+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 12/2: Hé lộ nguyên nhân 2 căn nhà ở Kon Tum bị thiêu rụi đêm giao thừa

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/2/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hé lộ nguyên nhân 2 căn nhà ở Kon Tum bị thiêu rụi đêm giao thừa

    Theo báo Tiền Phong, liên quan đến vụ cháy 2 căn nhà trên địa bàn xã, UBND xã Đăk Pek (huyện Đăk Glei, Kon Tum) đã có báo cáo nhanh về nguyên nhân gửi đến các đơn vị liên quan.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 00h15 ngày 10/2, người dân phát hiện nhà ông Bùi Văn Hiến (tại thôn 14A, xã Đăk Pek) bị cháy.

    Sau đó, ngọn lửa ở nhà ông Hiến bùng lên dữ dội trước khi lan nhanh sang nhà ông Trần Trung Công ở bên cạnh.

    Lập tức, UBND xã Đăk Pek cử lực lượng cùng hơn 100 người dân mang theo trang thiết bị đến hiện trường để tiến hành chữa cháy, di dời các tài sản, đồ vật. Tuy nhiên ngọn lửa cháy nhanh nên rất khó khống chế.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 12 2 2024 he lo nguyen nhan 2 can nha o kon tum bi thieu rui dem giao thua 1
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 12/2: Hé lộ nguyên nhân 2 căn nhà ở Kon Tum bị thiêu rụi đêm giao thừa. Ảnh: Tiền Phong

    Hậu quả, vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người, 2 căn nhà của ông Hiến và ông Công cháy rụi hoàn toàn.

    Theo đó, nguyên nhân cháy nghi do bị chập điện tại nhà ông Hiến. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp tiếp tục điều tra làm rõ vụ cháy.

    Thầy giáo trường làng trả lại tiền cho người đánh rơi

    Đảng ủy, UBND và Công an xã Minh Sơn (huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang) vừa biểu dương thầy giáo Nguyễn Văn Hướng vì đã có hành động cao đẹp, nhặt được của rơi trả lại người đánh mất. Thông tin trên được báo Giáo dục Thời đại đăng tải.

    Trước đó, khoảng 14h ngày 9/2 (tức ngày 30 Tết), thầy Nguyễn Văn Hướng, giáo viên Trường PTDTBT THCS xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê nhặt được một chiếc ví màu hồng tại đoạn đường thuộc thôn Ngọc Trì, xã Minh Sơn.

    Kiểm tra bên trong ví, thầy Hướng phát hiện có một số giấy tờ và tài sản gồm CCCD, thẻ ATM mang tên Phan Thu Phương, trú tại xã Minh Sơn và hơn 3,3 triệu đồng.

    Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, thầy Hướng đã đến trụ sở Công an xã Minh Sơn để giao nộp và nhờ liên hệ để trả lại cho người đánh rơi.

    Tiếp nhận số tài sản từ thầy giáo Nguyễn Văn Hướng, Công an xã Minh Sơn nhanh chóng xác minh và liên hệ với chủ nhân của chiếc ví.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 12 2 2024 he lo nguyen nhan 2 can nha o kon tum bi thieu rui dem giao thua 2
    Công an xã Minh Sơn trao lại số tiền thầy Hướng nhặt được cho chị Phương. Ảnh: Giáo dục Thời đại

    Đến 16h cùng ngày, toàn bộ số tài sản trên được Công an xã Minh Sơn trao trả lại cho chị Phan Thu Phương.

    Theo lãnh đạo xã Minh Sơn, hành động của thầy giáo Hướng là tấm gương sáng về lòng trung thực, hành động đẹp và nhân văn cần được tuyên truyền rộng rãi để mọi người biết và học tập.

    Lâm Đồng: Một người tử vong vì pháo bi phát nổ trên tay

    Ngày 11/2, cơ quan chức năng huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) xác nhận đã xảy ra vụ tai nạn do đốt pháo tại thị trấn Đạ Tẻh khiến 1 người tử vong.

    Trước đó, vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, anh L.Đ.Tr (37 tuổi, ngụ thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh) châm lửa đốt viên pháo bi, một loại pháo nổ bị cấm sử dụng.

    Anh Tr. chưa kịp ném viên pháo ra xa thì pháo phát nổ ngay trên tay khiến anh bị thương nặng: Đứt động mạch chủ, đứt rời 1 ngón tay. Người nhà đưa anh Tr. vào cơ sở y tế cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi do mất quá nhiều máu.

    XEM THÊM: Múa sư tử mèo Tày, Nùng- nét đẹp văn hóa xứ Lạng

    Nhận được tin báo, Công an huyện Đạ Tẻh phối hợp với các cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Ngoài vụ tai nạn trên, vào các ngày 29, 30 và mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông làm 2 người chết và 7 người bị thương. Trong đó, riêng ngày mùng 1 Tết xảy ra 3 vụ làm 2 người chết và 3 người bị thương.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-12-2-2024-he-lo-nguyen-nhan-2-can-nha-o-kon-tum-bi-thieu-rui-dem-giao-thua-a610428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan