tin, Công an xã Ngọc Vừng đã tiến hành xác minh và tìm kiếm người đàn ông có đặc điểm trên. Sau khoảng 40 phút tìm kiếm, đến 19h30 cùng ngày, lực lượng công an xã đã tìm thấy người đàn ông nói trên tại khu vực rừng bãi lớn thuộc thôn Bình Hải. Lúc này, người đàn ông nói bản thân tên là Sáu và sau đó, Công an xã Ngọc Vừng đưa anh Sáu về trụ sở để xác minh, làm rõ nhân thân.

    Khi về đến trụ sở, anh Sáu có biểu hiện mệt do đói và trên người không có bất kỳ giấy tờ tùy thân. Công an xã Ngọc Vừng đã bố trí chỗ ăn nghỉ ngay tại trụ sở để anh Sáu nhanh hồi phục sức khỏe.

    Qua xác minh được biết, anh Sáu (SN 1983; có hộ khẩu thường trú tại đội 11, thôn Liên Hợp, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội). Theo đó, Công an xã Ngọc Vừng đã liên hệ với Công an xã Quảng Bị để chính quyền sở tại thông báo với người thân của anh Sáu đến đón về.

    Phía người nhà cho biết, anh Sáu bị mắc bệnh thần kinh nên đã đi khỏi nhà từ ngày 22/7/2023 đến nay chưa về nhà. Khi phát hiện anh Sáu mất tích, gia đình đã tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy tung tích và may mắn được Công an xã Ngọc Vừng phát hiện, tìm giúp.

    Ngay sau khi đón được anh Sáu trở về, gia đình người thân xúc động và bày tỏ lòng biết ơn trước tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sỹ công an xã đã tìm giúp, chăm sóc anh Sáu như người thân trong gia đình.

    Bày tỏ niềm cảm kích về việc làm của lực lượng công an xã, gia đình anh Sáu đã viết thư cảm ơn gửi cán bộ chiến sĩ Công an huyện Vân Đồn nói chung và cán bộ chiến sĩ Công an xã Ngọc Vừng nói riêng trước hành động đẹp vì nhân dân phục vụ.

    Lãnh đạo Sở Y tế Cà Mau bị kỷ luật

    VTC News đưa tin, ông Nguyễn Hoàng Sa, nguyên Phó Giám đốc và ông Trần Quang Khoá, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau vừa bị Chủ tịch UBND tỉnh này kỷ luật.

    Cụ thể, ông Nguyễn Hoàng Sa bị kỷ luật “khiển trách” do trong thời gian giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Y tế có nhiều khuyết điểm, vi phạm trong công tác tham mưu Giám đốc Sở này chỉ đạo thực hiện mua sắm vật tư, hoá chất, sinh phẩm, trang thiết bị y tế năm 2020.

    Ông Trần Quang Khoá bị kỷ luật “cảnh cáo” do có vi phạm, khuyết điểm trong tham mưu, chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    Cả 2 trường hợp này đều đã bị Ban Thường vụ Đảng uỷ Dân chính Đảng thi hành kỷ luật về Đảng vào tháng 3/2023.

    Liên quan sai phạm xảy ra tại Sở Y tế Cà Mau, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cũng đã bị kỷ luật bằng hình thức “cách chức” do có vi phạm, khuyết điểm với vai trò là người đứng đầu đơn vị, để xảy ra thiếu sót, vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý.

    Trước đó, vào tháng 7/2022, Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ba cán bộ của ngành y tế tỉnh do liên quan tiêu cực trong vấn đề mua kit test Việt Á.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-ngay-30-7-2023-nguoi-dan-ong-ha-noi-di-lac-trong-rung-o-quang-ninh-a584777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan