+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 22/11: Người đàn ông chết bất thường trong phòng trọ ở Hóc Môn

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/11/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông chết bất thường trong phòng trọ ở Hóc Môn

    Theo tin tức thời sự mới nhất trên báo Thanh Niên, ngày 21/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) cho biết, đang thụ lý điều tra vụ người đàn ông tử vong chưa rõ nguyên nhân trên địa bàn xã Tân Thới Nhì.

    Trước đó, ngày 5/8, tại phòng trọ số 2, địa chỉ 66/8H tổ 27A, ấp Dân Thắng 2, xã Tân Thới Nhì, người dân phát hiện người đàn ông tử vong chưa rõ nguyên nhân nên báo công an.

    Làm việc chủ nhà trọ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn được biết người tử vong tên là Nguyễn Sỹ Hùng (57 tuổi, hộ khẩu thường trú ở đường Trần Huy Liệu, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM).

    tin thoi su nong moi nhat ngay 22 11 2023 nguoi dan ong chet bat thuong trong phong tro o hoc mon 1
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 22/11/2023: Người đàn ông chết bất thường trong phòng trọ ở Hóc Môn. Ảnh minh họa

    Theo đó, ông Hùng làm việc tại các công trình xây dựng. Người này đến đây thuê trọ đã được khoảng 5 năm, sống một mình.

    Để phục vụ công tác điều tra xử lý vụ việc trên, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn thông báo ai là thân nhân của người đàn ông có lai lịch nêu trên đến đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Hóc Môn để phối hợp, xử lý. Điện thoại liên hệ: 028.38910395, 0932771667.

    Sắp xây nhà máy đốt rác phát điện 750 tấn/ngày đêm ở Bắc Giang

    Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công khai tham vấn cộng đồng Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của Dự án nhà máy xử lý rác và phát điện Bắc Giang (phường Đa Mai, TP Bắc Giang).

    Báo Dân Trí đưa tin, theo thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường Bắc Giang, tổng khối lượng chất thải rắn sinh hoạt phát sinh toàn tỉnh trung bình khoảng 965 tấn/ngày. Khối lượng rác tồn lưu tại các điểm tập kết, khu xử lý là 5.800 tấn.

    Tuy nhiên, số rác đã được thu gom chưa được xử lý triệt để, mới xử lý được khoảng 747 tấn/ngày, đạt tỷ lệ hơn 87%. Hoạt động xử lý rác thải trên địa bàn tỉnh Bắc Giang chủ yếu thực hiện theo phương pháp đốt và chôn lấp. Do đó, ĐTM khẳng định việc đầu tư xây dựng nhà máy đốt rác phát điện là nhu cầu cấp thiết với Bắc Giang.

    Theo phương án thiết kế, Nhà máy xử lý rác và phát điện Bắc Giang có công suất xử lý rác 750 tấn/ngày đêm, công suất phát điện 12MW.

    Dự án đã được UBND tỉnh Bắc Giang cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 24/8 vừa qua. Công nghệ dự án đang trình thẩm định tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang.

    Chủ đầu tư dự án - Công ty TNHH năng lượng môi trường Bắc Giang, đã phối hợp với Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (đơn vị tư vấn) lập báo cáo ĐTM theo hướng dẫn tại Luật Bảo vệ môi trường, trong đó lựa chọn công nghệ đốt chất thải kết hợp phát điện.

    Lò đốt cơ học kiểu Martin (Đức) có ưu điểm đốt rác không cần phân loại đầu nguồn, dễ dàng vận hành và bảo trì, đã được sử dụng phổ biến trên thế giới và kiểm chứng trong thực tế tại một số quốc gia có tính chất rác thải tương tự như Việt Nam.

    Ghi lò được sản xuất từ Trung Quốc đã được cải tiến theo công nghệ Martin (Đức) để phù hợp với tính chất rác không phân loại, độ ẩm cao của châu Á.

    Về các yếu tố nhạy cảm môi trường, báo cáo ĐTM khẳng định, dự án được xây dựng hoàn toàn trong quy hoạch khu xử lý chất thải rắn, không phải đền bù giải phóng mặt bằng.

    Diện tích đất được bàn giao cho xây dựng dự án gần 66.000m2 giáp ranh với bãi rác TP Bắc Giang.

    Toàn bộ dự án không có yêu cầu di dân, tái định cư; cách cụm dân cư đồi Chăn nuôi, thôn Lò, xã Tân Mỹ, huyện Yên Dũng khoảng 10m; cách khu dân cư thôn Lò, xã Tân Mỹ, huyện Yên Dũng khoảng 500m và cách khu dân cư Thanh Mai, phường Đa Mai 1.000m.

    Dự án giáp ranh với suối Hoàng Thanh - một nhánh sông nhỏ của sông Thương. Suối Hoàng Thanh được dự kiến là nơi tiếp nhận nước thải sau xử lý của dự án.

    Dự kiến, các hạng mục công trình, lắp đặt máy móc thiết bị sẽ được bắt đầu từ tháng 6/2024 đến tháng 8/2025; đi vào hoạt động từ tháng 10/2025.

    Mang quan tài đến nhà chủ hụi đòi nợ

    Thông tin từ UBND xã Nam Trung, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình xác nhận, chiều 20/11, Công an xã Nam Trung và chính quyền địa phương đã tuyên truyền giải thích để giải tán đám đông mang theo băng rôn, quan tài, tiền vàng mã đến nhà chủ phường, hụi để đòi nợ.

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h ngày 20/11, nhiều người dân mang theo băng rôn, quan tài, tiền vàng mã kéo đến nhà ông N.V.B. (42 tuổi) và vợ là bà L.T.M. (33 tuổi), trú tại xã Nam Trung, huyện Tiền Hải, để đòi nợ.

    Được biết, vợ chồng ông B. mở một cửa hàng kinh doanh, buôn bán điện thoại di động tại địa phương. Ngoài ra, vợ chồng ông B. còn làm thêm việc "hỗ trợ tài chính", kết hợp huy động vốn dưới hình thức lập rất nhiều phường, hụi với nhiều người tham gia.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 22 11 2023 nguoi dan ong chet bat thuong trong phong tro o hoc mon 2
    Người dân mang băng rôn, quan tài đến nhà chủ phường, hụi để đòi nợ. Ảnh: Dân Trí

    Cách đây không lâu, vợ chồng ông B. tuyên bố vỡ nợ, không còn khả năng chi trả lãi, gốc cho các thành viên tham gia phường, hụi, khiến nhiều người vô cùng lo lắng.

    Đặc biệt, mấy ngày qua, ông B. đi khỏi địa phương, nhiều người chơi phường, hụi không thể liên lạc với ông B. Khi biết tin ông B. trở về, người dân đã mang theo quan tài, tiền vàng mã đến đặt trước cửa nhà ông B. và yêu cầu vợ chồng ông phải trả nợ.

    XEM THÊM: Thông tin bất ngờ vụ 2 thiếu niên bị khống chế ở sân bay Tân Sơn Nhất

    Nhận được thông tin, lực lượng Công an xã Nam Trung cùng chính quyền địa phương đã có mặt, tuyên truyền giải thích để giải tán đám đông tụ tập, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

    Đến nay, lực lượng chức năng chưa xác định được tổng số tiền vỡ hụi nhưng theo người dân, đường dây hụi này có số tiền ước tính nhiều tỷ đồng.

    Lãnh đạo UBND xã Nam Trung cho biết, hiện đã có một số người dân trình báo sự việc đến Công an xã Nam Trung. Phía Công an xã đã đề xuất các đơn vị chức năng vào cuộc xác minh, nếu đủ điều kiện sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-22-11-2023-nguoi-dan-ong-chet-bat-thuong-trong-phong-tro-o-hoc-mon-a600429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan